Vợ chồng CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện kháng cáo kêu oan; Ôtô lao vào 5 người sưởi ấm ở ven đường… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/1/2023.

Bắc Bộ chìm trong giá rét, có nơi dưới 3 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết sáng sớm nay 16/1, không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Từ ngày 16/1 đến khoảng ngày 18/1, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế trời rét.

Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 9-12 độ C, khu vực vùng núi Bắc Bộ phổ biến 6-9 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; khu vực Bắc Trung Bộ phổ biến 11-14 độ C; khu vực từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế phổ biến 14-17 độ C.

Ông Lê Tiến Châu làm Bí thư Thành ủy Hải Phòng

Ông Lê Tiến Châu, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam vừa được bổ nhiệm vào vị trí Bí thư Hải Phòng, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Châu thay thế cho ông Trần Lưu Quang được bổ nhiệm làm Phó Thủ tướng.Ông Lê Tiến Châu, 54 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh, trình độ tiến sĩ luật.

Ông Châu 54 tuổi, quê tỉnh Tây Ninh, có bằng tiến sĩ luật (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Vợ chồng CEO Alibaba Nguyễn Thái Luyện kháng cáo kêu oan

Chiều 16/1, Thẩm phán Trần Minh Châu, Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ lừa đảo và rửa tiền xảy ra tại Công ty Alibaba cho biết, hiện tòa đã nhận được đơn kháng cáo của 14/23 bị cáo trong vụ án.

Trong 14 đơn kháng cáo, có đơn của Nguyễn Thái Luyện và vợ là Võ Thị Thanh Mai cùng 2 em trai Nguyễn Thái Lực và Nguyễn Thái Lĩnh.

“Có 14 người kháng cáo, chủ yếu là vợ chồng Nguyễn Thái Luyện và 2 em ruột của Luyện. Luyện vẫn kêu oan, kêu không phạm tội lừa đảo. Vợ thì kháng cáo về 2 tội danh. Trước ở toà thì kêu oan về tội rửa tiền, giờ thì kêu oan về tội lừa đảo”, Thẩm phán Trần Minh Châu nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Hai trung tâm đăng kiểm ở Sơn La bị điều tra nhận hối lộ

Ngày 16/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Sơn La ra quyết định khởi tố vụ án Nhận hối lộ.

Một số cán bộ của Trung tâm đăng kiểm 26-01D, 26-03D bị cáo buộc từ năm 2020 đã nhận hối lộ của các chủ phương tiện trong việc hoán cải ôtô. Tiền được chuyển một phần cho nhiều người tại Cục Đăng kiểm đường bộ Việt Nam (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Ôtô lao vào 5 người sưởi ấm ở ven đường

Theo lực lượng chức năng, vào 11h trưa 16/1 tại khu vực đường gom đối diện bến xe khách Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh, sau khi cãi vã với nhiều người khác, tài xế (chưa rõ danh tính) lái ôtô taxi màu xám lao thẳng vào nhóm 5 người đang ngồi sưởi ấm ven đường.

Cú húc trực diện khiến 5 nạn nhân bị thương, trong đó 3 người bất tỉnh tại chỗ.

Lãnh đạo UBND TP. Hạ Long cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do xích mích, tranh giành nhau chỗ để xe đón khách của một nhóm thanh niên làm nghề lái xe taxi (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Có thể bạn quan tâm: