Thêm 3.221 ca Covid-19; Sự thật về thông tin ca sĩ Thủy Tiên bị bắt; Đi giải hạn, thầy cúng dỏm cho người phụ nữ uống nước lá ngón rồi cuỗm hơn 16kg bạc, 8 chỉ vàng; 11 học sinh thiệt mạng khi dọn rác ven sông… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/10/2021.

Thêm 3.221 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 16/10 cho biết có 3.221 ca tại 48 tỉnh, thành phố, thấp hơn hôm qua 578 ca. Trong ngày có 1.581 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 88 ca tử vong vì Covid-19. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.131.

Thông tin ca sĩ Thủy Tiên bị bắt là sai sự thật

Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền thông tin ca sĩ Thủy Tiên bị bắt vì liên quan hoạt động từ thiện. Chia sẻ với báo Zing vào chiều 16/10, nguồn tin từ Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) cho biết nội dung trên là sai sự thật.

hình ảnh
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Zing.

“Vụ việc đang được cơ quan điều tra xác minh làm rõ. Đến thời điểm này, thông tin Thủy Tiên bị bắt là không đúng”, nguồn tin xác nhận và cho biết việc điều tra được diễn ra công tâm, khách quan. Tất cả biện pháp công an thực hiện đều đúng theo quy định pháp luật và sẽ sớm có kết luận đúng, sai (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Đi giải hạn, người phụ nữ bị thầy cúng dỏm sát hại, cướp tài sản

Ngày 16/10, Công an tỉnh Lai Châu đang tạm giữ Triệu Vạn Phúc (sinh năm 1981, ở huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu) để điều tra về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Tại cơ quan công an, Phúc bước đầu khai nhận biết bà N. cần tìm thầy cúng để giải hạn nên Phúc đã nảy sinh ý định giả làm thầy cúng để lừa giết nạn nhân, chiếm đoạt tài sản. Triệu Vạn Phúc đã yêu cầu bà N. chuẩn bị các đồ phục vụ làm lễ giải hạn, gồm: Tiền, vàng, bạc và một số vật dụng khác, sau đó hẹn ngày 10/10 sẽ làm lễ giải hạn cho nạn nhân.

Ngày 6/10, khi biết nạn nhân đã chuẩn bị được vàng, bạc và các tài sản theo yêu cầu, Triệu Vạn Phúc lên khu rừng thuộc bản Đội 4, xã Hồ Thầu, huyện Tam Đường hái cây lá ngón mang về nhà nấu lấy nước, đổ vào chai nhựa. Đến 10/10, Phúc mang theo chai nước cây lá ngón đã nấu sẵn và hẹn bà N. lên khu rừng tái sinh thuộc bản Phìn Thàng, xã Tả Phìn để làm lễ giải hạn.

Quá trình làm lễ, Phúc đưa cho bà N. uống chai nước nấu cây lá ngón để đầu độc, giết hại bà N.. Khi kiểm tra, thấy bà N. nằm im bất động sau khi uống chai nước lá ngón, Phúc đã cướp 16,2 kg bạc và 8 chỉ vàng của bà N. rồi mang về nhà cất giấu ở nương chè của gia đình (đọc toàn bản tin trên báo VTC news).

16 người trong đoàn phim ‘Quý ông’ bị ong đốt phải nhập viện cấp cứu

Theo Sina, đoàn phim Gentleman (Quý ông) bất ngờ bị tai nạn ong đốt trong quá trình làm việc.

Theo đó, ê-kíp ghi hình tại làng Yangpyeong, tỉnh Gyeonggi. Một thành viên trong đoàn lúc này do do bất cẩn đã chọc vào tổ ong vò vẽ khiến đàn ong tủa ra khắp nơi. Vụ việc bất ngờ khiến những người có mặt không kịp sơ tán.

Sở cứu hỏa địa phương đã có mặt ít phút sau đó. Họ tiến hành nghiệp vụ xử lý tổ ong và thực hiện cứu hộ. “Theo ghi nhận có 16 người bị tai nạn ong chích. Trong đó 3 người bị đốt nhẹ còn 13 người còn lại bị nặng phải cấp cứu điều trị. Hiện sức khỏe của mọi người đã ổn định. Một số trở lại phim trường làm việc trong khi vài người vẫn phải nằm viện theo dõi vài ngày”, trợ lý trường quay chia sẻ với truyền thông (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

11 học sinh chết đuối khi dọn rác ven sông

Quan chức địa phương cho biết trong lúc 150 học sinh trong độ tuổi 13-15 thuộc một trường trung học cơ sở Hồi giáo đang tham gia dọn rác dọc bờ sông Cileueur hôm 15/10, 21 em đã bị ngã xuống nước.

“Thời tiết đẹp và không có lũ quét”, Deden Ridwansyah, người đứng đầu Phòng Tìm kiếm và Cứu nạn thành phố Bandung, thủ phủ tỉnh Tây Java, cho biết. “Những bé gặp nạn đang nắm tay nhau. Một trong số các cháu bị trượt chân và những người khác bị kéo theo”.

Người dân gần đó và một đội cứu hộ đã cứu được 10 học sinh, đưa đến bệnh viện gần đó. 11 em còn lại bị chết đuối (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (16/10): Ông Pompeo được gọi là TỔNG THỐNG HOA KỲ. Khu mua sắm sơ tán khẩn vì SẦU RIÊNG