Cựu trưởng phòng giáo dục bị điều tra nâng giá gói thầu; Hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Tây vẫn tiếp diễn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/11/2022.

Cựu trưởng phòng giáo dục bị điều tra nâng giá gói thầu

Bà Hoàng Thu Hiền, cựu Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh bị cáo buộc hợp thức hóa hồ sơ, đẩy giá trị các gói thầu cao hơn thực tế.

Ngày 16/11, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết bà Hiền bị khởi tố, tạm giam về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Ngoài bà Hiền, còn có 5 người khác cũng bị khởi tố, bắt giam về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ Tây vẫn tiếp diễn

Chiều 16/11, đại diện đơn vị Xí nghiệp thoát nước số 1 (Cty Thoát nước Hà Nội) cho biết, đơn vị đã vớt được khoảng hơn 1 tạ cá chết ở hồ Tây. “Lượng cá chết chủ yếu là cá mè cỡ nhỏ và trung bình, có một ít rô phi”, đại diện đơn vị này thông tin.

Theo vị này, qua quan sát của đơn vị, thời điểm gần đây, lượng tảo xanh ở hồ Tây xuất hiện nhiều, có thể là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng cá chết.

“Cá mè là loại sống ở tầng nước mặt, có thể do tảo xuất hiện nhiều, gây ra tình trạng thiếu ô xy khiến cá chết”, vị này nói thêm.

Tình trạng cá chết ở hồ Tây (Hà Nội) đã kéo dài từ tháng 9/2022 đến nay (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Nhiều cửa hàng xăng dầu ở Hà Tĩnh ngừng bán vì… hết hàng

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có một số cửa hàng xăng dầu hết hàng, khan hàng nên ngừng bán hoặc bán hạn chế số lượng.

Ngày 16/11, tại Cửa hàng bán lẻ xăng dầu Thạch Đài (của Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Quảng Hà ở thôn Nam Bình, xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà) nhiều khách hàng đi xe máy, ôtô vào đổ xăng nhưng nhân viên ra lắc đầu báo đã hết hàng.

Cửa hàng xăng dầu Thạch Thanh (thị trấn Thạch Hà, huyện Thạch Hà) cũng của Công ty TNHH Thương mại xây dựng và vận tải Quảng Hà có tình cảnh tương tự.

đổ xăng
Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động.

Tại huyện Lộc Hà có cửa hàng xăng dầu thị trấn Lộc Hà đặt biển thông báo hết xăng, còn dầu. Nhân viên bán hàng ngồi trực cho biết đã hết xăng mấy ngày nay.

Ở cửa hàng xăng dầu Cầu Trù thuộc xã Phù Lưu (huyện Lộc Hà) cũng dán thông báo hết xăng. Nhân viên bán hàng cho biết xăng đã hết vài ngày nay, hiện dầu cũng sắp hết, dự kiến chỉ bán được trong ngày hôm nay nữa là hết sạch.

Nhiều người dân đến mua không có xăng đành lắc đầu, quay xe đi tìm cửa hàng khác… (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Cựu giám đốc lái ôtô trộm 38 con chó: 1 đồng phạm ra trình diện

Ngày 16/11, công an huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết sau khi công an vận động, truy xét, vào ngày 14/11, Phan Thanh Tình (31 tuổi, ngụ xã Điện Thắng Nam, thị xã Điện Bàn) – người liên quan trong vụ dùng ôtô đi trộm chó – đã đến công an trình diện.

Hiện tại, công an đang tạm giữ hình sự đối với Tình và củng cố hồ sơ để khởi tố bị can theo quy định của pháp luật. Cơ quan điều tra cũng đang truy xét, bắt giữ đối tượng còn lại.

Liên quan đến vụ án này, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đông Giang đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Ngô Bá Phát (33 tuổi, ngụ xã Duy Hoà, huyện Duy Xuyên) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Công an điều tra thông tin ngư dân bị hành hạ trên tàu ngoài biển

Chiều 16/11, một lãnh đạo thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) xác nhận có trường hợp một nhóm ngư dân hành hạ một người đàn ông khi tàu đánh cá này đang hoạt động trên vùng biển Cà Mau. Trước mắt, các ngành chức năng đang tìm chủ phương tiện để có bước xử lý tiếp theo.

Trước đó, trên MXH xuất hiện hai đoạn video ghi lại cảnh một nhóm ngư dân hành hạ một người đàn ông mặc áo thun xanh khiến mắt người này bị sưng húp, miệng chảy máu.

Trong video, người mặc áo thun xanh sợ hãi trả lời “không có ai đánh hết, giờ vô là tôi không có nói cái gì đâu, mấy anh không có gì sai hết, từ đây tới lúc vô không có chuyện gì hết”. Sau đó người đàn ông này tiếp tục bị nhóm người dùng kềm bấm vào lỗ tai… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Có thể bạn quan tâm: