Thêm 180.558 ca Covid-19; Trường thuê người nhập điểm học bạ, giáo viên phải ký khống; Cô giáo vừa bế con ngủ trên tay vừa dạy trực tiếp… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 16/3/2022.

Số mắc mới Covid-19 tăng lên 180.558 ca

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 16/3 cho biết có 180.558 ca mắc Covid–19 tại 62 tỉnh, thành phố, đứng đầu là Hà Nội 26.220 F0, tiếp theo là Nghệ An 10.797 F0; trong ngày Nghệ An đăng ký bổ sung 56.827 ca Covid-19, Thanh Hóa đăng ký 30.155 ca Covid-19.

Trong ngày có 167.163 bệnh nhân Covid-19 khỏi, 62 ca tử vong.

Giòi bò lúc nhúc trong đĩa cơm của công nhân ở Quảng Nam

Qua xác minh, sự việc diễn ra tại Công ty Draexlmaier (tỉnh Quảng Nam). Chủ nhân đoạn clip khiến nhiều người xôn xao là anh Huỳnh Gia Lyn.

Theo anh Lyn, anh là người quay clip nhưng không phải là người cập nhật trên MXH. “Sự việc diễn ra trưa 15/3 tại nhà ăn của công ty Draexlmaier. Nhóm chúng tôi gồm 4 người đi ăn chung. Khi đang ăn thì phát hiện trong một đĩa cơm có giòi bò lúc nhúc.

Ngay sau đó, tôi dùng điện thoại quay lại và gửi vào nhóm làm việc để phản ánh với người quản lý”, anh Lyn kể.

Ngoài tin về đồ ăn có con giòi, còn có tin về Covid-19...
Hình ảnh giòi bò trong đĩa cơm của công nhân (ảnh cắt từ clip).

Đề cập đến vụ việc trên, Trưởng bộ phận nhân sự Công ty Draexlmaier xác nhận, clip ghi lại hình ảnh giòi nằm trong đĩa cơm được chia sẻ trên MXH xuất phát từ bếp ăn của công ty.

“Chúng tôi đã làm việc trực tiếp với người đăng clip và nơi cung cấp thức ăn cho người lao động…

Sau khi kiểm tra, tìm hiểu thì biết được giòi xuất phát từ trong nước mắm. Có thể do điều kiện nắng nóng, nước mắm tái sử dụng trong lọ đựng sẵn dẫn đến sinh ra giòi”, ông Ngoạn nói và thông tin thêm, phía nhà cung cấp thức ăn đã nhận lỗi về sự cố trên và gửi lời xin lỗi đến công ty cũng như người lao động (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Trường thuê người nhập điểm học bạ, giáo viên phải ký khống

Theo phản ánh từ giáo viên Trường THPT TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp), việc ký khống học bạ (khi chưa có điểm) được thực hiện theo yêu cầu của lãnh đạo nhà trường từ nhiều năm nay.

Thay vì để giáo viên trực tiếp vào điểm học bạ, Trường THPT TP Sa Đéc yêu cầu họ ký xác nhận trước rồi thuê người khác nhập điểm sau. Cuối mỗi năm học, giáo viên bị trừ từ 100.000 đến 120.000 đồng để trả cho người nhập điểm (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cô giáo vừa bế con ngủ trên tay vừa dạy trực tiếp

Người ghi lại hình ảnh này là cô Đinh Thị Thiên Ân, Hiệu trưởng Trường THCS Thanh Đa, TP. HCM.

Cô Thiên Ân cho biết, hôm đó như thường lệ sẽ đi kiểm tra các lớp để xem tình hình dạy học. Khi đi ngang lớp 6A4, thấy cô C. vừa bế con đang ngủ say trên tay vừa giảng dạy, nữ hiệu trưởng đã ghi lại hình ảnh xúc động này.

Trên trang cá nhân, nữ hiệu trưởng viết: “Em có thể báo bận, báo mệt để ở nhà mở lớp online vừa dạy vừa trông con nhỏ. Vậy mà từ Quận 12, em đưa con, đưa máy tính đến trường. Em có thể nghỉ ngơi do đang điều trị F0 nhưng nhờ học trò mang máy tính kết nối…”

“Nhìn hình ảnh ấy tôi thấy các đồng nghiệp của mình, họ rất trách nhiệm với nghề”, cô Thiên Ân nói.

Cô Thiên Ân gọi đây là liều vitamin chống dịch, để mọi người mỉm cười giữa lúc suốt ngày cứ F0, F1 (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Ba cán bộ tỉnh bị công an tạm giữ phục vụ điều tra

Theo thông tin ban đầu, những người hiện đang bị tạm giữ này gồm nữ cán bộ tên T. (cán bộ Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Nghệ An), ông B. và ông H. (là các cán bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An).

Ngoài ra, còn có 1 lãnh đạo doanh nghiệp cũng bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Những người trên bị tạm giữ vì liên quan đến những sai phạm về giấy tờ, thủ tục đầu tư một số dự án (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).