Hà Nội: Hàng quán được mở cửa sau 21h; Phát hiện đường dây cung cấp thịt heo bẩn lớn nhất phía Nam; TP. HCM: Xăng tăng giá liên tục, xe máy điện gặp thời… là tin tức nổi bật sáng 16/3/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

TP. HCM: Xăng tăng giá liên tục, xe máy điện gặp thời

Hiện nay, thị trường xe máy ở TP.HCM vẫn do xe xăng thống trị. Tuy nhiên, trước tình hình giá xăng ngày càng tăng cao, các đại lý xe máy điện tại thành phố đang ghi nhận nhiều khách quan tâm hơn trước.

Nhân viên cửa hàng Dat Bike- một thương hiệu xe máy điện “Made in Vietnam” trên đường Tú Xương (Quận 3) cho biết, hiện xe của hãng đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ người dùng. Sản lượng bán tăng trưởng 35% mỗi tháng, mời quý đọc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Xe máy điện Weaver 200 của Dat Bike tại TP. HCM (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Giá nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng cao vì xăng

Việc giá xăng, dầu tăng cao thời gian gần đây đã gây những tác động không nhỏ tới đời sống của người dân và doanh nghiệp vốn đã rất khó khăn trong đại dịch.

Với doanh nghiệp, xăng dầu tăng cao đã tác động lớn đến chi phí hoạt động, buộc doanh nghiệp phải tăng giá theo để cầm cự trong giai đoạn này. Còn với người dân cũng ảnh hưởng đến đời sống khi các loại hàng hóa tăng theo giá xăng.

Đơn cử, một số loại mì Hảo Hảo, Đệ Nhất, Omachi… đã tăng 1.000-2.000 đồng/gói. Dầu ăn Meizan Gold, Cái lân, Orchild tăng 2.000 đồng/lít, dầu Neptune, Simply cũng đồng loạt tăng 2.000 đồng/lít từ ngày 14/3. Trước đó, ngày 15/2, công ty TNHH Frieslandcampina Việt Nam thông báo tăng giá bán lẻ đối với 21 sản phẩm sữa dinh dưỡng công thức cho trẻ từ 0-6 tuổi trong phạm vi 5%. Đáng chú ý, giá rau xanh ghi nhận tại nhiều chợ cũng đã tăng gấp đôi so với trước.

Phát hiện đường dây cung cấp thịt heo bẩn lớn nhất phía Nam

Liên quan đến tuyến bài điều tra “Thâm nhập đường dây cung cấp thịt heo bẩn lớn nhất phía Nam”, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP. HCM cho biết, đang vào cuộc xác minh sự việc này.

Trước đó, ngày 14/3, Báo Lao Động đăng tuyến bài điều tra “Thâm nhập đường dây kinh doanh thịt bẩn lớn nhất phía Nam”, phản ánh việc một số cán bộ thú y đã tiếp tay cho đường dây cung cấp thịt bẩn để tuồn heo chết ra ngoài tiêu thụ.

Theo đó, đối tượng Biên Heo – được xem là ông trùm trong đường dây cung cấp thịt bẩn này đã ngang nhiên lái xe ôtô ra vào Nhà máy giết mổ gia súc Xuân Thới Thượng (huyện Hóc Môn, TP. HCM) để chở thịt heo chết đi tiêu thụ. Thế nhưng, một số cán bộ thú y tại đây đã không lập biên bản buộc đưa đi tiêu hủy mà để cho nhân viên lò mổ đem mổ thịt thủ công rồi tuồn ra thị trường.

HLV Park: Quang Hải xuất ngoại sẽ ảnh hưởng tới tuyển Việt Nam

Ông Park Hang-seo tin rằng nếu Quang Hải ra nước ngoài, các tính toán nhân sự của tuyển Việt Nam tại AFF Cup và SEA Games sẽ bị ảnh hưởng.

HLV Park ăn mừng cùng Quang Hải trong trận chung kết SEA Games 31 tại Philippines (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Trước thông tin Quang Hải từ chối gia hạn hợp đồng cùng CLB Hà Nội và có thể xuất ngoại, HLV Park khẳng định: “Đương nhiên là có ảnh hưởng chứ. Chúng ta làm gì có cầu thủ nào xuất sắc hơn Quang Hải ở vị trí ấy. Tôi nghĩ VFF cần có những tham vấn, cần đưa các nội dung vào hợp đồng tới của Quang Hải. Đây sẽ là việc của VFF chứ không phải của tôi”.

Hà Nội bỏ quy định đóng cửa hàng quán trước 21h

Theo VnExpress, từ hôm nay, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống ở Hà Nội được phép hoạt động bình thường, không phải đóng cửa trước 21h như trước.

Đây là một trong những biện pháp của TP. Hà Nội về thích ứng an toàn và mở cửa trở lại các hoạt động du lịch, được ban hành chiều 15/3.

Đấu giá tàu vỏ thép lớn nhất tỉnh Quảng Ngãi

Theo Dân Trí, ngày 15/3, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) cho biết, đơn vị này đã gửi hồ sơ, thủ tục đấu giá thanh lý tài sản là tàu cá vỏ thép Biển Đông 01, mang số hiệu QNg 90999TS của ngư dân Võ Văn Hân (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn).

Biển Đông 01 là tàu vỏ thép lớn nhất tại Quảng Ngãi với tổng mức đầu tư 14 tỷ đồng. Tuy nhiên, do chủ tàu làm ăn thua lỗ nên tàu này được đưa ra bán đấu giá để thi hành án.

Từ Khóa: