Thêm 3.193 ca Covid-19; Đại diện Việt Nam bị thu giữ hành lý vì nghi buôn lậu; Cả gia đình bị mắc Covid-19, đàn dê được xóm làng chăm sóc… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 17/10/2021.

Thêm 3.193 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 của Bộ Y tế ngày 17/10 cho biết có 3.193 ca tại 48 tỉnh, thành phố, riêng TP HCM là 1.059 ca. Trong ngày có 1.340 bệnh nhân khỏi.

Trong ngày ghi nhận 63 ca tử vong vì Covid-19. Tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.194 ca.

Cháy tiệm bán đồ điện ở TP. HCM, 4 người may mắn chạy thoát

Gần 12h ngày 17/10, đám cháy phát ra từ nơi chứa hàng của căn nhà bán dây điện, máy bơm, thiết bị cơ khí rộng hơn 100 m2 trên đường tỉnh lộ 10, phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP. HCM. Bốn người trong nhà cùng nhiều hàng xóm dùng bình chữa cháy mini, kéo vòi nước dập lửa song bất thành nên chạy ra ngoài.

Lửa sau đó bùng lên dữ dội, trùm toàn bộ cửa hàng. Nhiều tiếng nổ vang lên, khói đen nồng nặc hoá chất. 5 xe chữa cháy cùng gần 40 cảnh sát đến hiện trường ứng cứu. Lính cứu hoả mặc áo amiang chống cháy, đeo mặt nạ chống độc, kéo vòi rồng dập lửa. Tốp khác chống cháy lan sang nhà dân và cửa hàng bên cạnh.

Hoả hoạn không gây thương vong nhưng thiêu rụi nhiều tài sản, hàng hoá. Sức nóng làm đổ sụp phần mái tôn của cửa hàng. Nguyên nhân hoả hoạn đang được điều tra (đọc toàn bản tin trên báo VnExpres).

Bắt 4 cán bộ, nhân viên Công ty Tuyển than Hòn Gai

Ngày 17/10, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh bắt 4 người thuộc Công ty Tuyển than Hòn Gai để điều tra hành vi gian lận trong công tác vận chuyển đá xít thải để hưởng lợi bất chính chi phí vận tải.

Được biết, Công ty Tuyển than Hòn Gai hiện đang quản lý, vận hành các thiết bị, phương tiện, kho than, dây chuyền sản xuất… tại Trung tâm Chế biến và Kho than tập trung cũng như khu vực Cảng Làng Khánh (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đại diện Việt Nam bị thu giữ hành lý vì nghi buôn lậu

Trao đổi với báo Thanh Niên, đại diện truyền thông của Trần Hoàng Ái Nhi xác nhận thông tin người đẹp gặp sự cố hành lý khi “mang chuông đi đánh xứ người”. Cụ thể, trong quá trình bay đến Ai Cập để dự thi Hoa hậu Liên lục địa, Ái Nhi sinh năm 1998 bị hải quan giữ lại nhiều trang phục quan trọng.

đại diện
Trên đường sang Ai Cập thi Hoa hậu Liên lục địa, Trần Hoàng Ái Nhi gặp sự cố bị hải quan tạm giữ hành lý vì nghi buôn lậu quần áo (ảnh NVCC được báo Thanh Niên đăng tải).

Người đại diện của cô chia sẻ: “Trang phục của Nhi được chúng tôi đóng theo từng gói, có hình mẫu để cô ấy nhìn vào dễ lấy đồ. Tuy nhiên, phía hải quan nhìn vào thì nghi ngờ Nhi đang buôn lậu quần áo”.

Theo tiết lộ, Ái Nhi chỉ giữ lại được một số trang phục nên đại diện Việt Nam phải “ứng biến” trong quá trình dự thi. Bên cạnh đó, người đẹp cũng đang nhờ ban tổ chức can thiệp để có thể lấy lại hành lý, tự tin trong hành trình “chinh chiến” tại Hoa hậu Liên lục địa (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cả gia đình bị mắc Covid-19, đàn dê được xóm làng chăm sóc

Gia đình ông Lê Tuấn Huy, ở ấp Đông, huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang), không may cả 6 người bị dương tính với SARS-CoV-2; trong đó cha và mẹ ông đã trên 70 tuổi cùng 2 đứa con nhỏ. Trong gần 1 tháng điều trị tại bệnh viện dã chiến và cách ly tại nhà sau đó, đàn dê 20 con – cũng là nguồn sống duy nhất trong gia đình ông Huy đã được người dân trong xóm chăm sóc chu đáo.

Mỗi ngày, từ 7-10h sáng, 7 người trong xóm cùng đi ra nơi công cộng để cắt cỏ, chở về đưa vào chuồng cho đàn dê ăn. Công việc cung cấp khoảng 100kg cỏ mỗi ngày và vào nhà có ổ dịch Covid-19 để nuôi đàn dê rất vất vả và có nguy cơ lây nhiễm bệnh nhưng vì tình nghĩa xóm làng, trách nhiệm cộng đồng, 7 người dân trong xóm đã hoàn thành công việc. Khi gia đình ông Huy xuất viện, hoàn thành thời gian cách ly y tế, thì tài sản trong nhà và đàn dê đều được bảo toàn.

“Tôi quá mừng và biết ơn mọi người chung quanh chòm xóm này rất nhiều. Mình chỉ biết ơn thôi chứ đâu biết làm gì đền đáp ơn của người ta. Nếu không có sự giúp đỡ thì đàn dê chết hết rồi.

Mọi người xung quanh rất nhiệt tình, cắt cỏ, chăm sóc, cho ăn. Nếu không có sự nhiệt tình thì không ai dám vô cho ăn đâu. Lúc đó mình bị cách ly đâu có ra được, người dân điện thoại nói có cần gì họ đi mua dùm. Tấm lòng tình làng nghĩa xóm cao quý lắm”, ông Huy xúc động nói (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (17/10): Vợ Đàm Vĩnh Hưng nộp đơn ly hôn giữa ồn ào từ thiện? Mr Đàm có vợ? là ai?