Ô nhiễm không khí tại Hà Nội, rất có hại cho sức khỏe; Sập cửa hàng tiện lợi ở TP. HCM, nữ sinh lớp 9 tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/1/2023.

Ô nhiễm không khí tại Hà Nội, rất có hại cho sức khỏe

Sáng 18/1, ứng dụng PAM Air đo ô nhiễm không khí cho thấy chỉ số chất lượng không khí tại Hà Nội, Nghệ An, Bình Định ở mức rất có hại cho sức khỏe (AQI từ 201-300).

8h sáng, điểm đo tại đường Nguyễn Chế Nghĩa, quận Hoàn Kiếm, thủ đô Hà Nội cho chỉ số AQI ở mức 245, chỉ số bụi mịn PM 2.5 là 196.6.

Điểm đo tại Thư viện huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, cho chỉ số AQI ở mức 223, chỉ số bụi mịn PM 2.5 là 174.3. Điểm đo tại đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, có chỉ số AQI là 235, chỉ số bụi mịn PM 2.5 là 310.3.

Khám xét hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Thái Bình

Khoảng 10h ngày 18/1, tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D có trụ sở tại đường Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình lực lượng chức năng bất ngờ đột kích, tiến hành khám xét cơ sở này.

Cùng thời điểm, việc khám xét cũng được tiến hành tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.02D có trụ sở tại xã Đông Các, huyện Đông Hưng.

Sau một thời gian điều tra, PC03 công an tỉnh Thái Bình xác định tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 17.01D và 17.02D có dấu hiệu xảy ra tình trạng đưa và nhận hối lộ nhằm mục đích bỏ qua các lỗi trong quá trình đăng kiểm xe cơ giới.

Cơ quan công an cũng xác định được một số chủ phương tiện ôtô đã có hành vi đưa hối lộ để được các nhân viên đăng kiểm bỏ qua lỗi trong quá trình đăng kiểm (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Cựu giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Quang Tuấn bị truy tố

Ngày 18/1, ông Nguyễn Quang Tuấn (55 tuổi), cựu Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội, bị VKSND Tối cao truy tố về tội Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, khung hình phạt 10-20 năm tù.

Cùng tội danh, VKS truy tố 4 cựu lãnh đạo Bệnh viện Tim Hà Nội là Hoàng Thị Ngọc Hưởng (cựu phó giám đốc); Nguyễn Thị Dung Hạnh (cựu kế toán trưởng) và Đoàn Trọng Bình và Nghiêm Tuấn Linh (cùng là cựu phó phòng phụ trách Phòng Vật tư).

7 người còn lại bị đề nghị truy tố gồm: các cựu lãnh đạo, nhân viên của Công ty Kim Hòa Phát, Công ty Cổ phần Đầu tư và định giá AIC, Công ty Hoàng Nga (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cứu người đàn ông ở dưới giếng sâu 25m trong 4 ngày

Khoảng 9h ngày 18/1, công an nhận được tin báo có 1 chiếc xe máy để ở khu vực vườn bắp thuộc thôn Kim Châu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, khoảng 3 ngày nay nhưng không có ai đến nhận và không biết ai là chủ sở hữu.

Sau đó, công an đến hiện trường điều tra thì đến 10h20 cùng ngày phát hiện cách vị trí chiếc xe máy khoảng 30m có một giếng đào, sâu khoảng 25m và có tiếng người kêu cứu vọng lên.

Đến khoảng 10h45 cùng ngày, công an đã đưa thành công nạn nhân ở bên dưới lên khỏi giếng.

Người đàn rơi xuống giếng là ông Y Son Ađrơng (46 tuổi) cho biết: “Cách đây 4 ngày trong lúc đi bẫy chim, do sơ suất nên đã rơi xuống giếng. Nhiều lần tôi cố leo lên nhưng bất thành”.

Rất may, thời điểm này đang mùa khô, giếng không có nước nên ông Son bứt lá cây ăn cầm cự đến ngày hôm nay (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Sập cửa hàng tiện lợi ở TP. HCM

Khoảng 9h ngày 18/1, cửa hàng tiện lợi Circle K trên đường Vĩnh Hội (phường 4, quận 4, TP. HCM) phát ra tiếng động lớn, sau đó trần nhà bị đổ sập.

Theo người dân địa phương, vừa qua cửa hàng này có sửa chữa và mới hoạt động trở lại mấy ngày gần đây thì gặp sự cố.

Thời điểm xảy ra sự cố, bên trong cửa hàng có 9 người ở tầng trệt, trong đó 8 người kịp thời chạy thoát ra ngoài, còn một người mắc kẹt bên trong đống đổ nát. Người này đã được lực lượng chức năng giải cứu, đưa ra ngoài, chuyển vào bệnh viện cấp cứu.

Khoảng 11h45, lãnh đạo Bệnh viện quận 4 cho biết, nạn nhân vụ sập cửa hàng tiện lợi đã không qua khỏi.

“Nạn nhân là nữ sinh lớp 9, đã ngưng tim ngưng thở trước khi vào viện. Chúng tôi đã cố gắng hồi sức nhưng không thành công. Nạn nhân đã tử vong. Hiện bệnh viện làm báo cáo sự việc gửi đến Sở Y tế”, lãnh đạo bệnh viện xác nhận.

Đến 12h15, lãnh đạo PC07 cho biết hiện trường là căn nhà cấp 4 được tận dụng làm cửa hàng tiện lợi, diện tích khoảng 70m2, có một tầng đúc giả. Lực lượng chức năng gia cố công trình, tích cực tìm kiếm, xác định không còn ai mắc kẹt trong đống đổ nát và công tác cứu nạn kết thúc (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: