Nguyên kế toán trưởng CDC Bình Phước bị bắt; Vỡ hụi cả trăm tỷ đồng rúng động cả huyện ở Quảng Nam… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/11/2022.

Đêm nay, miền Bắc đón không khí lạnh

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ đêm nay (18/11), một đợt không khí lạnh yếu sẽ ảnh hưởng tới Bắc Bộ, nền nhiệt có thể giảm 3-4 độ C trong đêm nay và ngày mai.

Tác động của không khí lạnh, đêm 18 và ngày 19/11, Bắc Bộ mưa rào rải rác, có nơi có dông, vùng núi cục bộ mưa vừa, mưa to.

Từ ngày 19/11 đến 22/11, Trung và Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ hứng đợt mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Nguyên kế toán trưởng CDC Bình Phước bị bắt

Nguyễn Thị Cẩm Hồng (45 tuổi) nguyên kế toán trưởng CDC, bị cáo buộc sai phạm liên quan đến kit xét nghiệm Việt Á.

Ngày 18/11, Hồng cùng Nguyễn Minh Quang (42 tuổi) chuyên viên Khoa Dược, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Phước (CDC) và Đinh Thị Vân (40 tuổi), chuyên viên Khoa Xét nghiệm, bị bắt tạm giam về hành vi Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Sáu (cựu giám đốc CDC Bình Phước) cùng Lê Thành Bắc (Trưởng khoa Dược) đã bị bắt về cùng hành vi (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cảnh cáo Chánh Thanh tra TP. Cần Thơ và nhiều cán bộ

Chiều 18/11, ông Lê Văn Thành – Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Cần Thơ cho biết, đã xử lý kỷ luật xong đối với các cá nhân có vi phạm liên quan đến vụ án “vi phạm đấu thầu gây hậu hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Sở Y tế TP. Cần Thơ.

“Ông Trần Phước Hoàng – Chánh Thanh tra TP. Cần Thơ, ông Bùi Xuân Thành – thanh tra viên chính, thuộc văn phòng (trước đây là trưởng phòng 3-PV) và các cá nhân tại Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính đều nhận hình thức kỷ luật giống nhau là cảnh cáo.

Hiện thành phố đang tiếp tục quy trình xử lý các cán bộ nói trên về mặt chính quyền. Sau đó báo cáo kết quả về Trung ương” – ông Thành cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Vỡ hụi cả trăm tỷ đồng rúng động cả huyện ở Quảng Nam

Vài ngày qua, người dân trên địa bàn huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) hết sức xôn xao trước việc bà N.T.M.L (trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên), người “cầm cái” đường dây biêu hụi trên địa bàn đột ngột “mất tích”.

chủ hụi mất tích
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Tại chợ Nam Phước, hàng trăm tiểu thương thẫn thờ, đứng ngồi không yên, việc buôn bán bị đình trệ. Các tiểu thương cho biết có đến 80-90% người buôn bán ở chợ tham gia chơi biêu hụi với bà L.

Theo các tiểu thương, bà L. làm chủ đường dây biêu hụi tại địa phương khoảng 20 năm nay và rất uy tín, mọi năm đều trả tiền đầy đủ cho mọi người nên không có ai nghi ngờ gì cả. Cũng chính vì vậy mà có rất nhiều người tin tưởng góp tiền chơi biêu hụi. Điều đáng nói, người dân góp hụi chỉ ghi vào sổ chứ không hề có giấy tờ gì liên quan.

Trong số các nạn nhân, có nhiều người bán chè, bán sữa đậu nành kiếm từng đồng một, có người khuyết tật gom từng đồng để góp cho bà L. với suy nghĩ đến cuối năm “hốt hụi” để có tiền tiêu. Khi không thể liên lạc được với bà L., nhiều người khóc ngất tại chợ vì số tiền vài chục triệu đối với họ là rất lớn (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Sét đánh 3 người thương vong ở Bình Phước

Chiều 17/11, anh Điểu Nhang (32 tuổi) cùng vợ là chị Thị Brao (30 tuổi), và cháu Điểu Xuê (2 tuổi, cháu ruột nạn nhân) đi hái cà phê thuê, cách nhà khoảng 1km.

Đến khoảng 14h cùng ngày, khi 3 người đang trú mưa dưới gốc cây thì bị sét đánh trúng khiến anh Nhang tử vong tại chỗ, chị Brao và cháu Điểu Xuê bị thương nặng, hiện được cấp cứu tại bệnh viện ở TP. HCM (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: