Những ngày gần đây, một số bệnh như cúm, viêm phổi, Adenovirus, sốt xuất huyết tiếp tục tăng cao; tại Bệnh viện Nhi Trung ương, nhiều ca bệnh nặng phải thở máy.

Bệnh Adenovirus, sốt xuất huyết tiếp tục tăng tại Bệnh viện Nhi T.Ư

Những ngày này, cùng với sốt xuất huyết, Adenovirus đang quay trở lại khi có tới hơn 100 bệnh nhi phải nằm điều trị tại khoa Hồi sức tích cực (Trung tâm Bệnh Nhiệt đới trẻ em – Bệnh viện Nhi Trung ương).

Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực, Trung tâm Bệnh Nhiệt đới trẻ em (Bệnh viện nhi Trung ương) Đặng Thành Đồng cho biết: “Những ngày này bệnh nhân mắc Adenovirus rất đông. Trẻ diễn biến rất nhanh bắt đầu từ suy hô hấp. Hiện nay trên khoa Hồi sức tích cực có 52 bệnh nhân thì 32 cháu bị nhiễm Adenovirus với 12 trẻ phải thở máy, 21 trẻ thở ô xy, còn lại là những trẻ sốt cao”, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo Tiền Phong.

Hỏa hoạn tại chợ có đông người Việt buôn bán ở Matxcơva

Một vụ hỏa hoạn đã bùng lên ở chợ Sadovod phía đông nam Matxcơva, một trong những chợ lớn nhất ở thủ đô nước Nga, theo Tuổi Trẻ.

Theo TTXVN, chợ Sadovod là một trong hai trung tâm thương mại có đông người Việt Nam buôn bán nhất ở thủ đô Matxcơva, hay được người Việt gọi là chợ “Chim”.

Hãng tin Interfax cho biết lực lượng cứu hỏa đã có mặt để dập lửa và thành công trong việc ngăn ngọn lửa lan rộng. Đến 19h08 ngày 17-11 (giờ Việt Nam), đám cháy đã được khoanh vùng.

Đám cháy xảy ra tại hai gian hàng rộng 50m2, kinh doanh các sản phẩm dệt may.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Liên bang Nga cho biết khoảng 150 người đã được sơ tán khỏi hiện trường vụ cháy. Hiện chưa rõ nguyên nhân của vụ hỏa hoạn và mức độ thiệt hại.

Đám cháy xảy ra tại chợ Sadovod, Nga, chiều ngày 17/11 (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

5 VĐV điền kinh Việt Nam lần thứ 2 dương tính doping

Xét nghiệm mẫu B vẫn cho kết quả dương tính với doping, khiến 5 VĐV điền kinh Việt Nam giành huy chương ở SEA Games 31 đối mặt với án phạt nặng.

Theo VietNamNet, trong kết quả được phòng xét nghiệm tại Thái Lan thông báo ngày 17/11, các mẫu thử lần hai (mẫu B) của 5 VĐV điền kinh Việt Nam tiếp tục có kết quả dương tính. Như vậy, chắc chắn các VĐV này đã dính chất cấm trong quá trình thi đấu tại SEA Games 31.

Ông Dương Đức Thủy – cựu Trưởng bộ môn điền kinh (Tổng cục TDTT) cho biết, các VĐV sẽ còn một cơ hội là chứng minh mình vô tình dùng chất cấm, qua đó án phạt sẽ không ở mức nặng nhất. Trước đó, trong giải trình với Tổng cục TDTT, cả 5 VĐV đội tuyển điền kinh Việt Nam đều khẳng định không biết vì sao lại dính doping.

Người nhà bệnh nhân đập phá xe cứu thương, đe dọa điều dưỡng

Theo VnExpress, khoảng 18h30 ngày 16/11, bệnh nhân Trần H. (57 tuổi), trú tại khối 9, thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cấp cứu.

Khi bệnh nhân đang được các y, bác sĩ sơ cứu thì người nhà kéo đến yêu cầu chuyển lên tuyến trên. Ông Hiền được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh điều trị.

Khoảng 19h cùng ngày, khi đi đến huyện Thạch Hà thì người nhà bệnh nhân to tiếng phá xe cứu thương, dọa đánh tài xế, ép chở ra bệnh viện ở Nghệ An để thăm khám.

Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Can Lộc cho biết theo quy trình, bệnh nhân khi chuyển viện thì sẽ vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh. Thời điểm ký giấy chuyển tuyến, người nhà ông H. không đặt vấn đề nên bác sĩ đã làm theo trình tự, đưa từ huyện lên tỉnh.

Kính chắn buồng lái bị đập vỡ (ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress).

Mì ăn liền xuất khẩu sang Đài Loan lại bị cảnh báo

Bộ Công Thương vừa có văn bản cho biết sản phẩm mì ăn liền tôm chua thương hiệu Gấu đỏ bị phía Đài Loan (Trung Quốc) phát hiện hàm lượng Etylen oxit (EO) không phù hợp với tiêu chuẩn.

Trong văn bản gửi Công ty CP Thực phẩm Á châu, Bộ Công Thương cho biết: Ngày 15/11/2022, Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan (TFDA) kiểm tra lô hàng 500 CTN (945 kg) mì ăn liền tôm chua thương hiệu GẤU ĐỎ (SOUR-HOT SHRIMP FLAVOR INSTANT NOODLES) của Nhà sản xuất/xuất khẩu ASIA FOODS CORPORATION do Doanh nghiệp QIAN YU FOOD ENTERPRISE CO., LTD nhập khẩu.

Qua kiểm tra tại cửa khẩu phát hiện hàm lượng Etylen oxit không phù hợp với tiêu chuẩn. Trong đó, hàm lượng Etylen oxit được phát hiện lần này không chỉ trên gói gia vị (3,438 mg/kg) mà còn phát hiện cả vắt mì (0,107 mg/kg), theo VietNamNet.

Có thể bạn quan tâm: