Thêm 42.439 ca Covid-19; Nữ sinh lớp 9 xinh đẹp, giỏi võ ‘mất tích’ bí ẩn nhiều ngày; Đi nhận lương, công nhân bị giám đốc đánh gãy tay, gãy mũi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/2/2022.

Thêm 42.439 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 18/2 của Bộ Y tế cho biết cả nước có đến 42.439 ca mắc Covid-19. Đây là lần đầu tiên trong hơn 2 năm qua, số mắc mới trong 1 ngày ở nước ta cao như vậy. Hà Nội lần đầu lên đến 4.549 ca, tiếp theo là Vĩnh Phúc 2.158 ca.

Trong ngày có 6.215 bệnh nhân khỏi, 82 người tử vong.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 200 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron tại TP. HCM (97), Quảng Nam (27), Hà Nội (14), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8 ), Kiên Giang (4), Quảng Ninh (20), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (2), Bà Rịa – Vũng Tàu (1), Bình Dương (2), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1), Hưng Yên (6), Bình Phước (1).

Hà Nội hoãn học trực tiếp với lớp 1-6 nội thành

Theo tờ trình chiều 18/2 của Sở Giáo dục và Đào tạo được báo VnExpress đăng tải, gần đây, tình hình Covid-19 tại Hà Nội diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm cộng đồng tăng. Ngoài dịch bệnh, theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh với cường độ mạnh, Hà Nội sẽ có những ngày rét hại, khiến phụ huynh lo lắng khi cho con trở lại trường. Chưa kể, tỷ lệ phụ huynh đồng thuận trong việc để con học trực tiếp chưa cao.

Với những lý do trên, để đảm bảo an toàn và sức khỏe của học sinh, UBND thành phố đã phê duyệt đề xuất của Sở, cho 400.000 học sinh lớp 1-6 ở 12 quận nội thành tiếp tục học trực tuyến đến khi có thông báo mới.

Nữ sinh lớp 9 xinh đẹp, giỏi võ “mất tích” bí ẩn nhiều ngày

Chiều 18/2, ông Nguyễn Văn Lệ, (trú thôn 8, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết, gia đình đang tìm kiếm con gái. Sau khi rời khỏi nhà vào ngày mùng 1 Tết, nữ sinh lớp 9 xinh đẹp đã “mất tích” bí ẩn nhiều ngày.

Được biết, em N.T.G. học văn hóa tốt, năm nào cũng có giấy khen. Ngoài ra, G. còn học giỏi võ, được đi thi môn võ Karatedo cấp tỉnh (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nếu ai biết cháu Giang ở đâu thì liên hệ qua số điện thoại 0364477279; hoặc Công an xã Quỳnh Giang 0866067668.

Cảnh sát chặn bắt nhóm nghi can giết người trên quốc lộ

Bốn nghi can trong vụ hỗn chiến làm một người chết tại quán karaoke ở TP. HCM bị cảnh sát bắt giữ khi đang lái ôtô bỏ trốn trên quốc lộ 1.

Mời quý độc giả xem cụ thể vụ việc qua video dẫn từ báo VnExpress:

Có thể bị phạt tới 20 triệu khi chia sẻ clip vụ nổ súng ở Thái Nguyên

Sở TT&TT tỉnh Thái Nguyên cho biết được báo Zing đăng tải, hành vi chia sẻ, đăng tải clip vụ án sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 1, Nghị định 15/2020/NĐ-CP. Theo đó, người nào cung cấp, chia sẻ thông tin miêu tả tỉ mỉ hành động chém, giết, tai nạn, kinh dị, rùng rợn lên mạng xã hội sẽ bị xử phạt hành chính số tiền 5-10 triệu đồng (với cá nhân) hoặc 10-20 triệu đồng (với tổ chức).

Sở TT&TT tỉnh Thái Nguyên khuyến cáo người dân cũng như cán bộ công chức, viên chức, người lao động… không chia sẻ clip, hình ảnh về vụ án.

Liên quan vụ án, bác sĩ Đặng Quang Dũng, Trưởng khoa gây mê hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên thông tin được báo Zing đăng tải, cho biết so với thời điểm nhập viện, sức khỏe bà P.T.Đ. (cùng 52 tuổi, vợ ông L.V.T.) bị thương đã có tiến triển tích cực.

Khi được cấp cứu, bà Đ. bị một vết thương ở vùng thái dương, tổn thương não. Các bác sĩ đã phẫu thuật để lấy viên đạn ra khỏi đầu nạn nhân.

Ngày 18/2, bà Đ. đã tỉnh, nói được một số câu nhưng bị liệt nửa người và vẫn phải dùng máy thở, thuốc trợ tim. Ông Dũng nhận định bệnh nhân có thể bị di chứng do não bộ bị tổn thương nặng.

Đi nhận lương, công nhân bị giám đốc đánh gãy tay, gãy mũi

Chiều tối 17/2, công nhân Phan Minh Tuấn (sinh năm 1992, trú xã Tam Lộc, huyện Phú Ninh, Quảng Nam) đến Công ty gạch Tuynen Phú Ninh nhận tiền lương. Tại đây, anh Tuấn bị giám đốc công ty này là ông Lê Hữu Tân (sinh năm 1985, quê tỉnh Thanh Hóa) hành hung gây nhiều thương tích.

Đến sáng nay 18/2, gia đình anh Tuấn cho biết, hiện anh đang được cấp cứu, điều trị tại bệnh viện. Qua kiểm tra ban đầu, anh Tuấn bị đánh gãy tay và gãy sóng mũi (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (18/2): F0 tăng kỷ lục, không cần công bố ca mắc. Thuốc trị Covid-19 sẽ bán ở quầy thuốc