Sập nắp giếng trong đám cưới, 13 phụ nữ và trẻ em tử nạn; Thu giữ hơn 85.000 test nhanh Covid-19 nhập lậu từ Hàn Quốc… là những nội dung nổi bật của bản tin sáng 18/2/2022.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Sở Y tế Hà Nội: “Không cần thiết công bố số ca mắc Covid-19”

Giới chức TP. Hà Nội đang đề xuất cần có sự thay đổi trong cách đánh giá tình hình và cách phòng dịch.

Bà Trần Thị Nhị Hà – Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: “Hà Nội đang yêu cầu tất cả các quận huyện trên địa bàn rà soát lập danh sách nhóm đối tượng có nguy cơ cao. Việc này rất quan trọng nhằm giảm tỷ lệ tử vong, giảm tỷ lệ bệnh nặng, giảm tỷ lệ chuyển tầng”.

Bà Hà cũng đề xuất cần thay đổi cách đánh giá về dịch, ví dụ như không cần thiết phải công bố số ca mắc vì hiện số ca mắc trong cộng đồng cao:

“Việc công bố dịch chúng ta chỉ cần công bố những bệnh nhân vào viện, chuyển nặng và tử vong, đây là những chỉ số rất quan trọng”, bà Hà nói, mời độc giả xem chi tiết trên VTV.

Dùng giấy khai sinh, đăng ký kết hôn điện tử từ 18/2

Theo VnExpress, bắt đầu từ ngày 18/2, công dân khi đi làm các thủ tục hành chính không cần mang giấy khai sinh, đăng ký kết hôn bản giấy, và sẽ dùng dữ liệu điện tử, có mã QR.

Theo đó, bản điện tử giấy tờ hộ tịch có giá trị pháp lý như bản giấy trong các thủ tục hành chính trực tuyến hoặc trực tiếp tại cơ quan đăng ký hộ tịch. Công dân khi có nhu cầu đăng ký hộ tịch trực tuyến sẽ truy cập Cổng dịch vụ công quốc gia, hoặc Cổng dịch vụ công cấp tỉnh để đăng ký tài khoản, xác thực người dùng và được cấp một mã số để theo dõi, tra cứu.

Rơi xuống giếng khi dự đám cưới, 13 người tử nạn

Theo VnExpress, cảnh sát cho biết nhóm phụ nữ và bé gái ngồi phía trên tấm sắt che miệng giếng cũ để xem nghi lễ kết hôn trong làng tại huyện Kushinagar, bang Uttar Pradesh, miền bắc Ấn Độ hôm 16/2. Tấm sắt không chịu nổi sức nặng của những người ngồi trên và bị sập xuống.

“Các nạn nhân rơi xuống và bị mảnh vỡ đè lên”, S. Rajalingam, thẩm phán huyện Kushinagar, cho hay.

13 người thiệt mạng gồm: 7 phụ nữ và 6 bé gái, trong đó có một bé gái mới một tuổi. Hai người khác bị thương nặng.

Thu giữ hơn 85.000 test nhanh Covid-19 nhập lậu từ Hàn Quốc

Ngày 17/2, Cục Điều tra chống buôn lậu (Tổng cục Hải quan) kiểm tra lô hàng vi phạm vận chuyển từ Hàn Quốc về Việt Nam qua sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Kết quả khám xét phát hiện hơn 85.000 test nhanh Covid các loại có xuất xứ Hàn Quốc, trị giá ước tính trên 8 tỷ đồng, mời độc giả xem chi tiết trên báo VietNamNet.

Tôm hùm tắc biên phải quay đầu, cửa hàng đua nhau bán giá rẻ

Tình trạng ùn ứ xe chở hàng xuất khẩu ở các cửa khẩu Lạng Sơn đã khiến một số lô tôm hùm phải quay đầu về bán trong nước với giá “giải cứu”.

Trên thị trường, tôm hùm loại 300 – 400gr/con được bán với giá khoảng 1 – 1,3 triệu đồng/kg. Thế nhưng mới đây, rất nhiều bài đăng trên mạng xã hội kêu gọi “giải cứu” loại tôm hùm này với giá chỉ khoảng 670.000 – 890.000 đồng/kg.

Anh Trần Ba Duy, chủ hệ thống 5 cửa hàng hải sản tại Hà Nội cho biết, lâu lắm mới có đợt tôm hùm Việt rẻ như mấy ngày nay. Mỗi ngày, các cửa hàng của anh bán được 4-5 tấn tôm hùm các loại, cả bán lẻ và bán buôn với giá 670.000 đồng/kg, mời độc giả xem chi tiết trên báo VTC News.

Từ Khóa: