Thêm 163.174 ca Covid-19; Nữ sinh tố bị quấy rối trên xe buýt, trung tâm đề nghị hình sự vào cuộc; Kỳ lạ hàng loạt cổng sắt ở nghĩa trang ‘không cánh mà bay’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 18/3/2022.

Thêm 163.174 ca Covid-19

Bản tin phòng chống dịch Covid-19 ngày 18/3 của Bộ Y tế cho biết có 163.174 ca mắc mới, giảm hơn 10.000 ca so với hôm qua, Hà Nội vẫn cao nhất 23.578 F0, tiếp đến là Nghệ An 9.968 F0; trong ngày Bắc Giang đăng ký bổ sung 34.302 F0.

Trong ngày có 175.971 bệnh nhân Covid-19 khỏi, 57 ca tử vong.

Điều tra vụ bà mẹ trẻ tử vong sau phẫu thuật nâng mũi

Theo người nhà, ngày 14/1, nạn nhân nâng mũi tại cơ sở thẩm mỹ ở ngõ 147A Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. 12h cùng ngày, họ nhận thông tin, nạn nhân đang cấp cứu ở Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng nguy kịch, “chỉ còn 20% cơ hội sống sót”.

Sau hơn hai tháng cấp cứu, ngày 25/2, người mẹ trẻ được đưa về Bệnh viện đa khoa tỉnh Long An và tử vong vào hôm sau. Cô 22 tuổi, quê ở Long An, có con gái hơn một tuổi, đã ly hôn.

Chiều 18/3, chủ cơ sở thẩm mỹ viện nói với VnExpress, nạn nhân không phải khách của cơ sở. Sáng 14/1, anh cho bạn là Nguyễn Sỹ Giang mượn địa điểm, máy móc để phẫu thuật nâng mũi cho khách 22 tuổi. Mọi việc do Giang và nhân viên của anh ta làm.

Chủ thẩm mỹ viện từng cho Giang mượn địa điểm khoảng 2-3 lần để làm việc tương tự. “Tôi không liên quan các ca phẫu thuật của Giang nhưng vì sự việc xảy ra ở cơ sở của mình nên vẫn hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục”, người này nói (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Vì sao gần đây nhiều người nhận được ‘lệnh truy nã’ qua tin nhắn?

Gần đây nhiều người dân phản ánh việc nhận được các tin nhắn với nội dung “Lệnh truy nã”. Nội dung tin nhắn này nêu rõ thời gian ra quyết định và hành vi bị truy nã.

Vì sao gần đây nhiều người nhận được 'lệnh truy nã' qua tin nhắn còn có tin về Covid-19.
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Trả lời với báo VietNamNet vào sáng 18/3, liên quan đến nội dung trên, Trung tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an khẳng định: “Cơ quan điều tra không gửi lệnh truy nã đến cá nhân người dân mà đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng như truyền hình, truyền thanh, báo chính thống…” (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Nữ sinh tố bị quấy rối trên xe buýt, trung tâm đề nghị hình sự vào cuộc

Gần đây, MXH liên tiếp xuất hiện những bài đăng của sinh viên nữ tố bị sàm sỡ, quấy rối tình dục trên xe buýt. Trong đó, một nữ sinh tên T.C nhớ lại: “Tới giờ mình vẫn còn cảm giác giận run người. Rất khó chịu, rất kinh tởm. Mình cảm giác rất may mắn vì lúc đó mình đã không khóc, vẫn còn đủ tỉnh táo để đánh nam thanh niên này”

Trao đổi với báo Thanh Niên, ông Lê Hoàn – Phó giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng cho biết, ngay khi theo dõi các bài đăng sinh viên nữ tố bị sàm sỡ, gặp biến thái trên xe buýt, trung tâm đã có văn bản gửi phòng cảnh sát hình sự (công an TP. HCM) đề nghị hỗ trợ đảm bảo an ninh trật tự trên các tuyến xe buýt.

Theo ông Hoàn, hai bên đang phối hợp và phân tích xem nên làm gì vì với hành vi sàm sỡ sẽ rất khó xử lý nếu người bị sàm sỡ, quấy rối không dũng cảm tố giác hành vi.

“Trên mỗi xe buýt đều có từ 3 – 5 camera, dữ liệu ghi đè được 7 ngày nhưng có một số vị trí vướng ghế hoặc người có ý đồ xấu dùng đồ đạc để che nên khó bắt tận tay, day tận mặt”, ông Hoàn nói (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Kỳ lạ hàng loạt cổng sắt ở nghĩa trang “không cánh mà bay”

Thời gian gần đây, nhiều hộ dân ở xã An Hòa Thịnh (tỉnh Hà Tĩnh) liên tục phản ánh về tình trạng cổng sắt mà họ lắp đặt, bảo vệ mộ phần tổ tiên, dòng họ, tránh tình trạng trâu bò thả rông ở nghĩa trang vào dẫm đạp phóng uế, bỗng dưng bị mất cắp.

Cụ thể, tại nghĩa trang Núi Nại, 2 bộ cổng làm bằng sắt chữ V của hộ ông H. và ông Th. vừa được làm năm 2021, nhưng dịp Tết vừa rồi, họ đến thắp hương thì vô cùng bức xúc bởi những bộ cổng trên đã “không cánh mà bay”.

Còn theo ông Nguyễn Tiến D., ngày 4/2, gia đình ông ra nghĩa trang Đồng Mậu để thắp hương thì phát hiện 2 cánh cổng đã bị mất nên trình báo lên công an và chính quyền địa phương.

Theo người dân ở địa phương này, có khoảng 18 bộ cổng ở các nghĩa trang bị mất cắp trong thời gian qua. Trong đó, 16 bộ cổng khu lăng mộ của các hộ dân và 2 bộ cổng chính vào nghĩa trang do UBND xã An Hòa Thịnh lắp đặt (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).