Nhiều hàng hóa tăng giá mạnh dịp cuối năm; Đồ vật trong một gia đình ở Hậu Giang tự bốc cháy… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/12/2022.

Nhiều hàng hóa tăng giá mạnh dịp cuối năm

Ghi nhận của báo VnExpress tại các chợ truyền thống như: Phạm Văn Hai (Tân Bình), Bà Chiểu (Bình Thạnh), Tân Định (quận 1) TP. HCM… cho thấy không chỉ cá nuôi, các nhóm cá biển như cá bớp, cá hồi… cũng đang tăng giá khoảng 10.000 đồng một kg so với tháng trước, lên lần lượt 350.000 đồng và 600.000 đồng một kg.

Cô Hằng, tiểu thương bán cá ở chợ Xóm Mới (Gò Vấp), cho biết từ đầu năm đến nay, giá sỉ mặt hàng này đã tăng 3-4 lần và cuối tháng 11 tăng 5-25% khiến sức mua giảm mạnh.

Tương tự, các loại rau xanh như: Súp lơ, xà lách hiện cũng đắt thêm 5.000 đồng một kg lên 70.000 đồng. Hành lá, tía tô, húng quế tăng 10.000 đồng lên 75.000 đồng một kg…

Với nhóm nước giải khát và bia, nhiều đại lý cũng đã điều chỉnh thêm 2.000-15.000 đồng một thùng bắt đầu từ 1/12. Riêng các mặt hàng khô và nhập khẩu, đại diện một hệ thống siêu thị ở TP. HCM cho biết, đa phần doanh nghiệp xin điều chỉnh tăng giá cho giai đoạn ký hợp đồng mới…

Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, Trung Bộ mưa lớn kéo dài

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, khoảng từ đêm 4/12, Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường.

Ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp nhiễu động trong đới gió Đông trên cao nên từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Hình thái thời tiết này có thể kéo dài tới ngày 10/12.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Trong mưa dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Mưa lớn, một người mất tích, Quốc lộ 1 qua Thừa Thiên – Huế nhiều đoạn bị ngập

Khoảng 13h ngày 2/12, công an nhận được thông tin về việc có 1 người điều khiển môtô đi qua đoạn đồng Bầu Lát thuộc địa phận thị trấn Phú Lộc bị nước lũ cuốn mất tích nên triển khai xác minh, tìm kiếm.

Mưa lớn trong 24h qua ở tỉnh Thừa Thiên – Huế, đặc biệt ở vùng núi Bạch Mã, huyện Phú Lộc nên nhiều khu vực hạ du bị ngập cục bộ, nhiều nhà dân bị nước tràn vào.

Nhiều đoạn trên Quốc lộ 1 qua xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc bị ngập sâu, các phương tiện lưu thông gặp khó khăn.

ngập đường
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Theo dự báo, trong 6h tới, tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp tục có mưa, có nơi mưa to, tổng lượng mưa phổ biến 30 – 80mm, có nơi trên 100 mm (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Đồ vật trong một gia đình ở Hậu Giang tự bốc cháy

Chiều 2/12, nhiều người trong nhà anh Nguyễn Văn Mừng (33 tuổi, ngụ xã Hiệp Hưng, Phụng Hiệp, Hậu Giang) tiếp tục dùng nước dập lửa khi phát hiện chiếc áo trong tủ tự bốc cháy. Vào buổi sáng quần áo phơi ngoài sân cũng bốc cháy tương tự.

Theo anh Mừng, đây là ngày thứ 6 liên tiếp gia đình anh chứng kiến hiện tượng lạ này.

Gần một tuần trước, chiếc áo để trên nắp lu nước đã tự phát hỏa. Một ngày sau, bông tắm có nước trong nhà vệ sinh cũng cháy dù không có người nào tác động đến.

Đến ngày 1/12, van khóa nước bằng nhựa đã tự cháy. Gia đình anh Mừng phải canh người dập lửa vì không biết các vật dụng trong nhà phát hỏa lúc nào (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Chủ hụi ‘ôm’ hàng trăm tỷ đồng biến mất: Thông tin mới nhất

Ngày 2/12, lãnh đạo công an tỉnh Quảng Nam cho biết cơ quan chức năng đang thu thập hồ sơ, tiếp nhận tin tố giác của công dân để điều tra, làm rõ vụ vỡ hụi trên địa bàn huyện Duy Xuyên.

Lãnh đạo công an tỉnh Quảng Nam khẳng định thông tin bà N.T.M.L. (trú thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên) – chủ đường dây biêu hụi với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng – chủ động đến công an trình diện cách đây hơn 10 ngày là không chính xác. Hiện, bà này vẫn bặt vô âm tín (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: