Thêm 138 ca nhiễm mới; CEO công ty vốn 21,7 tỷ USD ở nhà cấp 4, bán hàng online; Nguyên hiệu trưởng: Sợ dịch bệnh Covid-19 nên đã thả tiền đổ xăng xuống đất… là một trong số nội dung nổi bật của bản tin tối 2/6/2021.

Dưới đây là thông tin chi tiết:

Thêm 138 ca nhiễm mới

Bản tin tối 2/6 của Bộ Y tế cho biết có thêm 138 ca mắc mới, trong đó:

10 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Kiên Giang (8 – tám), TP. HCM (2).

128 ca ghi nhận trong nước tại Bắc Giang (74), TP. HCM (31), Bắc Ninh (16), Hà Nội (6), Hải Dương (1).

Bão cấp 8 hình thành gần Biển Đông

Chiều nay, Choiwan nằm trên khu vực miền trung Philippines với sức gió mạnh nhất cấp 8 (60-75 km/h), giật cấp 10.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày và đêm nay, bão Choiwan đi theo hướng bắc tây bắc, vận tốc 15-20 km/h và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến chiều 3/6, tâm áp thấp nhiệt đới nằm trên vùng biển phía tây đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất cấp 6, giật cấp 8.

Sau đó, hình thái này đổi hướng đi chếch theo hướng bắc đông bắc, vận tốc giảm xuống còn 15 km/h. Chiều 4/6, tâm áp thấp nhiệt đới ở trên vùng biển phía đông nam đảo Đài Loan. Sức gió mạnh nhất giữ nguyên cấp 6, giật cấp 8 (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Một số đối tượng được giảm tiền điện vì Covid-19

Ngày 2/6, Phó thủ tướng Lê Minh Khái ký nghị quyết về phương án hỗ trợ giảm giá điện, tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của Covid-19. Quyết định này của Chính phủ đưa ra trên cơ sở đề xuất của Bộ Công Thương.

tiền điện
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Theo phương án trình Chính phủ của Bộ Công Thương, cơ sở lưu trú du lịch sẽ được áp mức giảm giá bằng mức giá bán lẻ áp dụng cho các ngành sản xuất.

Cơ sở cách ly không thu phí sẽ được miễn 100% tiền điện từ nay đến hết tháng 12. Còn cơ sở khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm, nghi nhiễm Covid-19 được giảm giá tiền điện 20% đến hết năm 2021 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

NÓNG: Bộ Công an bắt con rể cựu chủ tịch vụ ’43ha đất vàng’ tại Bình Dương

Ngày 2/6, C03 đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam hai người liên quan vụ “43ha đất vàng” của Tổng công ty Sản xuất – xuất nhập khẩu tỉnh Bình Dương (Tổng công ty 3-2).

Một trong hai người bị bắt là Nguyễn Đại Dương, 56 tuổi, con rể ông Nguyễn Văn Minh – nguyên chủ tịch HĐQT Tổng công ty 3-2, đã bị khởi tố.

Người bị khởi tố còn lại là Nguyễn Quốc Hùng, 62 tuổi, giám đốc Công ty cổ phần bất động sản Âu Lạc (quận 1, TP. HCM) – doanh nghiệp mua lại 43ha đất từ Tổng công ty 3-2 (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

CEO công ty vốn 21,7 tỷ USD ở nhà cấp 4, bán hàng online

Ông Quốc Anh (sinh năm 1986) là Tổng giám đốc kiêm người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Công nghệ Tự động Toàn cầu (Auto Investment Group). Doanh nghiệp này vừa đăng ký thành lập với số vốn 500.000 tỷ đồng (khoảng 21,7 tỷ USD) tại TP. HCM.

Nhà riêng của ông Quốc Anh trong một con đường nhỏ ở phường Phước Bình, TP. Thủ Đức, cũng là địa chỉ đăng ký kinh doanh của pháp nhân GAT Group và E-commerce Headhunter Việt Nam do doanh nhân này đứng tên, nơi đây đang được dùng để bán sản phẩm thực phẩm chức năng và trang sức như túi xách, giày dép.

Hàng xóm xung quanh cho biết ngôi nhà này của cha mẹ ông Quốc Anh. Mấy tháng nay ông Quốc Anh về mở công ty bán các loại mặt hàng trên, tuy nhiên bán online là chủ yếu (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nguyên hiệu trưởng nói gì về hành động thả tiền xuống đất khi đổ xăng?

Theo ông Phan Văn A. (là nguyên hiệu trưởng cấp 2), khoảng 16h ngày 31/5, ông chạy xe con tới một cây xăng trên địa bàn xã Ea Ral (huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk), cách nhà khoảng 3km để đổ 200.000 đồng tiền xăng. Trong lúc đổ xăng, ông A đã mở cửa kính xe đưa tiền nhưng nhân viên cây xăng chưa kịp lấy thì ông lo sợ dịch bệnh Covid-19 nên đã thả tờ tiền xuống đất.

đổ xăng
Khoảnh khắc nguyên hiệu trưởng thả tiền đổ xăng xuống đất (ảnh chụp màn hình video).

Ông A. cũng cho rằng sau khi rời cây xăng, ông cảm thấy hành động của mình như vậy là không đúng. Do đó, khoảng 1 tiếng sau, ông A. đã gọi điện cho con rể ở gần đó nhờ ra xin lỗi nhân viên cây xăng.

Tuy nhiên, ông vẫn cảm thấy áy náy nên khoảng 2 giờ sau, ông tiếp tục nhờ một người quen ở gần cây xăng kết nối điện thoại để ông nói lời xin lỗi và nhân viên cây xăng đồng ý, thông cảm cho ông (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tàu hải quân lớn nhất của Iran bốc cháy 20 tiếng trước khi chìm xuống biển

Hãng tin AP dẫn nguồn báo Fars và Tasnim cho biết, chiến hạm Kharg cháy trong hoàn cảnh không rõ ràng. Mọi nỗ lực cứu hộ đã thất bại và tàu bị chìm.

Vụ hoả hoạn xảy ra trên tàu vào khoảng 2h25 sáng ngày 2/6 và các nhân viên cứu hỏa đã cố gắng dập tắt đám cháy trong vòng 20 giờ. Tuy nhiên, sau thời gian chống chọi, con tàu đã chìm gần cảng Jask của Iran, cách thủ đô Tehran 1.270km về phía đông nam, trên Vịnh Oman, gần Eo Hormuz (đọc toàn bản tin trên tin 360).