Mưa lớn nhấn chìm nhiều tài sản của người dân Quy Nhơn; 18 cán bộ Cục thuế TP. HCM bị đề nghị truy tố… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/11/2022.

Mưa lớn nhấn chìm nhiều tài sản của người dân Quy Nhơn

Thông tin từ báo VnExpress, sáng 20/11, sau nhiều giờ mưa ở Quy Nhơn, tỉnh Bình Định vẫn chưa dứt. Nước không thoát kịp khiến một số tuyến đường trong TP. Quy Nhơn ngập khoảng một mét. Nhiều hộ dân không kịp thu dọn tài sản. Nhiều khu vực ngập sâu, một số xe máy và người đi đường bị nước cuốn.

mưa lụt ở bình định 4
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.
mưa lụt ở bình định 2
Ảnh chụp màn hình trên báo Sài Gòn Giải Phóng Online.
mưa lụt ở bình định 3
Ảnh: Facebook.

Khu vực phường Ghềnh Ráng bị ngập sâu nhất. Đến khoảng 10h, nước ở đây bắt đầu dâng cao, nhấn chìm toàn bộ nhà cửa, đồ đạc của người dân. Nước đổ dồn nhiều và chảy xiết ở khu vực trước resort Hoàng Gia – nơi đang xây dựng hệ thống mương. Theo người dân, đây là đợt ngập lớn nhất trong hai năm qua.

mưa lụt ở bình định 1
Ảnh chụp màn hình trên báo Sài Gòn Giải Phóng Online.

Anh Thanh Nhân, 27 tuổi, nhà ở phường Ghềnh Ráng, cho biết trong xóm có hàng trăm hộ bị ngập, nhiều đồ đạc bị cuốn trôi. Nhiều tài sản của tiểu thương ở chợ gần đó cũng bị nước bao vây. “Ban đầu tôi tưởng mưa bình thường, nào ngờ nước tràn vào rất nhanh”, anh Nhân nói và cho biết đến 14h mưa giảm dần.

18 cán bộ Cục thuế TP. HCM bị đề nghị truy tố

Ngày 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) ra kết luận điều tra bổ sung vụ án xảy ra ở Thuduc House, Cục thuế TP. HCM và các đơn vị liên quan.

60 bị can bị đề nghị truy tố về 9 tội danh là: Buôn lậu; Vận chuyển trái phép hàng hóa tiền tệ qua biên giới; Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Nhận hối lộ; Sản xuất, buôn bán hàng giả; Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng…

Trong số 60 bị can, có 18 người là lãnh đạo, cán bộ của Cục thuế TP. HCM… (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tàu vận chuyển trên 62.000 lít dầu không rõ nguồn gốc

Khoảng 2h42′ ngày 20/11, trong lúc làm việc trên vùng biển phụ trách, đội tuần tra của Đồn Biên phòng Thổ Châu, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang phát hiện 2 phương tiện có dấu hiệu nghi vấn nên phát tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, trên 2 tàu có 7 người, tất cả quê Kiên Giang, cả 2 tàu chứa chứa trên 62.000 lít dầu DO.

Thuyền trưởng cùng các thuyền viên không xuất trình được bất kỳ 1 loại giấy tờ nào chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số dầu nêu trên (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

2 người mua bán trái phép hoá đơn giúp nữ hiệu trưởng tham ô

Đỗ Minh Trọng (31 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) mua 24 tờ hóa đơn GTGT từ Trần Thị Thu Trinh (31 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang, là kế toán công ty ở Cần Thơ) rồi bán lại cho Nguyễn Đoàn Bảo Như là kế toán của Trường tiểu học Võ Thị Sáu (ở phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) giúp Nguyễn Dạ Thảo – nguyên Hiệu trưởng trường này tham ô tài sản.

Sáng 20/11, công an TP. Long Xuyên cho biết vừa ra quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án, quyết định khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam với Trọng và Trinh cùng về hành vi “Mua bán trái phép hoá đơn”.

Trước đó, ngày 12/6/2022, công an đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Thảo và Như về hành vi “tham ô tài sản” và “lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

257 học sinh Trường iSchool Nha Trang nhập viện: Một em lớp 1 tử vong

Trưa 20/11, đại diện Hội Phụ huynh học sinh trường iSchool Nha Trang thông tin một học sinh lớp 1 (cha người Malaysia, mẹ Việt Nam) đã tử vong sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện.

“Chiều nay, chúng tôi sẽ họp với nhà trường để làm rõ thêm về các vấn đề liên quan việc con em của chúng tôi phải nhập viện. Mấy ngày qua đã có gần 300 học sinh nhập viện nhưng đến nay chưa ai công bố chính thức về các nguyên nhân và trách nhiệm xử lý vụ việc” – đại diện Hội Phụ huynh học sinh cho biết.

Trên fanpage của nhà trường, ông Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng Trường iSchool Nha Trang, cũng xác nhận thông tin nói trên (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: