Ông Hứa Ngọc Thuận, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM bị té ngã tại nhà riêng, được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Nguyên Phó Chủ tịch TP.HCM qua đời do tai nạn

Ông Hứa Ngọc Thuận, nguyên Phó Chủ tịch UBND TP.HCM gặp tai nạn tại nhà riêng, được đưa đi cấp cứu nhưng đã qua đời.

Theo VietNamNet, ông Hứa Ngọc Thuận bị rơi lầu tại nhà riêng ở khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7.

Sau đó, ông được đưa vào bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM nhưng đã qua đời chiều 19/11.

Hiện cơ quan công an cũng đang làm rõ về vụ việc.

Gần 3.000 lao động ở TP HCM bị cắt giảm

Theo VnExpress, từ đầu năm đến nay, có 27 doanh nghiệp tại thành phố cắt giảm 2.858 lao động đang làm việc vì cơ cấu lại công nghệ, bố trí lại trang thiết bị và ảnh hưởng về kinh tế.

Thông tin được Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Lê Văn Thinh báo cáo UBND TP HCM tại phiên họp về tình hình kinh tế – xã hội năm 2022 và kế hoạch năm tới, sáng 19/11.

Theo ông Thinh, so cùng kỳ năm ngoái số doanh nghiệp giảm lao động là tương đồng. Nhưng so với 2019-2020 thì đang ở số rất thấp. Con số này năm 2019 là 74 doanh nghiệp và 2020 là 86. “Sở đã phối hợp các đơn vị liên quan để kết nối cung – cầu từ nơi cắt giảm đến nơi có nhu cầu tuyển dụng mới”, ông Thinh nói.

Tài xế container bị phạt vì làm rơi 2 cuộn thép hàng chục tấn xuống đường

Theo VTC News, liên quan vụ 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên xe đầu kéo rơi xuống đường, tối 19/11, đại diện Phòng CSGT TP.HCM (PC08) cho biết, Đội CSGT An Lạc đã có biên bản xử lý về lỗi chằng buộc theo điểm a, khoản 1, Điều 24 Nghị định 100 với số tiền phạt 700 nghìn đồng đối với tài xế.

“Theo lời khai của tài xế, xe trước khi chạy đã được ràng buộc chắc chắn nhưng khi đang chạy thì đứt dây cáp chằng buộc. May mắn sự cố xảy ra ở thời điểm giao thông khá vắng nên không ảnh hưởng tới tính mạng người đi đường và không gây ách tắc giao thông nghiêm trọng”, đại diện PC08 cho hay.

14 cảnh sát giao thông ở Hoà Bình bị kỷ luật

14 người thuộc phòng Cảnh sát giao thông tỉnh Hoà Bình vừa bị khiển trách cảnh cáo công do vi phạm trong công tác.

Đánh giá những vi phạm này “đã gây hậu quả nghiêm trọng”, Công an tỉnh quyết định kỷ luật cảnh cáo với chi bộ VII, khiển trách hai nguyên Bí thư chi bộ VII, nhiệm kỳ 2020-2025, theo VnExpress.

Nhiều trẻ mắc hội chứng Tic do xem nhiều tivi, điện thoại

Bệnh viện Nhi Đồng 1 ghi nhận gần đây nhiều trẻ đột ngột bị giật mắt, miệng, lắc cổ, gật đầu vô thức, chẩn đoán mắc hội chứng Tic do xem nhiều tivi, điện thoại.

Bác sĩ Lý Hiển Khánh, Khoa Nhiễm – Thần kinh, Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết trước đây viện chỉ tiếp nhận 1-2 trường hợp, nay trung bình mỗi ngày khám và điều trị 5-6 trẻ mắc hội chứng Tic.

Hội chứng Tic là các cử động hoặc phát âm xuất hiện bất thường, lặp đi lặp lại mất kiểm soát. Tần suất, cường độ và thời gian giật các cơ ở từng trẻ khác nhau, thường xảy ra ở trẻ dưới 18 tuổi, trầm trọng ở tuổi 11-12. Các triệu chứng xảy ra ở cơ vận động được gọi là Tic vận động, xảy ra ở cơ hô hấp thì gọi là Tic âm thanh, mời quý độc giả xem chi tiết trên báo VnExpress.

Có thể bạn quan tâm: