Thêm 47.200 ca Covid-19; U23 Việt Nam nhận tin dữ trước trận Thái Lan; Cơ sở mầm non bỏ quên bé gái 2 tuổi trong trường… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/2/2022.

Thêm 47.200 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 20/2 của Bộ Y tế cho biết có 47.200 ca mắc Covid-19 tại 63 tỉnh, thành – đây là số mắc nhiều nhất từ trước đến nay. Hà Nội ghi nhận 5.102 ca, tiếp theo là Bắc Ninh 2.360 ca. Trong ngày có 13.414 bệnh nhân khỏi; 78 ca tử vong.

Đến nay tại Việt Nam đã ghi nhận 205 ca mắc Covid-19 do biến thể Omicron tại TP. HCM (97), Quảng Nam (27), Hà Nội (18), Khánh Hòa (11), Đà Nẵng (8 ), Kiên Giang (4), Quảng Ninh (20), Thanh Hóa (2), Hải Dương (2), Hải Phòng (1), Long An (2), Bà Rịa – Vũng Tàu (1), Bình Dương (2), Lâm Đồng (1), Ninh Bình (1), Hưng Yên (6), Bình Phước (1), An Giang (1).

TP. HCM phát hiện 54 người dương tính tại 1 tu viện

Từ trường hợp 1 F0 là học sinh, đang lưu trú tại một tu viện ở phường 5, quận Gò Vấp, TP. HCM, ngành y tế địa phương đã lấy mẫu xét nghiệm tất cả người ở tu viện này, phát hiện 54 ca dương tính gồm 53 học sinh và 1 tu sĩ.

Chiều 20/2, đại diện Trung tâm Y tế quận Gò Vấp, TP. HCM đã xác nhận với báo Người Lao Động thông tin trên.

Nam thanh niên kêu gọi từ thiện rồi chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 20/2, Phòng Cảnh sát Hình sự công an TP. Cần Thơ cho biết, đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Phúc (29 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phúc đã sử dụng tài khoản “BAO CAN THO” kêu gọi từ thiện, qua đó chiếm đoạt hơn 3 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Sạt lở đất khiến một trường học ở Sa Pa bị hư hỏng nặng

Ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài đã khiến một trường học tại thị xã Sa Pa bị hư hỏng nặng do sạt lở đất.

Thầy giáo Hà Tiến Dũng, Hiệu Trưởng Trường tiểu học xã Trung Chải cho biết: “Nguyên nhân vụ sạt lở là do phía sau dãy phòng học và khu nhà vệ sinh của nhà trường có một tràn ruộng, nền đất rất yếu, khi mưa kéo dài làm kết cấu đất bị lỏng lẻo, dẫn đến sạt lở”.

Rất may, do là ngày nghỉ cuối tuần, nhà trường không tổ chức dạy học, nên không có thiệt hại về người (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

U23 Việt Nam nhận tin dữ trước trận Thái Lan

Tờ VFF thông tin, trưa 20/2, đội ngũ y tế của U23 Việt Nam đã tiến hành xét nghiệm nhanh 32 thành viên âm tính trước đó của đội nhằm sàng lọc những ca nghi nhiễm Covid-19. Kết quả không vui khi có thêm 6 thành viên của đội, gồm 5 cầu thủ và một trợ lý đã có kết quả nghi dương tính với Covid-19.

Trong số các ca nghi nhiễm, có 2 trường hợp là F1 của những cầu thủ đã xác định dương tính trước đó (2 cầu thủ F1 còn lại cho kết quả âm tính).

Cơ sở mầm non bỏ quên bé gái 2 tuổi trong trường

18h30 ngày 16/2, Stephanie Martinez tới Trung tâm Giáo dục KinderCare (thành phố Plantation, bang Florida, Mỹ) để đón con gái. Cô hoảng sợ khi phát hiện con bị nhốt một mình trong trường. Tất cả đèn đã tắt hết, cô bé hoảng loạn.

Khai báo với cảnh sát, Stephanie Martinez cho biết cô không hề nhận được cuộc gọi từ trung tâm bảo đến đón con. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy nhân viên cơ sở mầm non này thường rời nơi làm việc lúc 18h20, tức khoảng 10 phút trước khi Martinez đến.

“Chúng tôi cũng tạm đình chỉ công tác các giáo viên, nhân viên liên quan trong khi trung tâm cùng các cơ quan khác xem xét thêm về sự việc”, trích thông báo từ KinderCare.

Bộ phận bảo vệ trẻ em thuộc phòng Cảnh sát hạt Broward và Cảnh sát thành phố Plantation đã tiến hành điều tra vụ việc được đánh giá nghiêm trọng này (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (20/2): 5 loại giấy tờ quen thuộc sắp bị khai trừ. Bao vây 100 quái xế trong đêm