Hé lộ vị trí xây sân bay thứ 2 ở phía Nam Hà Nội; Văn Xuân lỡ U23 Việt Nam đấu Thái Lan, ông Park tiết lộ người thay thế; Việt Nam đứng trước kỷ lục tuyệt đối ở SEA Games… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/5/2022.

Hé lộ vị trí xây sân bay thứ 2 ở phía Nam Hà Nội

Nguồn tin riêng từ báo Dân trí cho biết thông tin trên hôm nay (20/5). Hà Nội cơ bản đã thống nhất ở khu vực Thường Tín, cụ thể vị trí xây dựng sau này sẽ có quy hoạch chi tiết.

“Trong đề án có quy hoạch sân bay thứ 2 của Hà Nội. Hội đồng thẩm định Nhà nước đã thông qua đề án và hiện đang trình Thủ tướng. Việc quy hoạch sân bay thứ 2 nhằm có hướng mở để nghiên cứu xây dựng, nhằm giảm tải cho sân bay Nội Bài sau năm 2050” – nguồn tin cho biết (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Nổ lớn ở cơ sở chiết gas

Thông tin từ báo Zing, khoảng 9h ngày 20/5, người dân bất ngờ nghe nhiều tiếng nổ lớn liên tiếp phát ra từ cơ sở chiết gas ở thôn Sơn Tùng, tỉnh Bình Phước. Ít phút sau, lửa bốc lên dữ dội bao trùm cơ sở rộng hàng trăm mét vuông kèm theo tiếng kêu cứu.

Một số người dân đã lao vào trong cứu 2 vợ chồng chủ cơ sở ra ngoài, tuy nhiên họ bị bỏng rất nặng. Người chồng có dấu hiệu bị ngộ độc nặng khí gas.

Sau đó, hơn 2 giờ sau, ngọn lửa được lực lượng chức năng khống chế. Tại hiện trường, 15 bình gas lớn, gần 1.000 bình gas nhỏ vương vãi khắp nơi do tác động của tiếng nổ. Toàn bộ cơ sở sang chiết gas rộng hơn 250 m2 cùng 7 xe máy bị thiêu rụi.

Mặt đường sụp hố sâu

Cống thoát nước bằng nhôm đường kính 1,5m bị vỡ, làm mặt đường Nguyễn Oanh, quận Gò Vấp, TP. HCM sụp hố sâu, sáng 20/5.

Hố rộng 2m, dài gần 10m và sâu 3m, hở hàm ếch nằm gần giao lộ đường Nguyễn Oanh với Phan Văn Trị, bên dưới có hệ thống cống dẫn nước. Vài ngày trước mặt đường đã bị sụp lún sau mưa lớn, tạo thành hố ngày càng to.

Người dân tại đây đã dùng miếng thép, gỗ đậy lại, tránh tai nạn cho người đi đường. Sáng nay, gần chục công nhân Công ty thoát nước đô thị cùng hai xe cẩu, đổ đất, đá gia cố phần nền đường, khắc phục xong sự cố.

hố sâu
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Trong năm 2020, tại vị trí này đã hai lần sụp hố sâu có diện tích bằng một xe 7 chỗ với lý do tương tự. Hồi giữa tháng 4, đường ở quận 7 (gần cầu Phú Mỹ) cũng bị sụp hố sâu 2m, rộng 3m, khiến một ôtô tải mắc kẹt (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Văn Xuân lỡ U23 Việt Nam đấu Thái Lan, ông Park tiết lộ người thay thế

Trong chiều 20/5, hậu vệ cánh Lê Văn Xuân được bác sĩ tuyển U23 Việt Nam đưa đi bệnh viện để chụp cộng hưởng từ. Cầu thủ mang áo số 2 được chẩn đoán có thể bị đứt dây chằng đầu gối.

Trước đó, trong trận bán kết tối 19/5, Lê Văn Xuân bị đau phải nằm sân sau pha va chạm với tiền đạo Abdul Razak của U23 Malaysia ở phút 72. Sau đó Văn Xuân được đưa đến bệnh viện ở Việt Trì để kiểm tra chấn thương.

Cho biết về vấn đề này, HLV Park Hang Seo nói trong buổi họp báo sau trận đấu: “Văn Xuân được đưa đến bệnh viện bằng xe cứu thương. Phải có chẩn đoán hình ảnh chúng tôi mới biết được chính xác, nhưng khả năng ra sân của Văn Xuân ở trận chung kết hơi khó”.

HLV trưởng của U23 Việt Nam cho biết, 2 cái tên mà ông có thể cân nhắc đưa vào đội hình chính thay cho Lê Văn Xuân ở trận chung kết là Phan Tuấn Tài và Huỳnh Công Đến (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Việt Nam đứng trước kỷ lục tuyệt đối ở SEA Games

Qua năm trận tại đại hội năm nay, Việt Nam thắng bốn, hoà một, ghi bảy bàn và chưa thủng lưới. Nếu không nhận bàn thua nào trong trận chung kết với Thái Lan ngày 22/5, Việt Nam sẽ trở thành đội bóng đầu tiên sạch lưới suốt một kỳ Đại hội, kể từ SEA Games 2001. Thậm chí kể từ khi Việt Nam hội nhập và trở lại với bóng đá khu vực năm 1991, chưa đội nào giữ sạch lưới trong một kỳ đại hội.

Đến nay, mới một đội đoạt HC vàng mà không thủng lưới ở SEA Games, là Malaysia năm 1979 tại Jakarta (Indonesia). Khi đó, Malaysia chơi năm trận, ghi bốn bàn và không nhận bàn thua nào (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).