Thêm 94 ca Covid-19; Cháy ở Vinhomes Ocean Park; Sập công trình trường học, 5 công nhân bị chôn vùi… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/6/2021.

Thêm 94 ca Covid-19

Bản tin tối 20/6 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 94 ca Covid-19, trong đó: TP. HCM (57), Bắc Giang (23), Đà Nẵng (9), Bắc Ninh (3), Nghệ An (2); trong đó 83 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

175 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Hai ca Covid-19 đi cùng chuyến bay với đội tuyển Việt Nam

Bộ Y tế vừa công bố 2 trường hợp Covid-19 về từ nước ngoài là bệnh nhân 12854 và 12855. Ngày 17/6, những người này từ UAE nhập cảnh sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay QH9305 và được cách ly ngay tại TP. Đà Nẵng. Ngày 19/6, họ có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, chuyển điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Hai ca Covid-19 đi cùng chuyến bay với đội tuyển Việt Nam
Các cầu thủ Việt Nam về Đà Nẵng, sau đó bay tiếp vào TP. HCM (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Chuyến bay QH9305 từ UAE về Đà Nẵng hôm 17/6 cũng chở đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Đoàn đã được lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR đợt đầu tiên, tất cả đều âm tính SARS-CoV-2 (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Thanh tra Bộ Y tế phê bình bác sĩ một bệnh viện vì ‘viết ngoáy, viết tắt’

Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành kết luận thanh tra tại Bệnh viện Phụ sản trung ương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chưa ghi chép đầy đủ như: ngày, giờ vào viện và vào khoa, các chỉ số: mạch, nhiệt độ, huyết áp, giờ mổ, diễn biến bệnh.

Các y, bác sĩ, điều dưỡng còn dùng bút xóa để tẩy, xóa nhiều chỗ trong bệnh án; một số bác sĩ chỉ ký mà không ghi rõ họ tên. Một số bệnh án không có tờ trích biên bản hội chẩn dán trong bệnh án, không có đủ chữ ký các thành phần tham gia hội chẩn.

Nhiều điều dưỡng, nữ hộ sinh chỉ ghi tên vào hồ sơ bệnh án, rất khó xem xét trách nhiệm nếu xảy ra sự cố, đặc biệt là khi có nhiều điều dưỡng, nữ hộ sinh trùng tên trong cùng một khoa, phòng… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cháy ở Vinhomes Ocean Park

Ngọn lửa bốc lên từ khu vực ban công chứa cục nóng điều hòa và máy giặt tại tòa S2.03, khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Hà Nội) vào chiều 20/6.

cháy nhà
Nguyên nhân ban đầu vụ cháy được xác định là do chập điện (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Người dân các tòa nhà lân cận sau đó đã hô hoán và gọi cứu hỏa. Sau khoảng 20 phút, ngọn lửa được lực lượng tại chỗ khống chế. Công an cho biết vụ việc không có thiệt hại về người. Nguyên nhân ban đầu được xác định là chập điện (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Không vay tiền bỗng dưng bị đòi 70 triệu

Cuối tháng 2, anh Ngô Hồng Lam, ở Thanh Xuân, Hà Nội, nhận được yêu cầu thanh toán số tiền 70 triệu đồng cho khoản vay tiêu dùng từ một công ty tài chính. Anh giật mình vì không hề vay và liên hệ ngay lập tức với công ty tài chính này, cung cấp các tài liệu, giấy tờ chứng minh mình không hề vay mượn.

Sau một thời gian dài lo lắng, cuối cùng anh cũng được minh oan. Và nguyên nhân gây ra sự việc này là do anh đánh mất chứng minh nhân dân và bị kẻ gian sử dụng, tạo hồ sơ vay giả mạo danh tính (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

Sập công trình trường học, 5 công nhân bị chôn vùi

Sở cứu hỏa thành phố Antwep, miền bắc Bỉ cho biết vụ sập công trình xảy ra vào ngày 18/6. Do đang trong quá trình xây dựng nên không có học sinh nào tại hiện trường vào thời điểm tai nạn xảy ra, theo AFP.

Lực lượng cứu hộ ban đầu thông báo có 5 công nhân bị chôn vùi và được tìm thấy ngày 19/6. Trong số này được cho là có người nước ngoài.

Ít nhất 9 người khác bị thương, trong đó 3 người vẫn đang được điều trị trong khu chăm sóc đặc biệt (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Từ Khóa: