Hồ chứa gần 30 tỷ đồng làm xong cả năm rồi vẫn chưa tích nước được; Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Hé lộ tung tích của cô gái Diễm My… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 20/7/2022.

Đồng Nai: Bệnh nhân thứ 11 tử vong do sốt xuất huyết

Sáng 20/7, Sở Y tế Đồng Nai cho biết trên địa bàn vừa ghi nhận thêm một bệnh nhân tử vong do sốt xuất huyết, đây là ca thứ 11 trong năm 2022. Bệnh nhân là nữ (32 tuổi) làm công nhân tại KCN Hố Nai 3 (huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Theo thống kê của Sở Y tế Đồng Nai, tính đến 19/7, toàn tỉnh ghi nhận gần 12.900 ca sốt xuất huyết (tăng 200% so với cùng kỳ năm 2021), trong đó trẻ em chiếm tỷ lệ 56%. Về số ca tử vong đến nay đã có 11 ca, cùng kỳ năm ngoái chỉ có 1 ca tử vong (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hồ chứa gần 30 tỷ đồng làm xong cả năm rồi vẫn chưa tích nước được

Giữa tháng 7/2022, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Côn Đảo (thuộc UBND huyện Côn Đảo, Bà Rịa – Vũng Tàu) có công văn đề nghị đơn vị tư vấn thiết kế của công trình hồ chứa nước suối Ớt “khảo sát, đánh giá khả năng giữ nước” của hồ này. Lý do là qua kiểm tra thực tế khả năng giữ nước của hồ vẫn chưa đạt yêu cầu, nước thất thoát còn khá lớn.

hồ chứa nước
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ.

Trước đó, vào đầu năm 2020, công trình hồ chứa nước suối Ớt bắt đầu được thi công. Công trình do UBND huyện Côn Đảo làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 30 tỉ đồng.

Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Côn Đảo là đại diện chủ đầu tư. Theo thiết kế, hồ suối Ớt chứa được 67.000m3 nước.

Đến tháng 7/2021, về cơ bản hồ chứa nước suối Ớt thi công xong. Thế nhưng đến nay sau khoảng một năm hoàn thành, lòng hồ vẫn trơ cạn, chưa tích được nước.

Do đó, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Côn Đảo đã có văn bản như đã nói ở trên (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Chuyển công an truy tìm người treo biển ‘tìm anh dắt nhầm xe’ khắp phố Hà Nội

Liên quan đến việc nhiều tấm biển có nội dung “Tìm 2 anh dắt nhầm xe” được treo tại phố Nguyễn Văn Lộc (Mộ Lao, Hà Đông), đại diện UBND phường cho biết, sau khi tiếp nhận phản ánh từ báo chí, phường đã chuyển thông tin vụ việc sang công an.

“Nếu người treo để lại số điện thoại trên biển thì chúng tôi sẽ đề nghị cắt số thuê bao. Còn việc tìm người treo, chúng tôi đã chuyển thông tin sang công an phường để truy tìm”, đại diện UBND phường Mộ Lao thông tin.

Ngoài tin về Diễm My còn có tin về treo biển 'tìm anh dắt nhầm xe' khắp phố Hà Nội...
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

Về hình thức xử phạt, đại diện UBND phường Mộ Lao cho biết, nếu tìm được người treo các tấm biển này sẽ tùy tính chất, mức độ vi phạm để xử lý (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Xét xử vụ Tịnh thất Bồng Lai: Hé lộ tung tích của cô gái Diễm My

Tại phiên xử hôm 20/7, liên quan đến Diễm My (cô gái bỏ nhà đến Tịnh thất Bồng Lai tu), nhân chứng Trần Quốc Thắng (cán bộ công an huyện Đức Hòa) cho biết, tháng 12/2019, ông được phân công giải quyết đơn tố cáo của ông Võ Văn Thắng (cha Diễm My).

Nội dung tố cáo nhóm người trong hộ bà Cao Thị Cúc giữ Diễm My trái pháp luật.

Ông Quốc Thắng sau đó đã mời vợ chồng ông Văn Thắng và Diễm My đến làm việc. Tuy nhiên, Diễm My không hợp tác, sau khi được khuyên nhủ, Diễm My đã về với gia đình. Vụ việc có lời làm chứng, có biên bản.

“Tuy nhiên, một lúc sau, ông Quốc Thắng nghe nhiều người ở hộ bà Cúc la lối, nói “Công an huyện bắt cóc Diễm My”, ông Quốc Thắng trình bày.

Tòa mời nhân chứng Võ Văn Thắng và bà Mai (cha mẹ Diễm My).

Hai người này trình bày, khi đến công an huyện, thấy con gái tinh thần bấn loạn nên nhờ công an hỗ trợ kêu xe cứu thương đến đưa cháu về. Sau khi về nhà được 6 tháng, Diễm My tiếp tục bỏ đi, đến nay không biết ở đâu (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Đình chỉ bảo vệ ném hàng loạt xe đạp công cộng tại quận 1

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng, chiều 20/7, anh N.T.P. (nhân viên bảo vệ thuộc Công ty cổ phần dịch vụ bảo vệ Thăng Long Bảo An Sepre 24) đã bị đình chỉ công việc. Đồng thời trung tâm yêu cầu làm rõ, kiểm điểm nghiêm khắc đối với nam bảo vệ này.

Theo công ty quản lý bảo vệ này, khoảng 23h ngày 19/7, nhân viên bảo vệ N.T.P. được phân công trực tại công viên Bạch Đằng (quận 1).

Vì qua 22h, công viên đã hết giờ phục vụ, xe cộ không được dừng, đỗ trên lề đường trong phạm vi công viên nhưng vẫn có 3 chiếc xe đạp vi phạm quy định. Mặc dù anh P. đã phát loa 3 lần để yêu cầu di chuyển xe đạp ra chỗ khác, tuy nhiên không có sự hợp tác.

Sau đó, anh P. đã đưa xe đạp ra khỏi phạm vi công viên bằng cách ném xuống đường (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).