Giá xăng, dầu tiếp tục tăng; Ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Văn Thể giữ chức vụ mới… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/10/2022.

Giá xăng, dầu tiếp tục tăng

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h chiều 21/10, mỗi lít xăng RON 95-III có mức giá mới là 22.340 đồng; E5 RON 92 là 21.490 đồng. Còn xăng RON 95-V, loại xăng cao cấp nhất trên thị trường giá là 23.470 đồng một lít.

Còn dầu diesel tăng thêm 600 đồng, lên mức 24.780 đồng một lít; dầu hoả tăng lên 23.660 đồng một lít (tăng 840 đồng). Trong khi đó dầu mazut được nhà điều hành điều chỉnh giảm 200 đồng, về còn 13.890 đồng một kg.

NSƯT Hà Văn Trọng qua đời

NSƯT Hà Văn Trọng qua đời sáng 21/10 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, hưởng thọ 85 tuổi.

Con gái diễn viên – nhà sản xuất phim Hà Thục Vân cho biết được báo Dân trí đăng tải, ông mắc bệnh phổi từ vài năm trước, sức khỏe suy giảm. Từ khi về hưu, nghệ sĩ sống thanh thản, giản dị, vui vầy bên con cháu. Vợ ông là đạo diễn, NSƯT Đặng Tú Mai. Ngoài con gái, vợ chồng ông có một con trai là giảng viên âm nhạc.

NSƯT Hà Văn Trọng
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

NSƯT Hà Văn Trọng là đạo diễn phim, diễn viên điển ảnh và truyền hình Việt Nam. Ông là đạo diễn các bộ phim nổi tiếng như: “Kỷ niệm đồi trăng”, “Số đỏ”, “Đứa con của người hàng xóm”… Ông cũng là diễn viên kịch, điện ảnh gạo cội.

TP. HCM ghi nhận số ca tử vong do sốt xuất huyết cao nhất 10 năm, chủ yếu là người lớn

Ngày 21/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết, trong tuần 42, TP ghi nhận 3 ca tử vong vì sốt xuất huyết. Như vậy, từ đầu năm đến nay, TP đã có 29 trường hợp tử vong vì căn bệnh này, cao nhất trong 10 năm qua.

HCDC cảnh báo, khoảng 75% số ca tử vong do sốt xuất huyết là người lớn. Một số trường hợp đến bệnh viện trễ khiến nguy cơ tử vong tăng cao do không được can thiệp kịp thời.

Ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Nguyễn Văn Thể giữ chức vụ mới

Sáng 21/10, Quốc hội biểu quyết để ông Nguyễn Văn Thể thôi chức Bộ trưởng Giao thông. Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Thắng – bí thư tỉnh Điện Biên, được giới thiệu làm tân bộ trưởng, với tỷ lệ tán thành 87,15%.

Chiều cùng ngày, ông Thể nhận chức mới, là Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương, thay ông Huỳnh Tấn Việt – người vừa bị kỷ luật cảnh cáo, mất ghế ủy viên trung ương.

Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nguyên cán bộ công an ở Huế bị bắt

Chiều 21/10, lãnh đạo Cơ quan CSĐT công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Xuân Anh Dũng (trú ở phường An Tây, TP. Huế).

Ông Dũng nguyên là cán bộ công tác tại công an TP. Huế và bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, khoảng đầu năm 2021, Nguyễn Xuân Anh Dũng cùng vợ là Dương Thị Mỹ Linh (sinh năm 1987, trú tại 38A Trần Lư, phường An Tây) đã đưa ra nhiều thông tin gian dối về việc đang huy động vốn để kinh doanh, đáo hạn ngân hàng hoặc mua nhà… nhằm mục đích vay, mượn tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt 6,2 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Có thể bạn quan tâm: