Tuyên y án 8 năm tù đối với ‘trùm buôn lậu’ Mười Tường; Phó giám đốc sở lao động nghỉ việc sau một tháng bổ nhiệm… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/11/2022.

Giá xăng, dầu cùng giảm

Theo điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h chiều nay (21/11), giá xăng RON 95-III giảm 80 đồng, về 23.780 đồng một lít; E5 RON 92 là 22.670 đồng một lít, tương đương hạ 40 đồng.

Trừ dầu mazut tăng 20 đồng lên 14.780 đồng một kg, các mặt hàng dầu khác đều giảm. Dầu diesel giảm 180 đồng, về 24.800 đồng một lít; dầu hoả có mức giá mới là 24.640 đồng, hạ 100 đồng so với cách đây 10 ngày.

Bác kháng cáo kêu oan của ‘bà trùm’ Mười Tường

Sáng 21/11 tại An Giang, TAND Cấp cao tại TP. HCM mở lại phiên xử phúc thẩm và bác kháng cáo kêu oan của bị cáo “trùm buôn lậu” Nguyễn Thị Kim Hạnh (còn gọi là Mười Tường) và Hồ Tuấn Linh (41 tuổi, đàn em Mười Tường) trong vụ vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

HĐXX đã tuyên bị cáo Hạnh 8 năm tù; Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), mỗi bị cáo 4 năm tù, cùng về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

HĐXX nhận định bản án sơ thẩm đã tuyên đối với các bị cáo là phù hợp. Bị cáo Hạnh là người tổ chức, chỉ đạo Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép 470.000 USD từ Campuchia về Việt Nam (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Cựu Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang khai mắc sai phạm do ‘tin cấp dưới’

Ngày 21/11, cựu Thứ trưởng Y tế Cao Minh Quang chống gậy, được luật sư dìu đến TAND Hà Nội. Ông nói đang điều trị bệnh nặng, sức khỏe kém nên HĐXX cho phép ngồi nghe cáo trạng và khai báo. Trước cáo buộc của VKS, bị cáo 66 tuổi thừa nhận một phần trách nhiệm vì tin tưởng cấp dưới nên không kiểm tra, giám sát.

“Bản thân bị cáo không thể kiểm tra toàn bộ nội dung. Nếu cấp dưới không báo cáo cụ thể và lưu ý, bị cáo cũng không chú ý, đó là thiếu sót”, ông Quang khai và cho rằng sai phạm của mình không trực tiếp dẫn đến việc Công ty Cổ phần Dược Cửu Long làm thất thoát tiền của Nhà nước – 3,8 triệu USD.

Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Theo ông, nguyên nhân chính do Cửu Long “cố tình che giấu và lập lờ hồ sơ”. “Bằng chứng là sau đó Thanh tra chính phủ và Thanh tra Bộ Tài chính nhiều lần điều tra trong nhiều tháng vẫn không phát hiện ra”, cựu thứ trưởng khai trong chiều 21/11.

Là người ký quyết định thành lập Ban chỉ đạo giải quyết các vấn đề liên quan thuốc Tamiflu song ông Quang cho rằng phạm vi của quyết định này rất rộng, không chỉ kiểm tra việc sản xuất thuốc của các công ty.

“Hơn nữa, Ban quản lý (phòng chống dịch cúm A) có con dấu riêng, hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Y tế, nên bị cáo hiểu là trách nhiệm liên quan mua sắm, sản xuất, hợp đồng tài chính, không thuộc trách nhiệm mình”, ông Quang trình bày (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Phó giám đốc sở lao động nghỉ việc sau một tháng bổ nhiệm

Sau hơn một tháng làm Phó giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, bà Nguyễn Thị Thanh Hương được tỉnh chấp thuận cho nghỉ việc theo nguyện vọng.

Thông tin từ báo VnExpress, bà Hương từng làm Giám đốc Sở Y tế Đăk Nông. Cuối năm 2020, khi hết nhiệm kỳ bà bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Nông xem xét kỷ luật, nên không được tái bổ nhiệm. Sau đó, bà bị điều về làm nhân viên phòng Nghiệp vụ y dược, Sở Y tế.

Hơn 5 tháng sau, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận các khuyết điểm của bà Hương chưa đến mức xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, cựu giám đốc Sở Y tế Đăk Nông không được bổ nhiệm lại. Bà từng được giới thiệu để bầu chức Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, song không được Tổng Liên đoàn lao động chấp thuận.

Trụ điện ở trung tâm TP. Cần Thơ bất ngờ phát nổ

Thông tin từ báo Lao Động, khoảng 10h20 ngày 21/11, tại một trụ điện trên đường Mậu Thân (thuộc phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều), ngọn lửa bất ngờ bùng lên dữ dội. Sau đó, lửa thiêu rụi hệ thống đường dây điện.

Địa điểm xảy ra cháy sát một cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đang đã khoá cửa ngoài và không có người bên trong. Ngọn lửa khiến một phần bảng hiệu của quán bị cháy.

Vụ cháy còn làm một cuộn dây điện vắt ngang đường bị đổ xuống, các phương tiện không thể lưu thông.

Sau đó vụ chạy lực lượng cảnh sát PCCC được dập tắt trong khoảng 10 phút.

Có thể bạn quan tâm: