Lời kể của ngư dân sống sót: ‘Tôi phải đứt ruột bỏ xác người thân mình xuống biển…’; Sét đánh chết gần 6.000 con gà trong trang trại… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 21/7/2022.

Việt Nam xuất hiện biến chủng BA.2.12.1, tái phát chủng Delta

Ngày 21/7, tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng – Phó Viện trưởng Pasteur TP. HCM, cho biết, khu vực phía Nam ghi nhận một số ca nhiễm biến chủng phụ BA.2.12.1 của Omicron, tái xuất hiện chủng Delta.

“Trong số hơn 30 mẫu được Viện Pasteur giải trình tự gene virus tuần qua, biến chủng BA.5 và BA.4 đang dần chiếm ưu thế tại khu vực phía Nam, chủng BA.2 chiếm khoảng 30%, đồng thời phát hiện thêm cả biến chủng phụ BA.2.12.1. Vài tuần gần đây, các tỉnh phía Nam lại xuất hiện ổ dịch của chủng Delta”, ông Thượng nói tại hội nghị trực tuyến tăng cường phòng, chống dịch bệnh, công tác tiêm chủng và an toàn tiêm chủng năm 2022 của Bộ Y tế.

Bắt 8 lãnh đạo, cán bộ Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình

Chiều 21/7, công an tỉnh Thái Bình vừa phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tiến hành tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt giữ, thực hiện khám xét nơi ở và nơi làm việc của 8 người là lãnh đạo, cán bộ của Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Thái Bình và một số chi cục trực thuộc.

Theo nguồn tin, những người này bị khởi tố, bắt giữ để điều tra hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, gây thiệt hại, tổn thất cho ngân sách Nhà nước (đọc toàn bản tin trên Báo Giao thông).

Lời kể của ngư dân sống sót: ‘Tôi phải đứt ruột bỏ xác người thân mình xuống biển…’

Ngư dân Nguyễn Thành Luyến (36 tuổi, ở tỉnh Bình Thuận) là 1 trong 4 ngư dân tàu Bình Thuận may mắn được cứu sống kỳ diệu, nhưng 3 người thân đi cùng tàu với anh thì 2 người đã chết, 1 người mất tích.

Dù được cứu sống nhưng khi về đến bờ, gương mặt ông Luyến vẫn vô cùng đau khổ. Câu chuyện ngắn ngủi ông kể lại liên tục bị ngắt quãng bởi những tiếng nấc nghẹn.

Trong đó có đoạn, khi được báo Tuổi Trẻ Online hỏi vì sao trên thúng có 7 người mà chỉ còn 4 người sống sót. “Không có gì ăn uống, chú Lương và anh Lãng đuối sức, rồi người bị lở loét nặng do phơi giữa nắng gió nên hai người đã qua đời. Chú Lương mất trước, lúc 4h30 sáng 18/7, còn anh Lãng thì ra đi khoảng 1h sáng ngày 20/7. Tôi phải đứt ruột thả xác người thân mình xuống biển chứ đâu còn biết phải làm gì”, ông Luyến gục mặt khóc hồi dài (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Tài xế ngồi bất động trong xe bán tải sau hai ngày đậu giữa đường

Thông tin ban đầu trên báo Tiền Phong, chiều 21/7, người dân kiểm tra xe bán tải đậu giữa đường ở khu phố 2, phường Tân Định, tỉnh Bình Dương thì phát hiện tài xế ngồi bất động, gọi không nghe trả lời nên trình báo cơ quan công an.

Khi công an đến hiện trường thì phát hiện tài xế đã tử vong nên phong tỏa, khám nghiệm tử thi. Người dân cho hay, họ phát hiện chiếc xe đậu ở hiện trường và tài xế ngồi bên trong đã 2 ngày.

xe bán tải
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Tại hiện trường, chiếc xe bị khóa cửa trong, thi thể nạn nhân không có tác động ngoại lực. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Sét đánh chết gần 6.000 con gà trong trang trại

Vào hơn 2h ngày 21/7, trong lúc mưa giông, sét đã đánh vào trang trại gà của chị Bùi Thị Thúy ở thôn Quế Lĩnh, tỉnh Hải Dương khiến đàn gà gần 6.000 con bị chết. Ước tính gia đình chị Thúy bị thiệt hại hơn 1,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, sét đánh trúng còn làm thiệt hại toàn bộ hệ thống quạt điện tại trang trại và một số dụng cụ chăn nuôi bị hư hỏng (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hỗ trợ thủ tục lưu trú cho hai nghệ sĩ Việt Nam bị tố cưỡng hiếp ở Majorca

Ngày 21/7, phản hồi đề nghị của báo Tuổi Trẻ Online về việc cho biết thêm thông tin về hai công dân được cho là hai nghệ sĩ Việt Nam bị bắt tại Tây Ban Nha, phó phát ngôn viên Phạm Thu Hằng cho biết vụ việc hiện vẫn đang trong quá trình điều tra.

“Mới đây, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã liên hệ với cơ quan phụ trách cư trú người nước ngoài tại Tây Ban Nha đề nghị hỗ trợ thủ tục lưu trú cho hai công dân này”, đại diện Bộ Ngoại giao thông tin thêm.

Theo bà Thu Hằng, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, giữ liên lạc với các công dân, chính quyền địa phương và sẵn sàng hỗ trợ công dân theo các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam và sở tại.