Thêm hơn 10.000 ca Covid-19; Cháy 2 tàu du lịch ở vịnh Hạ Long; Lao xe vào đoàn diễu hành, 45 người thương vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/11/2021.

Thêm hơn 10.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 22/11 của Bộ Y tế cho biết có 10.321 ca tại 58 tỉnh, thành phố, trog đó TP. HCM có số mắc nhiều nhất với 1.547 ca; trong ngày có 4.776 ca khỏi; 190 trường hợp tử vong – trong đó có 50 trường hợp của hôm qua cộng sang.

Một số thông tin đáng chú ý về tình hình Covid-19 hôm nay:

53 F0 tử vong ở Đồng Nai tuần qua, 96% có bệnh nền, 54% chưa tiêm vắc xin.

Bình Định thí điểm quản lý và chăm sóc F0 tại nhà.

Lâm Đồng lên phương án điều trị F0 tại nhà.

Sóc Trăng sàng lọc F0 để quyết định phương án điều trị phù hợp.

Đồng Nai nghiên cứu kế hoạch tiêm vắc xin Covid-19 mũi 3 cho người dân.

Cần Thơ triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ 12 – 17 tuổi.

Khánh Hòa 2 tuần liên tiếp vượt mức 100 ca mắc Covid-19 mỗi ngày.

Phát hiện 2 ca dương tính liên quan đến chương trình xiếc ở Hạ Long.

Thái Nguyên phát hiện ca nhiễm Covid-19 cộng đồng không rõ nguồn lây.

Phát hiện 12 công nhân dương tính, phong tỏa một công ty ở H.Mê Linh, Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Luật sư mắc Covid-19, tòa hoãn xét xử cựu Chủ tịch TP. Trà Vinh

Chiều 22/11, TAND tỉnh Trà Vinh thông báo tạm hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Diệp Văn Thạnh (53 tuổi), Trần Trường Sơn (45 tuổi), cựu Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND TP. Trà Vinh.

Phiên tòa phải tạm hoãn do một luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Theo một lãnh đạo TAND tỉnh Trà Vinh, phiên tòa được mở ngày 19/11. Tất cả luật sư và người tham gia phiên tòa đã được xét nghiệm nhanh và có kết quả âm tính với Covid-19.

Luật sư mắc Covid-19, tòa hoãn xét xử cựu Chủ tịch TP. Trà Vinh
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Ngày 20-21/11, tòa không xét xử vì ngày nghỉ cuối tuần. Sáng 22/11, HĐXX nhận được thông báo từ một luật sư tham gia bào chữa có kết quả dương tính với Covid-19.

Người này không đến phiên tòa và tự quay về TP. HCM. Vì vậy, HĐXX tạm hoãn phiên tòa, chờ sau khi luật sư có kết quả xét nghiệm khẳng định và thông báo ngày xét xử sau (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Hiện trường cháy 2 tàu du lịch ở vịnh Hạ Long

Chiều 22/11, hai tàu du lịch bốc cháy dữ dội tại khu vực vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Hiện lực lượng chức năng vẫn đang khoanh vùng, xác định danh tính của các tàu gặp nạn cũng như điều tra nguyên nhân vụ việc.

Mời quý độc giả xem hiện trường vụ cháy tàu qua video báo Lao Động:

Lao xe vào đoàn diễu hành Giáng sinh Mỹ, 45 người thương vong

Chiếc SUV màu đỏ vượt qua rào chắn, tăng tốc và lao vào đám đông diễu hành Giáng sinh ở thành phố Waukesha, Mỹ, vào chiều 21/11 (rạng sáng 22/11 giờ Hà Nội).

Video do nhân chứng quay lại cho thấy nhóm thiếu nữ đang nhảy múa trong trang phục áo dài trắng và đội mũ ông già Noel trên tuyến đường diễu hành thì chiếc SUV lao thẳng vào họ. Những người xung quanh hét lên và lao vào giúp đỡ nạn nhân, trong khi chiếc xe màu đỏ tăng ga tháo chạy.

Mời quý độc giả xem video:

“Chúng tôi có thể xác nhận 5 người đã chết và 40 người bị thương. Tuy nhiên, những con số này có thể thay đổi khi chúng tôi thu thập thêm thông tin”, cảnh sát Waukesha cho biết.

Cảnh sát trưởng Dan Thompson nói rằng cuộc điều tra đang diễn ra và cảnh sát đã bắt một nghi phạm. Danh tính nghi phạm chưa được công bố (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (22/11): Tình hình dịch: Hơn 40% F0 đã tiêm đủ 2 mũi. Đại dịch tiếp theo đến từ chuột?