Thêm 11.527 ca Covid-19; Nhiều công chức ở Thanh Hoá vay nợ không có khả năng chi trả; Đề xuất phạt 600.000 đồng người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 22/9/2021.

Thêm 11.527 ca

Bộ Y tế thông tin, ngày 22/9 Việt Nam ghi nhận 11.527 ca nhiễm mới với 2 người nhập cảnh và 11.525 trường hợp trong nước tại 35 tỉnh, thành phố (5.870 ca cộng đồng). Trong đó, riêng TP. HCM và Bình Dương đã ghi nhận hơn 9.600 ca.

Trong ngày, tổng hợp số liệu tử vong do các Sở Y tế công bố trên cdc. kcb. vn ghi nhận 236 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 17.781

Trong ngày có 11.919 ca khỏi, cao hơn số mắc gần 400 ca.

Quân khu 9 điều 1.000 cán bộ, y bác sĩ hỗ trợ TP. HCM xét nghiệm Covid-19

1.000 người được Quân khu 9 tăng cường hỗ trợ TP. HCM chống dịch thuộc các đơn vị: Cục Hậu cần, Trường Quân sự Quân khu, Sư đoàn Bộ binh 330, Lữ đoàn Phòng không 226 và Lữ đoàn Thông tin 29. Và sẽ chia thành 250 tổ (4 người/tổ) hỗ trợ cho 7 quận của TP. HCM (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Nghẹn ngào giây phút người thân nhận lại kỷ vật của bệnh nhân Covid-19 tử vong

Theo tin từ Bệnh viện Bạch Mai, vào ngày 21/9, đúng ngày Rằm tháng 8 – ngày Tết đoàn viên, tại Trung tâm Hồi sức tích cực Bệnh viện Bạch Mai (TP.HCM) đã diễn ra buổi gặp trao trả kỷ vật cuối cùng bệnh nhân Covid-19 đã tử vong cho người nhà của họ, với mong muốn chia sẻ mất mát, giúp các gia đình vơi bớt nỗi đau.

Là một người con đến nhận lại kỷ vật cuối cùng của cha, anh M.Đ. (quận 10) nghẹn ngào cho biết anh là một tình nguyện viên F0 và đang nỗ lực hỗ trợ các bệnh nhân mắc Covid-19 khác tại các bệnh viện.

Nghẹn ngào giây phút người thân nhận lại kỷ vật của bệnh nhân Covid-19 tử vong
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Người Lao Động.

“Trong thời buổi dịch giã như vậy, mọi người trong gia đình đều nghĩ sẽ không nhận lại được kỷ vật của cha. Nhưng đến khi được Trung tâm Hồi sức tích cực thông báo đến nhận lại kỷ vật, từ tận đáy lòng, tôi xin cảm ơn bệnh viện”- anh Đ. chia sẻ.

Một thân nhân khác cũng đã có mặt để nhận lại kỷ vật của người anh trai. Anh K. tâm sự, người đã mất là anh lớn trong gia đình. Nỗi mất mát khiến gia đình không khỏi đau đớn. Tuy anh trai mắc Covid-19 nằm viện, dù biết các bác sĩ bận rộn vô cùng nhưng các thông tin về anh trai gia đình vẫn luôn nắm được. Nhưng rồi anh lại không qua khỏi, nay nhận lại được di vật của anh cũng là một phần an ủi cho gia đình.

“Tôi biết ơn vì các nhân viên y tế đã gìn giữ những vật nhỏ bé của anh tôi đến giờ phút cuối cùng”, anh K. xúc động (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Nhiều công chức ở Thanh Hoá vay nợ không có khả năng chi trả

Ông Nguyễn Xuân Hồng – Chủ tịch UBND huyện Lang Chánh yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong huyện khẩn trương kiểm tra, rà soát, chấn chỉnh việc vay nợ cá nhân của cán bộ công chức cấp xã và các cơ quan, đơn vị, viên chức trường học.

Lý do, một số cán bộ công chức, viên chức vay nợ với lãi suất cao để chi tiêu, mua sắm vượt quá khả năng chi trả hoặc chây ì, trốn nợ. Dù việc vay nợ dân sự là quyền của công dân, không bị pháp luật ngăn cấm, nhưng cũng làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác, mất uy tín và có nguy cơ dẫn đến các hành vi phạm tội lừa đảo, cưỡng đoạt, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Đề xuất phạt 600.000 đồng người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không. Có nhiều mức phạt được đề xuất tăng mạnh so với hiện nay.

Cụ thể, người đi môtô, xe máy không đội mũ bảo hiện nay bị phạt 200.000-300.000 đồng, đề xuất tăng lên 400.000-600.000 đồng.

Người lái xe máy không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, bị tẩy xóa hoặc không hợp lệ hiện bị phạt 0,8-1,2 triệu đồng, dự kiến tăng lên 1-2 triệu đồng.

Người đi xe máy trên 175cm3, xe môtô ba bánh mà không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép không hợp lệ hiện bị phạt 3-4 triệu đồng, dự kiến tăng 4-5 triệu đồng.

Người đi xe máy không biển số, biển không rõ chữ số; che biển, dán thêm làm thay đổi chữ hoặc màu sắc của chữ số sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng, tăng gấp 10 lần hiện nay…(đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Cảnh báo nhiều trẻ nhiễm khuẩn huyết đến nguy kịch giữa mùa dịch Covid-19

Tính từ đầu tháng 9 đến nay, khoa Điều trị tích cực nội khoa – Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận và điều trị cho 8 trường hợp trẻ bị nhiễm khuẩn huyết do tụ cầu vàng. Đây là loại vi khuẩn gây nên nhiều bệnh cấp tính nặng, rất khó điều trị và có thể dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời (đọc toàn bản tin trên báo Giao thông).

Mời quý độc giả xem thêm video tin Tổng Hợp (22/9): Nguy cơ: Hàng trăm F0 “thông chốt”. Phát hiện 600 F0 di chuyển trên đường