Nhiều cán bộ ở Đồng Nai bị bắt; Một bác sĩ rơi từ tầng 12 Bệnh viện Quân y 103… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/6/2022.

29 người tử vong vì sốt xuất huyết, lo ngại bùng dịch

Theo ông Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, từ đầu năm đến nay cả nước ghi nhận 62.955 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 29 trường hợp tử vong. Trong đó số trường hợp nhập viện là 47.821 trường hợp.

So với cùng kỳ năm 2021 (31.962/5) số mắc tăng 97% lần, số tử vong tăng 24 trường hợp (đọc toàn bản tin trên báo Giao Thông).

Bình Phước: Người dân không đồng ý tiêm vắc xin Covid-19 phải ký giấy cam kết ‘chịu trách nhiệm’

Ngày 23/6, thông tin từ Văn phòng Thường trực tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 tỉnh Bình Phước, đơn vị này vừa có văn bản khẩn gửi các địa phương yêu cầu đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Đáng chú ý, cũng theo văn bản, trong trường hợp người dân không đồng ý tiêm phải ký giấy cam kết và chịu trách nhiệm nếu để lây lan dịch bệnh.

Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 1 và liều nhắc lại lần 2 cho người trên 18 tuổi; tiêm mũi 1 và mũi 2 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi trên địa bàn. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh Bình Phước nếu để vắc xin hết hạn gây lãng phí (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nhiều cán bộ ở Đồng Nai bị bắt

Chiều 23/6, ông Nghĩa cùng bà Dương Thị Duyên, chuyên viên Phòng tài nguyên và Môi trường; ông Nguyễn Quang Thảo, Tổ trưởng Tổ đền bù và ông Bùi Văn Hồng, cán bộ Phòng đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai (chi nhánh huyện Long Thành) bị công an tỉnh Đồng Nai bắt tạm giam về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Động thái này được cơ quan điều tra đưa ra trong quá trình mở rộng điều tra sai phạm liên quan đến việc chiếm đất công tại Cụm công nghiệp Bình Sơn (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Gần 100 hộ dân ở TP. Thủ Đức khốn khổ vì con hẻm ngập nước quanh năm

Cứ mỗi lần mưa to, nước lại ngập toàn bộ con hẻm 337 đường Lương Đình Của, phường An Phú, TP. Thủ Đức tràn cả vào nhà làm hư hỏng đồ dùng trong nhà nếu không kịp kê cao. Nhiều hộ gia đình còn xếp bao cát hoặc đắp xi măng trước thềm nhà để hạn chế nước tràn vào. Đó là mùa mưa, còn với mùa khô, con hẻm cũng có những vũng nước tù đọng vì không có lối thoát nước, gây ra mùi hôi khó chịu và phát sinh ruồi, muỗi, côn trùng gây hại. Những vũng nước ngập này đã ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân suốt gần chục năm qua.

Bà Lê Thị Kim Thanh cho biết, gia đình bà thường xuyên phải đóng kín cửa để hạn chế mùi hôi và bắt con cháu chui vào màn ngồi để tránh muỗi. Bà Thanh lo lắng vì sợ cả nhà bị sốt xuất huyết do muỗi xung quanh quá nhiều.

Ngoài tin về ngập nước còn có tin liên quan đến Bệnh viện Quân y 103...
Ảnh chụp màn hình trên báo VOV.

Bà Thanh bức xúc: “Dân ở đây khổ lắm, trời mưa ngập tùm lum vậy đó. Rồi tháng nắng nước không rút hết mà nước cống tràn lên hôi lắm. Sình ở ngoài đường, từ đầu đường Lương Định Của tràn vào hết, cống nào cũng tắc. Còn mấy ổ sình mỗi lần nước rút thì phải hốt lên xe rùa mang đi đổ. Sau đó mưa tiếp thì sình lầy ở đâu trôi vào đây quá trời luôn”.

Theo bà Phan Thị Nuôi, người dân sinh sống trong hẻm 377, hàng tuần đều có công nhân dọn vệ sinh đến đây nạo vét cống, bơm nước nhưng sau vài ngày tình hình đâu lại vào đấy. Bà Nuôi mong muốn, chính quyền sớm vào cuộc cải tạo lại con đường để giúp người dân có cuộc sống tốt hơn.

“Bà con mong muốn chính quyền cấp trên xây dựng lại cho bà con đi lại. Cứ ô nhiễm vậy thì rất dễ sinh bệnh”, bà Nuôi cho hay (đọc toàn bản tin trên báo VOV).

Thêm nhiều trường đại học tăng mạnh học phí

Cụ thể, trong đề án tuyển sinh năm 2022 của Trường Đại học Luật Hà Nội, mức học phí với sinh viên hệ chính quy lớp/khóa tuyển sinh từ năm học 2022-2023 là 572 nghìn đồng/tín chỉ cho hệ đại trà và 1,605 triệu đồng/tín chỉ cho hệ chất lượng cao. Như vậy, học phí của Trường Đại học Luật Hà Nội đã tăng gấp đôi với hệ đại trà, trong khi học phí của hệ chất lượng cao tăng 62%.

Các trường thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội cũng vừa tăng học phí theo quy định chung. Theo đề án tuyển sinh năm 2022 của ĐH Quốc gia Hà Nội, học phí dự kiến với sinh viên chính quy các chương trình đào tạo chuẩn từ 12-24,5 triệu đồng/năm và từ 30-60 triệu đồng/năm với các chương trình đào tạo đặc thù, chương trình đào tạo chất lượng cao trình độ đại học. Trong khi đó, năm học 2021-2022 có mức học phí rơi vào khoảng 9,8 – 14,3 triệu đồng/ năm/ sinh viên.

Trường Đại học Kinh tế thuộc ĐH Quốc gia Hà Nội dự kiến mức học phí năm học tới là 42 triệu đồng, tăng gấp 1,2 lần so với mức học phí 35 triệu đồng của khóa tuyển sinh năm 2021. Trong ba năm tiếp theo, trường tiếp tục tăng học phí thêm 2 triệu đồng mỗi năm. Đối với sinh viên đại học chính quy ngành Quản trị kinh doanh dành cho các tài năng thể thao, mức học phí dự kiến áp dụng cho khóa tuyển sinh năm 2022 là 98 triệu đồng/sinh viên/khóa học (tương ứng 2,45 triệu đồng/tháng; 770 nghìn đồng/tín chỉ) (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Một bác sĩ rơi từ tầng 12 Bệnh viện Quân y 103

Sáng 23/6, nguồn tin của báo Dân trí cho biết, vào tối qua (22/6), trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 103 (phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội) xảy ra vụ việc một nam bác sĩ rơi từ tầng cao tòa nhà thuộc khuôn viên bệnh viện xuống đất tử vong.

“Sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 22/6, nam bác sĩ này rơi từ tầng 12 tòa nhà trong khuôn viên Bệnh viện Quân y 103 xuống đất tử vong. Hiện danh tính nạn nhân và nguyên nhân vụ việc đang được Cơ quan điều tra, Bộ Quốc phòng thụ lý làm rõ”, nguồn tin cho biết.