Hàng chục người gặp nạn vì ổ gà trên quốc lộ 1; Chủ cửa hàng mua bán chó cầm đầu đường dây ‘siêu’ trộm chó… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 23/7/2022.

Nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa bị bắt

Ngày 23/7, thông tin từ công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ bị can Nguyễn Bá Hùng (56 tuổi), Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Như Xuân, nguyên Phó giám đốc Sở Tài chính Thanh Hóa; và bị can Văn Xuân Hùng (63 tuổi), nguyên Trưởng phòng Quản lý công sản – giá cả Sở Tài chính Thanh Hóa.

Hai bị can bị bắt có liên quan đến sai phạm xảy ra tại Dự án đầu tư xây dựng công trình Hạc Thành Tower tại số 3, đường Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa.

Cùng với lệnh bắt giữ, cơ quan công an đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can trên (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Giá thép lao dốc

Các công ty thép vừa chính thức thông báo tới khách hàng về giá thép mới nhất với mức hạ cao nhất lên đến 360.000 đồng/tấn.

Như vậy, từ ngày 11/5 đến nay, giá thép trong nước giảm lần thứ 10 liên tục với mức giảm cao nhất hơn 4 triệu đồng/tấn, tùy từng thương hiệu, loại thép và vùng miền. Và giá đang bán ra trên thị trường hiện nay dao động khoảng 15 – 16 triệu đồng/tấn.

Các công ty thép cho biết, giá thép giảm mạnh là do phôi thép cũng như các nguyên vật liệu đầu vào trên thế giới đã giảm liên tục nên giá thương phẩm phải hạ theo (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Vietnam Airlines bị phạt 170 triệu đồng

UBCKNN quyết định xử phạt hành chính Tổng Công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (mã chứng khoán: HVN) tổng cộng 170 triệu đồng do vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán. Quyết định có hiệu lực từ ngày 21/7.

Trong đó, cơ quan quản lý phạt Vietnam Airlines 50 triệu đồng do công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM. Các tài liệu chậm trễ gồm Báo cáo thường niên năm 2020, Báo cáo tài chính quý I/2022, thông tin về việc thoái vốn tại Hãng Hàng không Cambodia Angkor Air từ công ty liên kết thành không còn là công ty liên kết.

Bên cạnh đó, do không đảm bảo cơ cấu, số lượng thành viên Hội đồng quản trị độc lập, UBCKNN tiếp tục phạt doanh nghiệp 100 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ 2021-2025, Vietnam Airlines có 7 thành viên HĐQT, trong đó chỉ có 1 thành viên HĐQT độc lập (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Hàng chục người gặp nạn vì ổ gà trên quốc lộ 1

Những ngày gần đây, nhiều người dân sống ven quốc lộ 1, đoạn qua ấp Tân Thạnh, xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành (Tiền Giang), liên tục chứng kiến nhiều vụ tai nạn do ổ gà xuất hiện trên đường, hướng TP. HCM về Tiền Giang.

Ngoài tin về tai nạn vì ổ gà trên quốc lộ 1 còn có tin về trộm chó.
Ảnh chụp màn hình trên báo Zing.

Người dân cho biết họ không thể nhớ hết đã xảy ra bao nhiêu vụ tai nạn vì ngày nào cũng chứng kiến. Có nạn nhân đi xe máy bị thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ông Nguyễn Thái Hòa (48 tuổi, ngụ ấp Tân Thạnh, xã Tân Lý Tây), cho biết tai nạn xảy ra vào cả ban ngày lẫn ban đêm. “Tôi ở trong nhà, thỉnh thoảng nghe tiếng động mạnh, ra xem là thấy người đi xe máy vấp ổ gà té nhào xuống đường”, ông Hòa nói.

Sau khi xảy ra tai nạn, người dân địa phương đã chủ động dùng đất, đá vá các ổ gà. Tuy nhiên, vài tiếng sau, tuyến đường hư hỏng trở lại (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Chủ cửa hàng mua bán chó cầm đầu đường dây ‘siêu’ trộm chó

Trong thời gian qua, rất nhiều vụ mất trộm chó xảy ra trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh. Qua quá trình điều tra, công an xác định, đường dây này có 6 người liên quan trong đó Vương Văn Hồng (sinh năm 1986, trú TP. Vinh, Nghệ An) cầm đầu.

Được biết, Hồng có một cửa hàng mua bán chó đóng tại phường Hồng Sơn, TP. Vinh. Mang tiếng là cửa hàng nhưng thực chất là vỏ bọc để người đàn ông này tiêu thụ số chó mà đồng bọn trộm được (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).