Không có người mua, siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết bị hạ giá; 81 luật sư bào chữa cho các bị cáo vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/10/2022.

Bắt giam cựu phó giám đốc Sở Khoa học- Công nghệ Đồng Nai

Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Phương – cựu phó giám đốc Sở Khoa học – Công nghệ tỉnh Đồng Nai về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Ông Nguyễn Ngọc Phương
Ông Nguyễn Ngọc Phương – cựu phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai (ảnh: Báo Đồng Nai).

Bà Trần Thị Quỳnh Hương, trưởng Phòng Quản lý khoa học (cựu kế toán trưởng của sở này) cũng bị bắt về tội danh tương tự.

Đây là động thái mới nhất của công an trong quá trình mở rộng điều tra về các sai phạm xảy ra tại dự án nhân rộng mô hình sản xuất rau, quả trong nhà màng theo chuẩn VietGAP và dự án nhà màng nông nghiệp ở Trung tâm Ứng dụng Công nghệ sinh học Đồng Nai do Sở Khoa học – Công nghệ quản lý (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Không có người mua, siêu xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết bị hạ giá

Chiều 24/10, một nhân sự của công ty đấu giá tại TP. HCM xác nhận với báo Dân trí buổi đấu giá ôtô Rolls-Royce Ghost biển số 30F-187.88 do Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh Phát triển Bất động sản FLCHomes đứng tên đã bất thành. Lý do là không có người đăng ký tham gia đấu giá hợp lệ. Theo quy chế, người tham gia đấu giá phải nộp đủ tiền đặt trước 2 tỷ đồng, tương đương 20% giá khởi điểm của tài sản là 10 tỷ đồng.

siêu xe
Đấu giá xe Rolls-Royce của ông Trịnh Văn Quyết thất bại (ảnh: Công ty đấu giá Minh Pháp).

Ngay trong hôm nay, công ty đấu giá trên cũng đã thông báo đấu giá lần 2 xe Rolls-Royce nói trên với mức giá khởi điểm mới là 9,7 tỷ đồng, thấp hơn 3% so với mức giá cũ. Người đăng ký tham gia đấu giá phải mua hồ sơ với số tiền 500.000 đồng và đặt trước 1,94 tỷ đồng mới được xem là đăng ký hợp lệ.

Buổi đấu giá lần 2 xe Rolls-Royce của FLCHomes sẽ diễn ra vào ngày 9/11. Hình thức đấu giá vẫn là trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá.

Nước ngập đỏ lòm đường Phan Anh, Tô Hiệu sau mưa: Vẫn chưa tìm ra nguyên nhân

Theo đó, sự việc xảy ra vào chiều 23/10. Sau cơn mưa kéo dài, khu vực đường Phan Anh, Tô Hiệu cùng một số con hẻm lân cận thuộc phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP. HCM bị ngập trong làn nước màu đỏ như máu.

Đồng thời, trên mặt nước còn xuất hiện váng dầu và bọt trắng khiến nhiều người dân lo lắng. Nước vẫn tiếp tục ngập đến khuya mới dần rút.

nước màu đỏ
Ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ Online.

Anh Nguyễn Thành Tâm (33 tuổi, ngụ phường Tân Thới Hòa) kể lại: “Mưa được khoảng một tiếng thì nước ọc từ cống lên mặt đường. Lúc này nước có màu vàng đen nhưng khoảng 15 phút sau lại đỏ lòm, có cảm giác ngứa da khi tiếp xúc. Sự việc xảy ra bất ngờ khiến người dân hoảng hốt.

Tại đường Phan Anh và khu vực lân cận, cứ có mưa là ngập nhưng nước có màu đỏ như máu là lần đầu tiên tôi thấy. Tôi mong cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân để người dân yên tâm sinh sống”.

Trưa 24/10, chủ tịch UBND phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú – cho biết UBND phường cùng các đơn vị liên quan vẫn đang xác minh, tìm nguyên nhân sự việc (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Dân Hội An kể lại lúc nhà cửa bị nước biển đánh sập

Ông Lê Ngọc Thuận (chủ nhà hàng The Deck House, biển An Bàng) cho biết, vào đợt mưa lớn ngày 14/10, nước biển dâng cao, sóng lớn cuộn trào với sức công phá mạnh đã phá tan hoang đoạn bờ kè cả trăm mét được dựng bằng bao cát kết hợp cọc tre.

“Chúng tôi chới với chưa kịp sửa chữa thì tiếp đó, ngày 19/10, hoàn lưu bão số 6 khiến nước biển tiếp tục dâng cao, tàn phá thêm lần nữa. Mỗi lần mưa bão, riêng tôi tốn gần 40 triệu đồng để làm kè cát kết hợp cọc tre, cuối cùng đều bị sóng biển đánh trôi” – ông Thuận lo ngại.

nhà sập
Ảnh chụp màn hình trên báo Người Lao Động.

Cách chỗ ông Thuận không xa, tại khối phố Thịnh Mỹ, phường Cẩm An, hơn 20 người bỗng rơi vào cảnh không nhà chỉ sau một đêm. Thẫn thờ nhìn căn nhà nứt toác khắp nơi, ông Nguyễn Văn Phụng (trú tổ 4, khối phố Thịnh Mỹ) nhớ lại giây phút kinh hoàng.

Ông Phụng kể chiều 19/10, dù trời không mưa gió, nước biển bỗng chốc dâng cao. Đến 19h cùng ngày, sóng cao 3 – 4 m từng đợt đập mạnh vào tường nhà ông. “Quá hoảng loạn, tôi cùng vợ ôm đứa con mới 10 tháng tuổi bỏ chạy trong đêm. Đến sáng quay lại thì căn nhà đã tan hoang, tất cả tài sản bị nước biển cuốn trôi” – ông Phụng bần thần (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

81 luật sư bào chữa cho các bị cáo vụ buôn lậu 200 triệu lít xăng

Ngày mai (25/10) TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng. Phiên tòa dự kiến diễn ra khoảng 45-60 ngày.

Trong vụ án này, bị cáo Đào Ngọc Viễn (54 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Đại Dương Hải Phòng), Phan Thanh Hữu (65 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH TM Phan Lê Hoàng Anh) cùng 72 người bị xét xử tội Buôn lậu, Nhận hối lộ.

Để phục vụ việc xét xử, tòa triệu tập 53 cá nhân, tổ chức, người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Có 81 luật sư đăng ký bào chữa cho các bị cáo và 43 người làm chứng (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Có thể bạn quan tâm: