Thêm 4.045 ca Covid-19; Bé gái 2 tuổi bị bạn đánh bầm dập trong lớp: Cô giáo giải trình gì?; Tân sinh viên Học viện Cảnh sát gặp nạn tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/10/2021.

Thêm 4.045 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 24/10 của Bộ Y tế cho biết có 4.045 ca mắc Covid-19 tại 47 tỉnh, thành phố; trong ngày có 1.314 ca khỏi.

Trong ngày ghi nhận 53 ca tử vong. Như vậy, tổng số ca tử vong do Covid-19 tại Việt Nam tính đến nay là 21.673.

Tự ý đón con trai từ khu cách ly về nhà, Bí thư Đảng ủy xã bị cách chức

Ngày 24/10, ông Vi Hòe – Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An cho biết, Thường vụ Huyện ủy đã ra quyết định cách chức đối với ông Xồng Vả Dềnh – Bí thư Đảng ủy xã Na Ngoi. Ông Dềnh bị cách chức do tự ý đưa con trai đang trong khu cách ly Covid-19 về nhà để làm vía theo phong tục của địa phương dù chưa hết thời gian cách ly (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Bé gái 2 tuổi bị bạn đánh bầm dập trong lớp: Cô giáo giải trình gì?

Trao đổi với báo VietNamNet chiều 24/10, bà Đỗ Thị Hương – Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên cho hay, sáng nay 24/10, bà đã làm việc với nhóm trẻ, thăm gia đình cháu Q. và báo cáo UBND huyện Việt Yên.

Phòng GD-ĐT đã yêu cầu chủ nhóm trẻ và giáo viên đứng lớp viết bản tường trình về sự việc.

Bà Hương cho biết, trước mắt, UBND xã Tăng Tiến đã yêu cầu nhóm trẻ mầm non Vân Vũ tạm dừng hoạt động trong thời gian làm rõ, giải quyết sự việc. “Căn cứ sai phạm đến đâu thì sẽ xử lý đến đấy”, bà Hương nói.

trường mầm non
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Bà Hương cho hay, lớp của cháu Q. có 2 giáo viên đứng lớp. Trong đó, cô V. – chủ nhóm trẻ làm chủ nhiệm và cô C. (giáo viên phụ lớp).

“Qua nắm bắt ban đầu, hôm đó, cô chủ nhóm trẻ có việc gia đình nên đã nhờ cô giáo C. trông hộ. Đến thời điểm cho trẻ ăn, khi cô đi lấy cơm lên cho các cháu ăn thì xảy ra sự việc. Cháu bé đánh cháu Q. thường ngày học ở một trường mầm non công lập trên địa bàn xã Tăng Tiến. Các trường công lập không nhận và trông trẻ và cuối tuần nên gia đình mới gửi cháu này ở nhóm trẻ mầm non Vân Vũ mỗi Thứ Bảy hàng tuần”, bà Hương nói.

Theo bà Hương, cô C. sinh năm 1975 và cũng có nhiều năm kinh nghiệm.

Ở cuộc làm việc sáng nay 24/10, cô C. cho biết rất ân hận, nhận thiếu sót, khuyết điểm của mình khi để xảy ra sự việc như vậy và xin lỗi phía gia đình cháu Q.

“Về phía gia đình cháu Q., chỉ yêu cầu các cơ quan chức năng xem xét sự việc. Hiện, ngành giáo dục đang phối hợp với địa phương để tiếp tục xác minh làm rõ sự việc. Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu sẽ xử lý đến đấy. Địa phương cũng giao cho công an vào cuộc”.

Đến thời điểm hiện tại, tâm lý của cháu Q. đã ổn định, các vết thương đã đỡ hơn nhiều so với ngày hôm qua.

Được biết, nhóm trẻ mầm non Vân Vũ hiện có 3 lớp từ 24 đến 36 tháng.

Sau nổ lớn, đất đá dội xuống, nhiều hộ dân ở Nam Trà My hốt hoảng bỏ chạy

Báo VietNamNet thông tin, khoảng 9h sáng 24/10, tại Tắc Pỏ (xã Trà Mai, Quảng Nam) xảy ra sạt lở, làm sập phần sau của 6 nhà dân. Rất may, người dân phát hiện sự việc đã nhanh chóng hô hoán bỏ chạy ra ngoài an toàn.

Anh Hà Đức Thịnh (thôn 1, xã Trà Mai) kể, khi đang ngồi trong nhà thì nghe tiếng nổ lớn, nhìn ra sau thì thấy đất đá đổ xuống. Lập tức anh gọi cả nhà bỏ chạy ra ngoài an toàn.

“Sạt lở làm thủng tường bếp và sập nhà vệ sinh, may mắn cả nhà an toàn. Mấy năm gần đây sau nhà chỉ sạt lở nhỏ, gia đình cũng nhiều lần lên phương án nhưng rất khó khắc phục. Mỗi khi mưa lớn, cả nhà tôi đều tập trung ra phía trước để đảm bảo an toàn”, anh Thịnh nói.

Giới chức địa phương cho biết thêm được báo VnExpress đăng tải, hơn 20 người dân chạy thoát khi đất đá sạt xuống và được sơ tán đến nơi an toàn; sáu ngôi nhà bị hư hỏng. Lực lượng chức năng hỗ trợ di dời tài sản của người dân và cấm không cho ai đến gần khu vực nguy hiểm.

Tân sinh viên Học viện Cảnh sát gặp nạn tử vong

Sáng 24/10, lãnh đạo huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) thông tin, em D.Đ.P (18 tuổi) là tân sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân vừa gặp tai nạn tử vong.

Khoảng 1h sáng cùng ngày, em P. đi xe gắn máy trên đường từ Trung tâm thị trấn Tây sơn (huyện Hương Sơn) về nhà theo quốc lộ 8A. Khi đến Kim Trường 2, xã Sơn Kim 1 thì xe máy do P. điều khiển tự ngã xuống đường. P. được người dân đưa đi cấp cứu song do vết thương quá nặng, em đã không qua khỏi.

Em P. là người dân tộc Mán. P. vừa đậu vào trường Học viện Cảnh sát Nhân dân. Em cũng là người dân tộc Mán đầu tiên ở Hà Tĩnh thi đậu vào trường này. Gia đình tân sinh viên có hoàn cảnh vô cùng khó khăn.

Lực lượng chức năng đang làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Mời quý độc giả xem thêm video Tin Tổng Hợp (24/10): Dân về quê tránh dịch bị gọi: “Những người hèn nhát đã bỏ chạy khi cần”?