Nhiều tỉnh, thành miền Bắc ngập nặng, ôtô nổi lềnh bềnh giữa phố; HLV Thái Lan vẫn chưa ‘nuốt trôi’ thất bại trước U23 Việt Nam… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/5/2022.

2 cựu tổng giám đốc VEAM lãnh tổng cộng 19 năm tù

Sau 2 ngày nghị án, chiều 24/5, TAND TP. Hà Nội đã tuyên án sơ thẩm đối với 17 bị cáo trong vụ sai phạm xảy ra tại Tổng công ty Máy động lực và máy công nghiệp (VEAM), gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng.

HĐXX tuyên bị cáo Trần Ngọc Hà, cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV), cựu Tổng giám đốc VEAM 11 năm tù; bị cáo Lâm Chí Quang, cựu Tổng giám đốc VEAM 8 năm tù, về tội “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Cùng tội danh, 14 bị cáo khác bị tuyên thấp nhất 24 tháng tù, nhưng hưởng án treo, cao nhất 16 năm tù.

Riêng bị cáo Nguyễn Văn Khôi, cựu Trưởng ban Kiểm soát, Thành viên HĐTV VEAM, bị tuyên 30 tháng tù treo về tội “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Về dân sự, HĐXX buộc bị cáo Trần Quang Tiến, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư tập đoàn Đại Nam phải bồi thường cho Vetranco hơn 182 tỉ đồng. Vetranco có trách nhiệm hoàn trả VEAM hơn 137 tỷ đồng.

Buộc bị cáo Hà và một số bị cáo liên đới bồi thường cho VEAM hơn 66 tỷ đồng (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nhiều tỉnh, thành miền Bắc ngập nặng, ôtô nổi lềnh bềnh giữa phố

Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến nhiều tỉnh, thành miền Bắc ngập nặng, nhiều xe ô tô bị chết máy, nổi lềnh bềnh trên phố.

Ngoài tin đường ngập còn có tin về HLV Thái Lan
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.
đường ngập 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.
Ngoài tin đường ngập còn có tin về HLV Thái Lan 3
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.
đường ngập 4
Ảnh chụp màn hình trên báo VTC News.
ngập úng 6
Sáng nay, Đại lộ Thăng Long đã bớt ngập úng hơn so với hôm qua (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).
Ngoài tin đường ngập còn có tin về HLV Thái Lan 2
Phố Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội ngập úng (ảnh chụp màn hình trên báo TTXVN).

Bé gái lớp 1 bị cô giáo đánh vì… không làm xong bài kiểm tra

Ngày 24/5, trao đổi với báo Dân trí, ông Nguyễn Đức Thuần – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám (thị trấn Ea Pốk, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) xác nhận nhà trường đang vào cuộc xử lý vụ việc một giáo viên của trường dùng thước đánh một học sinh lớp 1.

Theo ông Thuần, bước đầu nhà trường xác định vào chiều 23/5, tại lớp 1B diễn ra buổi kiểm tra cuối kỳ, thời điểm này em H.T.R bị đau bụng nhưng lại không nói cho cô giáo chủ nhiệm là cô Đ.T.X biết và em không hoàn thành bài kiểm tra.

“Khi cô X. hỏi thì em H.T.R cũng không nói gì cả, cô giáo do áp lực nên đã dùng thước đánh em này và cụ thể chi tiết vụ việc ra sao nhà trường đang tiến hành làm rõ”, ông Thuận cho hay.

Cũng theo Hiệu trường Tiểu học Lê Văn Tám, trong sáng nay 24/5, Phòng GD-ĐT huyện đã về trường làm việc với sự tham dự của phụ huynh học sinh. Tại đây, cô giáo X. đã xin lỗi học sinh cùng phụ huynh và rút kinh nghiệm sâu sắc từ vụ việc.

đánh học sinh
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí.

“Gia đình học sinh cũng chấp nhận lời xin lỗi của cô giáo và bỏ qua mọi việc. Quan điểm của trường trong vụ việc sai đến đâu phải nhận lỗi ở đó và sẽ xem xét xử lý theo quy định. Đây cũng là bài học không chỉ cho cô X. mà cho toàn thể giáo viên nhà trường”, ông Thuần nhấn mạnh (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Bị bắt cùng 19.000 viên ma túy, nam thanh niên gửi lời xin lỗi ‘mẹ và em ở nhà

Vào 0h ngày 24/5, tại Km 20+293 Quốc lộ 9, thuộc thôn Tân Xuân 2 (xã Cam Thành, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), các lực lượng dừng xe taxi biển số 74A-08332 lưu thông hướng Lao Bảo- Đông Hà.

Quá trình kiểm tra, ở dãy ghế sau có đối tượng Trần Hoàng Minh Nhật (25 tuổi, trú tại tỉnh Thừa Thiên Huế) và 1 bao màu đen, bên trong có chứa 19.000 viên màu hồng, hình trụ, trên bề mặt mỗi viên có in chữ WY.

Nhật khai, được 1 người thuê đến cầu Đầu Mầu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) vận chuyển 19.000 viên ma túy vào thành phố Huế với với tiền công 2 triệu đồng. Khi tra tay vào còng, Nhật nhiều lần nhắn: “mẹ và em ở nhà, con xin lỗi nha” (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

HLV Thái Lan vẫn chưa nuốt trôi thất bại trước U23 Việt Nam

Vào hôm qua (23/5), toàn đội Thái Lan đã trở về nước sau hành trình ở SEA Games 31. Họ đã không thể hoàn thành mục tiêu giành huy chương vàng khi thất bại trước U23 Việt Nam trong trận chung kết.

Chia sẻ trước báo giới, HLV Mano Polking thừa nhận vô cùng thất vọng về kết quả của đội bóng ở giải đấu vừa qua. Chiến lược gia người Brazil cho biết: “Tôi muốn xin lỗi vì đội bóng không hoàn thành được mục tiêu.

Tôi rất thất vọng về kết quả trong trận chung kết với U23 Việt Nam nhưng tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ. Với tình hình chuẩn bị gấp gáp nhưng toàn đội đã cố gắng hết sức. Dù không có nhiều thời gian nhưng các cầu thủ nỗ lực thích nghi với lối chơi.

U23 Thái Lan đã tiến vào chung kết nhưng lại gây thất vọng trong trận đấu với U23 Việt Nam. Dù sao, tôi không có gì để trách móc cầu thủ. Họ đã chiến đấu bằng cả trái tim” (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).