Thí sinh duy nhất đạt ba điểm 10 khối A; Xác định nguyên nhân bước đầu 6 người trong một gia đình ở Bình Dương tử vong… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/7/2022.

Thí sinh duy nhất đạt ba điểm 10 khối A

Rạng sáng 24/7, gia đình anh Nguyễn Văn Tôn ở xã Tân Phú, huyện Quốc Oai, Hà Nội, rộn ràng hơn mọi khi sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT của con trai Nguyễn Ngọc Lễ. Nam sinh lớp 12A6, trường THPT Quốc Oai, là học sinh duy nhất đạt ba điểm 10 khối A00 (Toán, Lý, Hóa).

“Con đã rất mừng và thông báo ngay cho bố mẹ. Chúng tôi cũng bất ngờ vì để được điểm 10 tròn trĩnh ở ba môn Toán, Lý, Hóa quả thực rất khó”, anh Tôn nói, cho biết Lễ trầm tính, ngại thể hiện cảm xúc hay nói về thành tích của mình.

Theo anh Tôn, Lễ không dùng điện thoại thông minh vì chưa thấy cần thiết. Đợt nghỉ dịch phải học online ở nhà, em học và liên hệ với thầy cô, bạn bè qua Zalo, Facebook trên máy tính.

“Mới đây khi chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, cần đến mã định danh nên gia đình mới sắm ‘điện thoại cục gạch’ cho cháu”, anh Tôn nói.

Với số điểm đạt được, Lễ đang cân nhắc nộp xét tuyển vào Đại học Bách khoa Hà Nội (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nguy cơ bệnh đậu mùa khỉ xâm nhập vào Việt Nam rất lớn

Bác sĩ Đỗ Hồng Hiên, Chuyên gia dịch tễ, Tổ chức WHO tại Việt Nam, cho biết: “Việt Nam chưa có báo cáo ca bệnh nhưng chỉ là vấn đề thời gian, cũng có thể đã có sự lây truyền trong cộng đồng. Chúng ta cần có các biện pháp ứng phó sàng lọc, ngăn chặn không gây lây nhiễm và bảo vệ nhân viên y tế – những người có nguy cơ cao”.

Đại diện WHO tại Việt Nam cũng thông tin, bệnh đậu màu khỉ thường khỏi sau vài tuần tuy nhiên cũng có biến chứng. Biến chứng đậu mùa khỉ phần lớn từ các nốt phát ban nếu để nhiễm trùng có thể dẫn đến hoại tử, ảnh hưởng đến phổi, nhiễm trùng máu, mất nước, viêm não.

Vì vậy, Việt Nam phải chuẩn bị năng lực về chẩn đoán, cách ly cũng như quản lý để khi có ca bệnh sẽ hạn chế tối đa lây lan cũng như tử vong (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Ba người phía Bắc hoại tử xương hàm, hai ca tử vong

Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận ba trường hợp hoại tử xương hàm mặt do nhiễm nấm đen Mucormycosis, trong đó hai người đã tử vong, một người đang điều trị tích cực.

“Hai bệnh nhân tử vong đều có tiền sử mắc Covid-19, đái tháo đường, bị hoại tử xương nặng”, phó giáo sư Đỗ Duy Cường, Giám đốc Trung tâm Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Bạch Mai, chia sẻ tại Hội nghị ký sinh trùng toàn quốc, mới đây (đọc toàn bản tin trên báo báo VnExpress).

Xác định nguyên nhân bước đầu 6 người trong một gia đình ở Bình Dương tử vong

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND Thị xã Bến Cát cho biết được báo Người Lao Động đăng tải, bước đầu xác định 6 người trong một gia đình tử vong gồm có 2 người lớn, 2 người trên 12 tuổi và 2 trẻ em dưới 5 tuổi, cùng sống trong một căn nhà thuê ở Mỹ Phước 3, thuộc phường Thới Hòa.

“Nguyên nhân bước đầu có thể do tất cả bị ngạt khí, vì tối hôm trước khu vực này mất điện, cả gia đình này dùng máy phát nhưng cửa đóng kín, toàn kính xung quanh nên mới xảy ra hậu quả thương tâm như trên”, ông Ân cho hay.

Hiện thi thế 6 nạn nhân đã được đưa đi khám nghiệm tử thi. Theo người dân sống xung quanh, cả gia đình này mới dọn đến đây ở không lâu, thuê căn nhà này để làm salon tóc.

Vụ Ferrari 488 toác đầu: Chủ xe trình báo công an vì không tìm thấy xe

Sáng 24/7, trao đổi với báo Dân trí, Thượng tá Hứa Việt Hưng, Trưởng công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, chủ siêu xe Ferrari 488 bị tai nạn tông trúng gốc cây, vỡ toác đầu, đã đến trình báo cơ quan công an.

“Trưa hôm qua (23/7), anh H. đã đến đơn vị để trình báo về việc chiếc xe của anh này sau vụ tai nạn được đưa về showroom của Volvo. Tuy nhiên sau khi tới showroom Volvo, anh này không tìm thấy chiếc xe của mình nên mới trình báo cơ quan công an”, vị lãnh đạo nói.

Cũng theo Thượng tá Hưng, sau khi tiếp nhận vụ việc của chủ xe Ferrari, đơn vị làm rõ chiếc xe của anh này được phía Volvo đưa đi bảo quản tại một địa điểm khác.

“Hiện Đội điều tra Tổng hợp, công an quận Long Biên đang thụ lý sự việc này (việc chủ xe không tìm thấy xe- PV). Chúng tôi cũng mới tiếp nhận trình báo của anh H. về việc không tìm thấy xe tại showroom của Volvo chứ đơn vị chưa nhận được trình báo về việc chiếc xe Ferrari gặp tai nạn. Chúng tôi cũng sẽ không giải quyết tranh chấp về việc bồi thường giữa các bên”, Thượng tá Hưng khẳng định.

Thông tin thêm với báo Dân trí vào sáng cùng ngày, kỹ sư T. (người nhận sửa chiếc xe Ferrari) cho biết, hiện anh cùng nhân viên garage (người lái chiếc siêu xe và gây tai nạn) đã tới cơ quan công an trình báo sự việc.

Anh T. cho hay, bản thân anh đang rất lo lắng bởi số tiền phải đền cho vụ tai nạn là quá lớn (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).