Tình tiết bất ngờ vụ án đường dây Trịnh Sướng bán xăng giả; Vụ chìm thuyền chở 41 người Trung Quốc: Tàu cá Việt Nam cứu được 9 người… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 24/9/2022.

Hàng loạt bệnh viện ghi nhận sự gia tăng bệnh nhi nhiễm adenovirus

Mới đây, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế), Cục Y tế Dự phòng, Viện Vệ sinh Dịch tế Trung ương, Sở Y tế Hà Nội và một số cơ sở y tế như Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai… đã có cuộc họp về việc tiếp nhận, điều trị bệnh nhi nhiễm adenovirus.

Cụ thể, từ cuối tháng 8 đến nay, số ca nhiễm adenovirus tăng cao. Bệnh viện Nhi Trung ương đã ghi nhận hơn 1.400 trường hợp.

Trong số đó, tới 80% là bệnh nhi thuộc các quận, huyện của Hà Nội. Mặt khác, 7 trường hợp đã tử vong là các bệnh nhân mắc các bệnh lý nền, đồng nhiễm adenovirus.

Riêng ngày 22/9, Bệnh viện Nhi Trung ương phát hiện 150 ca nhiễm loại virus này. Trong đó, một nửa số bệnh nhân cần nhập viện.

Bệnh viện Bạch Mai và một số bệnh viện của Hà Nội thời gian qua cũng đã ghi nhận gần 100 ca được phát hiện nhiễm adenovirus (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Cựu đại úy công an mở quán bar chèn ép khách bị phạt 7 năm tù

Lê Thị Hiền (cựu đại úy công an quận Đống Đa, Hà Nội) bị cáo buộc cùng đồng phạm mở quán karaoke, ép nhóm khách giàu có dùng dịch vụ đắt tiền.

Trưa 24/9, sau hai ngày xét xử và nghị án, bị cáo Hiền, 40 tuổi bị TAND quận Đống Đa tuyên phạt 7 năm tù vì tội Cướp tài sản. Cùng tội danh, 17 đồng phạm của Hiền bị phạt 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù.

cựu đại uý
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Năm 2019, khi đang là đại úy của công an quận Đống Đa, Hiền bị phạt 200.000 đồng và bị cấm bay 12 tháng vì xúc phạm nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất. Hiền sau đó bị khai trừ Đảng, hạ cấp bậc hàm từ đại úy xuống trung úy và được đơn vị cho viết đơn xin ra khỏi ngành (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tình tiết bất ngờ vụ án đường dây Trịnh Sướng bán xăng giả

Sau phiên tòa sơ thẩm vụ án ‘đường dây Trịnh Sướng bán xăng giả’, bị cáo Nguyễn Ngọc Quan (đang được tại ngoại, 52 tuổi, ngụ phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM) bất ngờ gửi đơn đến các cơ quan tiến hành tố tụng phúc thẩm trình bày nội dung bị cáo này đã ‘đứng ra nhận tội thay’ cho một người tên T. (ngụ huyện Nhà Bè).

Theo đơn tường trình gửi cơ quan tiến hành tố tụng phúc thẩm, do trước đây làm tài xế nên có quen với ông T. và biết ông T. chuyên kinh doanh kho bãi. Một thời gian sau, được ông T. rủ mua dung môi về bán lại để kiếm lời, với thỏa thuận ông Quan tìm mối mua còn ông T. bỏ vốn. Sau khi trừ chi phí vận chuyển, các chi phí liên quan… thì lợi nhuận sẽ chia đôi.

“Khoảng thời gian các năm 2018, 2019, T. nhận một số dung môi nhập kho để pha chế xăng và số này tôi không được chia lời, không được biết sẽ chuyển đi đâu, không được biết sử dụng làm gì. Sau này khi thành vụ án tôi mới biết dùng để sản xuất xăng giả. Cơ quan công an sau khi điều tra chỉ xác định số dung môi này liên quan đến tội phạm xăng giả. Còn số dung môi tôi và T. mua bán kiếm lời là không liên quan đến tội phạm”, ông Quan trình bày.

Cũng theo bị cáo Quan, sau khi việc pha trộn xăng giả bị phát giác tại nhà kho ở huyện Bình Chánh, ông T. đã nhờ ông Quan đứng ra nhận tội thay.

“Ông T. bàn bạc và hứa với tôi khi tôi đứng ra nhận kho bãi và toàn bộ hoạt động trong kho bãi là của tôi, do tôi điều hành hoạt động pha chế và kinh doanh xăng giả, thì T. sẽ lo cho tôi mức án tù treo, đồng thời chịu hết các khoản nếu nhà nước thu tài sản”, ông Quan trình bày trong đơn (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Lại xuất hiện ‘chiêu trò’ gây sốt đất ở Bình Phước

Trưa ngày 24/9, MXH lan truyền đoạn video ghi lại cảnh hàng trăm người tụ tập ở khu đất trồng cây điều, cao su. Hình ảnh cho thấy, nhiều người mặc đồng phục chạy toát mồ hôi để chốt cọc các lô đất cho khách hàng. “Lô 10 đã chốt rồi nha, 10 đã cọc, còn lô 11 và 12 thôi”, tiếng hô chốt cọc đất của nhân viên môi giới bất động sản vang lên.

chốt đất
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Được biết, vụ việc xảy ra ngày 23/9 tại một khu đất thuộc ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước. Những người có mặt trong video lan truyền trên MXH thuộc một công ty môi giới bất động sản trụ sở đặt tại tỉnh Bình Dương.

Công ty bất động sản đã tổ chức đưa người đến khu đất nói trên và giới thiệu đó là dự án khu dân cư Tân Hòa. Trên thực tế những nhân viên môi giới bất động sản chỉ “làm tuồng” chốt cọc các lô đất như khu vực đất đang sốt mà không phải khách đến mua.

Đại diện chính quyền huyện Đồng Phú cho biết sẽ xác minh vụ việc, đồng thời khẳng định trên địa bàn chưa có khu dân cư hay khu đô thị nào ở khu vực ấp Đồng Chắc, xã Tân Hòa được phép mở bán mạng như xã hội phản ánh (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Vụ chìm thuyền chở 41 người Trung Quốc: Tàu cá Việt Nam cứu được 9 người

Theo thông tin do giới chức địa phương cung cấp ngày 24/9, sau hơn một ngày nỗ lực tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, lực lượng chức năng đã cứu thêm được 12 người và trục vớt được 3 thi thể nạn nhân.

Tổng cộng, tính đến đầu giờ chiều 24/9, lực lượng cứu hộ đã cứu được 30 người và trục vớt 3 thi thể, vẫn còn 8 người nữa còn mất tích. Các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm, cứu nạn.

Ông Kouch Chamroeun, Tỉnh trưởng tỉnh Preah Sihanouk cũng xác nhận trong số 33 trường hợp được tìm thấy, lực lượng chức năng Campuchia cứu hộ được 21 người và trục vớt được 3 thi thể nạn nhân. Ngoài ra, theo hãng tin AFP, có 9 trường hợp do một tàu cá của Việt Nam cứu hộ thành công (đọc toàn bản tin trên Báo Giao Thông).

Có thể bạn quan tâm: