Thêm 15.586 ca Covid-19; Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị: ‘Nếu nhận một xu của Việt Á, tôi từ chức’; Cháy tiệm cơm tấm, tiếng nổ lụp bụp phát ra như pháo… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 25/12/2021.

Thêm 15.586 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 24/12 của Bộ Y tế cho biết có 15.586 ca mắc Covid-19 tại 57 tỉnh, thành phố; Hà Nội vẫn nhiều nhất với gần 1.900 ca mắc; trong ngày có hơn 14.000 bệnh nhân khỏi; 241 ca tử vong

Hà Nội có tới 8 quận “vùng cam”, chỉ còn một huyện “vùng xanh”

UBND TP. Hà Nội vừa ban hành thông báo đánh giá cấp độ dịch trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố dựa trên số liệu được cập nhật đến 10h ngày 24/12.

Tính theo quy mô cấp quận, huyện, thị xã thì Hà Nội đã ghi nhận 8 địa phương ở cấp độ 3 (tức “vùng cam”, gồm các quận: Tây Hồ, Nam Từ Liêm, Long Biên, Hoàng Mai, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình); 21 địa phương ở cấp độ 2 (tức “vùng vàng”) và hiện chỉ còn huyện Phúc Thọ có dịch ở cấp độ 1 (“vùng xanh”).

Như vậy, so với tuần trước đó, 3 huyện: Mỹ Đức, Ứng Hòa, Ba Vì đã tăng cấp độ dịch, chuyển từ “vùng xanh” thành “vùng vàng”. Chỉ còn lại huyện Phúc Thọ là “vùng xanh” duy nhất của thành phố (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí)

Bên cạnh đó, báo, VnExpress thông tin từ 27/12, học sinh lớp 12 tại 6 quận gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Tây Hồ dừng học trực tiếp.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị: ‘Nếu nhận một xu của Việt Á, tôi từ chức’

Cụ thể, về thông tin trong các hợp đồng mua bán, lãnh đạo CDC, Sở Y tế Quảng Trị được Công ty Việt Á chiết khấu hoa hồng, trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Văn Hùng – Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị, khẳng định đây là thông tin “bố láo”, thất thiệt gây ảnh hưởng đến uy tín của đơn vị.

Ngoài tin Covid-19, còn có tin về Sở Y tế Quảng Trị.
Ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet.

“Bản thân tôi, nếu nhận một xu tôi từ chức ngay. Tôi không bao giờ dính dáng đến chuyện tiền bạc. Tôi giao mọi việc cho phòng tài chính làm và quy định rồi, đơn vị này phải chịu trách nhiệm trước tôi”, ông Hùng khẳng định.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị cũng cho biết “chưa bao giờ ngồi uống với họ (Công ty Việt Á – PV) một ly nước” (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Cháy tiệm cơm tấm Phúc Lộc Thọ ở Thủ Đức, tiếng nổ lụp bụp phát ra như pháo

Báo Tuổi Trẻ thông tin, khoảng 7h15, sáng 25/12, quán cơm tấm này bất ngờ bốc cháy. Nhân viên quán và người dân địa phương dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Trong lúc cháy có nhiều tiếng nổ phát ra tại đường dây điện phía trước quán.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ công an TP. Thủ Đức sau đó đã đến hiện trường phong tỏa đường Đỗ Xuân Hợp, tiến hành dập lửa. Đám cháy được dập tắt sau đó. Hỏa hoạn khiến nhiều tài sản tại quán cơm bị thiêu rụi.

Mời quý độc giả xem video hiện trường vụ cháy trên Youtube Tuổi Trẻ:

Nông sản ùn ứ ở cửa khẩu, mít Thái tại vườn rớt giá còn… 4.000 đồng/kg

Hiện nay, ở các tỉnh biên giới phía Bắc, hàng dài xe container vẫn đang nối đuôi nhau chờ được thông quan nhưng chưa biết đến khi nào, bởi nhiều cửa khẩu vẫn đang đóng cửa.

Việc cả hàng dài xe container nông sản ùn ứ, xe chờ không nổi quay đầu… đã khiến cho một số mặt hàng trái cây vùng ĐBSCL xuống thấp. Cụ thể, giá mít Thái đã xuống còn 4.000 đồng/kg mà vẫn “ngóng” thương lái đến thu mua.

Mặt hàng mít Thái, giờ có thương lái đến thu mua là điều may mắn với nhiều chủ nhà vườn ở miền Tây, nếu không bán mít chín rụng đành bỏ chứ bán cho ai ở thời buổi khó khăn về đầu ra như hiện nay.

quả mít
Ảnh chụp màn hình trên báo Giao thông.

Anh Phan Văn Nghĩa, ở TP. Cần Thơ cho biết, nếu như trái mít Thái xưa kia khoảng 20 kg vào đúng thời điểm giá đỉnh điểm 50.000 đồng/kg thì cầm chắc 1 triệu đồng/trái. Nay điều đó đã xa vời, bán được mít đã mừng, giờ giá mít đổ xô 4.000 đồng/kg kiếm được 80.000 đồng/trái đã là mừng…

Giá mít Thái mà bán xô (không phân loại – PV) với giá 10.000 đồng/kg thì còn lời chút đỉnh, chứ giờ nhà vườn cũng đang băn khoăn về việc có nuôi trái vụ tiếp hay không. Tín hiệu thị trường sẽ quyết định số phận của vườn mít hơn 1.000 cây này”, anh Nghĩa nói (đọc toàn bản tin trên báo Giao thông).

Mời quý độc giả xem thêm video tổng hợp (25/12): Hà Nội choáng váng vì động đất. Thôi miên tống tiền 2 chủ tịch xã