62 tỉnh có ca mắc Covid-19, Hà Nội vượt mốc 1.800 F0; Động đất khiến người Hà Nội choáng váng; Người dân đổ xô ra đường đón Noel giữa mùa dịch… là những thông tin nổi bật của bản tin sáng nay 25/12.

Dưới đây là thông tin chi tiết

Động đất khiến người sống ở Hà Nội bị choáng váng

Vào khoảng 20h45 ngày 24/12, nhiều người sống ở các khu vực khác nhau trên địa bàn Hà Nội cảm thấy choáng váng, “như đưa võng” bởi ảnh hưởng bởi động đất. Tại các khu vực như quận Hai Bà Trưng, Ba Đình, Tây Hồ, Cầu Giấy… nhiều người phản ánh trong tình trạng chao đảo, choáng váng. Thậm chí, ở những khu vực chung cư cao tầng, có người dân phản ánh “suýt ngất”.

Ông Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu (Viện Hàn lâm KH-CN Việt Nam), cho hay, nguyên nhân rung lắc nêu trên là do ảnh hưởng của trận động đất 5,5 độ Richter tại Phongsaly (Lào) xảy ra lúc 20h43, độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km, xe chi tiết trên Báo Tin Tức.

62 tỉnh ghi nhận ca F0, Hà Nội “leo thang” với hơn 1.800 F0

Theo Dân Trí, ngày 24/12, Việt Nam ghi nhận 16.142 ca Covid-19 tại 62 tỉnh thành, với 10.528 ca cộng đồng. Hà Nội trong ngày ghi nhận 1.834 F0 mới, tiếp tục chuỗi ngày đứng đầu cả nước số ca mắc mới trong ngày.

Trong 2 ngày qua, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh Covid-19 ghi nhận 16.157 ca nhiễm mới, trong đó 15 ca nhập cảnh và 16.142 ca ghi nhận trong nước (giảm 225 ca so với ngày trước đó) tại 62 tỉnh, thành phố (có 10.528 ca trong cộng đồng).

Trung tâm TP. HCM kẹt xe đến khuya trong đêm Noel

Theo Zing, lúc 19h ngày 24/12, hàng nghìn người từ các quận, huyện ngoại thành chạy xe vào trung tâm TP. HCM đi chơi lễ Giáng sinh khiến các tuyến đường như Cách Mạng Tháng Tám, Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Đồng Khởi… xảy ra ùn tắc.

Trong khi đó, các trục đường khu trung tâm TP. HCM như Nguyễn Huệ, Tôn Đức Thắng, Lê Thánh Tôn… hàng nghìn xe máy, ôtô nối đuôi nhau. Có thời điểm các phương tiện đứng bánh trên đường.

Đến 22h30, đường Phạm Thế Hiển (quận 8), dẫn vào xóm đạo lớn nhất TP. HCM cũng xảy ra ùn tắc nghiêm trọng. Nhiều người tìm điểm gửi phương tiện để vào nhà thờ Bình Thái.

F0 tăng nhanh trong KCN, Quảng Ngãi dừng hoạt động loạt công ty

Theo Dân trí, sau một thời gian tạm lắng, dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh trở lại ở nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Chỉ trong 10 ngày qua, toàn tỉnh đã phát hiện hơn 400 F0 là công nhân ở các doanh nghiệp đang hoạt động tại các KCN trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, KCN Quảng Phú liên tục ghi nhận hàng trăm ca F0 là công nhân. Trong đó, có hơn 120 F0 ở Công ty TNHH Thủy sản Phùng Hưng và 180 F0 ở Công ty TNHH Hoàng Rin. Trước tình hình trên, Chủ tịch tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu, toàn bộ công ty thủy sản này phải tạm dừng hoạt động.

Ngoài ra, các doanh nghiệp được yêu cầu Định kỳ hàng tuần, tự tổ chức xét nghiệm sàng lọc cho tối thiểu 20% công nhân làm việc tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào để lây lan dịch bệnh, thì chủ doanh nghiệp phải chịu hoàn toàn trách nhiệm và bị xử lý theo quy định pháp luật.

Giá xăng dầu sẽ bật tăng trở lại sau chuỗi giảm liên tiếp?

Vào chiều 25/12, Liên Bộ Tài chính- Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Đây cũng là kỳ cuối cùng điều chỉnh theo chu kỳ 2 lần một tháng.

Theo Nghị định có hiệu lực từ ngày 2/1/2022, một tháng sẽ có ba lần điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu vào các ngày mùng 1, ngày 11 và ngày 21, mỗi lần cách nhau 10 ngày, thay vì 15 ngày như hiện nay. Dữ liệu Bộ Công Thương cho thấy, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng giá trở lại. Trước diễn biến trên, lãnh đạo một doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội nhận định giá xăng trong nước ở kỳ điều chỉnh chiều nay có thể sẽ tăng trở lại, xem chi tiết trên báo Dân Trí.

Từ Khóa: