Thêm 115 ca nhiễm mới, thêm bệnh nhân Covid-19 qua đời; Mẹ vứt con mới sinh xuống kênh; Thêm bệnh lạ tấn công người dân Ấn Độ: Bác sĩ nói ‘lần đầu tiên thấy ở người’… là một số nội dung nổi bật của bản tin tối 26/5/2021.

Tin trong nước

Thêm 115 ca nhiễm mới, bệnh nhân Covid-19 thứ 45 tại Việt Nam qua đời

Theo bản tin 18h ngày 26/5 của Bộ Y tế, 115 ca mắc Covid-19 mới được ghi nhận tại Bắc Giang (39), Bắc Ninh (64), Hà Nội (9), Hải Dương (2), Thái Nguyên (1).

Chiều 26/5, Bộ Y tế thông tin thêm một bệnh nhân Covid-19 thứ 45 tại Việt Nam tử vong do mắc nhiều bệnh lý nền.

Người đàn ông đốt giấy làm cháy ngân hàng

Trích xuất hình ảnh từ camera, một người đàn ông vào buồng AMT lấy giấy trong thùng đựng rác ra đốt. Sau đó, người này để thùng rác lên máy ATM làm cháy lan.

đốt ngân hàng
Khoảnh khắc ông H. đốt giấy gây ra vụ cháy (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Đến trưa cùng ngày, nghi phạm bị bắt giữ là L.T.H (sinh năm 1975, ngụ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP. Rạch Giá). Nghi phạm H. bị bệnh tâm thần và bỏ nhà đi lang thang.

Ước tính thiệt hại tài sản theo thống kê ban đầu khoảng 5 tỷ đồng (đọc tiếp bài gốc trên báo VietNamNet).

6 người bị phạt 215 triệu sau buổi nhậu

UBND huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã có quyết định xử phạt Tuân, Vũ, Duy, Pháp và Toàn mỗi người 25 triệu đồng về hành vi Không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người

Ngoài ra, nhóm này cùng Tiến còn bị xử phạt 15 triệu đồng mỗi người về hành vi Không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A.

nhóm người
Bốn trong số 6 người vi phạm bị lực lượng chức năng xử phạt (ảnh dẫn từ cổng TTĐT huyện Yên Dũng).

Tổng mức phạt với 6 người này là 215 triệu đồng (đọc tiếp bài gốc trên báo Zing).

Mẹ vứt con mới sinh xuống kênh

Bà Nguyễn Thị Hằng (43 tuổi) sinh rớt bé trai nặng khoảng 3kg tại nhà vệ sinh của phòng khám tư nhân (ở thị trấn Thứ Ba, huyện An Biên) sau đó đem bỏ xuống kênh “vì chồng không biết có thai”.

Vài giờ sau, thi thể bé trai được người dân phát hiện, báo cảnh sát. Hằng thừa nhận hành vi của mình (đọc tiếp bài gốc trên báo VnExpress).

Giải cứu một phụ nữ bị ‘giam lỏng’ trong nhà nghỉ

Nhóm người xông vào một nhà dân trên đường Bùi Thị Xuân, phường Quảng Phú khống chế, bắt giữ bà N.T.T.V. đưa ra ôtô, chở đi nhiều nơi.

Nhận tin báo, công an TP Quảng Ngãi huy động hành chục cảnh sát truy xét, phát hiện bà V. bị nhiều người khống chế, “giam lỏng” trong một nhà nghỉ ở phường Nghĩa Lộ ép buộc phải trả nợ.

Khai với cảnh sát, bà Trần Thị Bạch Lan thừa nhận do bà V. nợ mình số tiền lớn nhưng liên tục khất nợ kéo dài không chịu trả (đọc tiếp bài gốc trên báo Zing).

Tin thế giới

Trung Quốc tiếp tục phớt lờ liên lạc từ chính quyền Biden

Lầu Năm Góc hôm 25/5 cho biết, Mỹ vẫn đang tìm các đối thoại với các lãnh đạo quân sự Trung Quốc. Tuy nhiên Bắc Kinh vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị đối thoại từ chính quyền Biden, theo SCMP.

Trước đó Financial Times cho biết, Trung Quốc đã từ chối 3 lời đề nghị làm việc từ Bộ Quốc phòng Mỹ.

Thêm bệnh lạ tấn công người dân Ấn Độ: Bác sĩ nói ‘lần đầu tiên thấy ở người’

Loại nấm vàng được các bác sĩ tại một bệnh viện ở quận Ghaziabad, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ phát hiện.

Bác sĩ BP Tyagi – chuyên khoa tai mũi họng cho biết, một người đàn ông 45 tuổi đã bị nhiễm ba loại nấm: đen, trắng và vàng.

người đàn ông
Nấm vàng có thể khiến mắt bệnh nhân trũng xuống do suy dinh dưỡng và suy tạng (ảnh là một bệnh nhân nhiễm nấm đen ở Ấn Độ nguồn the Sun).

“Nấm vàng thường được phát hiện ở các loài bò sát. Đây là lần đầu tiên tôi phát hiện loại nấm này ở người”, bác sĩ Tyagi nói với hãng tin địa phương ANI.

Không rõ nấm vàng có thuộc loại nấm mốc này hay không, vì nó hoạt động khác một chút.

Bác sĩ Tyagi nói rằng các triệu chứng bắt đầu từ bên trong cơ thể và không rõ ràng, khiến bác sĩ khó chẩn đoán hơn. Người nhiễm nấm vàng bắt đầu với tình trạng mê mệt và không muốn ăn… Ở giai đoạn sau của bệnh, nấm vàng có thể khiến mắt trũng xuống do suy dinh dưỡng và suy tạng.(đọc tiếp bài gốc trên báo Doanh nghiệp và tiếp thị).