Ngày 25/5, Sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, hiện có 9.147 học sinh lớp 12 thuộc diện cách ly, vậy nên việc tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo Tuổi Trẻ, sở GD-ĐT Bắc Giang cho biết, theo thống kê đến ngày 22/5, có 1 giáo viên THPT nhiễm Covid-19, số giáo viên thuộc diện phải cách ly y tế là 1.516 (F1 là 111, F2 là 542, diện trong vùng cách ly, giãn cách là 863).

Đối với học sinh lớp 12, có 9.147 em thuộc diện phải cách ly (F0 là 1 học sinh, F1 là 141 học sinh, F2 là 2.586, diện trong vùng các ly, giãn cách là 6.419).

Ông Bạch Đăng Khoa – Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang cho biết, khó khăn lớn nhất trong việc tổ chức kỳ thi là một số lượng lớn giáo viên trong các khâu của kỳ thi đang phải cách ly nên nhân sự sẽ bị thiếu hụt.

Hàng ngàn học sinh là F0, F1, F2, F3 đang bị ảnh hưởng đến chất lượng ôn tập và đến thời điểm thi có thể học sinh vẫn còn trong khu cách ly, phong tỏa.

Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Giang mong muốn Bộ GD-ĐT sớm có phương án tổ chức thi tốt nghiệp theo nhiều đợt khác nhau. Trong đó những địa phương là điểm nóng dịch bệnh nên có đợt thi riêng cho những học sinh đang trong diện phải cách ly tập trung.

Theo Thanh Niên, ông Trần Tuấn Nam, Giám đốc Sở GD-ĐT cho hay, kỳ thi năm nay là một kỳ thi đặc biệt, diễn ra trong một bối cảnh khó khăn khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp tại Bắc Giang.

Sở GD-ĐT cũng đã lên phương án cho việc tổ chức kỳ thi, trước hết là cho cho học sinh đủ điều kiện tham gia thi đợt 1 theo lịch tổ chức của Bộ GD-ĐT

Số học sinh còn lại sẽ thi đợt 2 và xem xét cả phương án tổ chức thi cho học sinh đang phải cách ly hoặc trong vùng bị cách ly.

Từ Khóa: