Thêm 284 ca nhiễm mới; 375 công nhân ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2; Nữ sinh cao đẳng y dược mất tích bí ẩn hơn 3 tháng; Bắc Giang: Cần 310 tỷ đồng hỗ trợ 1 tháng cho 60.000 công nhân ‘thất nghiệp’ vì Covid-19… là một số nội dung nổi bật của bản tin tối 25/5/2021.

Tin trong nước

Thêm 284 ca nhiễm mới

Theo bản tin Bộ Y tế công bố 18h ngày 25/5, ca mắc mới ghi nhận tại Bắc Giang (243), Bắc Ninh (26), Hà Nội (11), Lạng Sơn (3), Hà Nam (3), Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (1).

375 công nhân ở Bắc Giang dương tính với SARS-CoV-2

Theo thông tin từ bộ phận công tác đặc biệt của Bộ Y tế, đến đầu giờ chiều 25/5 tại Bắc Giang đã ghi nhận thêm hơn 375 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả các công nhân dương tính này đều đang lưu trú tại khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và đang được kiểm soát.

Bắc Giang: Cần 310 tỷ đồng hỗ trợ 1 tháng cho 60.000 công nhân ‘thất nghiệp’ vì Covid-19

Hiện có khoảng 60.000 công nhân ở Bắc Giang “thất nghiệp” bởi các nhà máy đóng cửa vì Covid-19 đã phát sinh các vấn đề xã hội, ước tính cần khoảng 310 tỷ đồng để hỗ trợ đời sống và 1 tháng lương cho công nhân.

bắc giang
Bắc Giang dự kiến dành 310 tỷ đồng hỗ trợ công nhân nghèo trong tâm dịch Covid-19 (ảnh chụp màn hình trên báo VietNamNet).

Hiện, tỉnh Bắc Giang đã mở một số “siêu thị 0 đồng”, chủ nhà trọ được đi mua theo giờ. đồng thời dự kiến mở thêm một số cửa hàng thiết yếu tại những khu này (đọc tiếp bài gốc trên báo Doanh nghiệp & Tiếp thị).

Bắt nữ hiệu trưởng tham ô gần 1,8 tỷ đồng

Ngày 25/5, công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thị Liên (50 tuổi) – Hiệu trưởng trường tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TP. Rạch Giá) để điều tra về hành vi Tham ô tài sản.

Thông qua việc tự quản, tự chi, bà Liên đã chiếm đoạt tiền bán trú của học sinh hơn 1,35 tỷ đồng, trong đó gồm tiền ăn và tiền trang bị cơ sở vật chất.

Ngoài ra, trong năm học 2020-2021, bà Liên còn chiếm đoạt số tiền gần 435 triệu đồng, tiền bán đồng phục học sinh mà không trả cho công ty cung cấp đồng phục theo hợp đồng đã ký. Tổng số tiền bà Liên tham ô hơn 1,78 tỷ đồng (đọc tiếp bài gốc trên báo VietNamNet).

‘Đu dưới gầm xe tải, em không biết mình còn ráng được bao lâu…’

Ngồi thẫn thờ trong căn nhà lụp xụp ở thôn 1, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, Bình Thuận, anh Nguyễn Văn Chiến (30 tuổi) vẫn chưa tưởng tượng được vì sao mình may mắn thoát chết kỳ diệu đến như vậy.

Chiến nhớ lại đó là những giây phút kinh khủng nhất để giành giật lại sự sống trong lúc đu bám dưới gầm xe tải trên quãng đường khoảng 20km…

Mở mắt ra sau cú ngã, Chiến hoảng hốt thấy mình nằm dưới gầm, cạnh bánh sau xe tải. Như một phản xạ, Chiến quơ hai tay, may mắn tay phải Chiến chụp được sợi dây xích dưới gầm. Xe tải lôi Chiến đi, hai chân kéo lê chà xát mặt đường. Được một đoạn, Chiến với tay chụp thanh sắt dưới gầm xe.

chàng trai
Chiếc áo Chiến mặc bị rách do chà xát dưới mặt đường (ảnh chụp màn hình trên báo Tuổi Trẻ).

Chiến nhớ lại giây phút đó: “Em không biết là xe sẽ chở mình về đâu, thấy đi xa lắm. Bỗng nhiên xi nhan bật lên, thắng lại. Em tính đến chuyện nhảy xuống, nhưng nhìn xe tấp vào một cây xăng nên thôi. Lúc này chân của em cũng thòng xuống, xe lôi đi thêm một khúc. Khi xe dừng hẳn, em mới bò ra… và biết mình đã sống”.

Chiến bò ra ngoài trong sự ngỡ ngàng của tài xế và lơ xe. “Họ hỏi làm sao em lại chui vào gầm xe được như vậy. Khi em chửi sao tông người ta mà bỏ chạy, họ cũng không biết gì về vụ tai nạn” – Chiến kể tiếp (đọc tiếp bài gốc trên báo Tuổi Trẻ).

Nữ sinh Cao đẳng Y dược mất tích hơn 3 tháng

Ngày 25/5, công an Hà Nội, đang tìm kiếm Nguyễn Thúy Thúy (20 tuổi, ở phường Nhật Tân, quận Tây Hồ). Thuý được gia đình trình báo mất tích từ ngày 21/2.

Anh trai Thúy cho biết em gái là sinh viên Cao đẳng Y dược Asean (Hà Nội).

“Suốt 3 tháng nay, gia đình không có thông tin gì từ Thúy”, người thân nói và cho biết bạn bè cũng không rõ Thúy đi đâu, làm gì. (đọc tiếp bài gốc trên báo Zing).

Phá đường dây lập 19 công ty ‘ma’ để xuất bán trái phép hóa đơn giá trị hơn 1.000 tỷ đồng

Ngày 25/5, công an tỉnh Bắc Giang thông tin, các nghi phạm thành lập 19 công ty ‘ma’ để xuất bán trái phép hóa đơn cho khoảng 600 doanh nghiệp, với tổng giá trị ghi trên hóa đơn hơn 1.000 tỷ đồng.

Cơ quan an ninh điều tra công an đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 người trong đường dây thành lập các công ty “ma” để mua bán hóa đơn trái phép này (đọc tiếp bài gốc trên báo Tuổi Trẻ).

Tin thế giới

Người chăn cừu sống trong hang đá cứu 6 vận động viên marathon ở Trung Quốc

Lúc đó là giữa trưa ngày thứ bảy (22/5), anh Zhu Keming đang trông đàn cừu gặm cỏ thì bỗng gió nổi lên, mưa trút xuống và nhiệt độ bắt đầu hạ nhanh chóng.

3 tháng
Anh Zhu Keming (ảnh dẫn từ AFP).

Anh chạy đến một cái hang có trữ sẵn ít quần áo và thực phẩm dự phòng gần đó trú ẩn. Thấy một vận động viên có vẻ đang bị chuột rút, anh chạy ra xem và dìu vào hang, xoa bóp tay chân lạnh cóng của người này, rồi nhóm một đống lửa hơ quần áo.

Sau đó, thêm 4 vận động viên khác trong bộ dạng tơi tả tìm đến hang. Họ nói cho người chăn cừu biết bên ngoài còn nhiều người đang chơ vơ, một số thậm chí đã bất tỉnh.

Bất chấp cơn mưa đá và nhiệt độ lạnh cóng, anh Zhu chạy ra ngoài thêm lần nữa. Phát hiện một vận động viên đang nằm trên mặt đất, anh cõng người này trở về hang và bọc một cái chăn làm ấm (đọc tiếp bài gốc trên báo Tuổi Trẻ).

Đài Loan tiếp tục báo động Covid-19, Ấn Độ ghi nhận số ca nhiễm mới giảm mạnh

Giới chức Đài Loan ngày 25/5 thông báo đã ghi nhận thêm 542 ca nhiễm nội địa, 2 ca nhiễm nhập khẩu và 6 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 và số ca tử vong lên lần lượt 5.456 và 35 ca, theo hãng tin CNA. Trong tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Đài Loan có hơn 4.000 ca nhiễm cộng đồng và 23 ca tử vong xuất hiện từ ngày 15/5.

Trong khi đó, số ca nhiễm Covid-19 mới/ngày ở Ấn Độ đang giảm mạnh dù vẫn còn ở mức cao. Dữ liệu do Bộ Y tế Ấn Độ hôm nay công bố cho thấy có thêm 196.427 ca nhiễm Covid-19 trong 24h, đánh dấu số ca nhiễm mới/ngày ở mức thấp nhất kể từ ngày 14.4, theo Reuters (đọc tiếp bài gốc trên báo Thanh Niên).