Cán bộ công an Hải Phòng bị tước danh hiệu vì chiếm đoạt ôtô của dân; Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Tạm đình chỉ tiếp nhận 2 nội dung tố giác ‘loạn luân’ và ‘lừa đảo’… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 26/7/2022.

Vụ Tịnh thất Bồng Lai: Tạm đình chỉ tiếp nhận 2 nội dung tố giác ‘loạn luân’ và ‘lừa đảo’

Chiều 26/7, Công an tỉnh Long An tạm đình chỉ tiếp nhận tin báo tố giác về 2 hành vi “loạn luân” và “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, xảy ra tại căn nhà của bị án Cao Thị Cúc (số 191A, ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa, Long An – nơi được bị cáo Lê Tùng Vân đặt tên là Tịnh thất Bồng Lai. Hai hành vi trên “sẽ được phục hồi điều tra sau”, theo Thanh niên.

Lý do tạm đình chỉ là vì nhận nhiều đơn thư tố giác ở nhiều hành vi hình sự và các hành vi đó diễn ra trong các lĩnh vực khác nhau, có tính chất rất phức tạp, liên quan đến tôn giáo, chức sắc trong Phật giáo, khoa học về di truyền… nên Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Long đã rất thận trọng và tách ra thành các nội dung khác nhau để điều tra, theo Thanh niên.

Nữ hành khách ngồi trên băng chuyền sân bay Phú Quốc xin lỗi và đã xóa clip

Ngày 26/7, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết đang phối hợp cơ quan liên quan kiểm tra, báo cáo Cục hàng không về đoạn clip ngắn ghi lại cảnh nữ hành khách ngồi với tư thế khá kỳ lạ trên băng chuyền hành lý của sân bay này.

Trưa cùng ngày, một phụ nữ tên H.T.T.H (30 tuổi, quê Bến Tre) liên lạc với Thanh Niên và tự nhận nhân vật trong clip chính là mình. Chị H. cho biết đoạn clip này đã được quay hơn 1 năm trước. Chị thừa nhận hành vi của mình là sai và ngỏ lời xin lỗi đến ngành hàng không và mọi người.

Hình ảnh nữ hành khách ngồi trên băng chuyền hành lý của sân bay Phú Quốc (ảnh chụp màn hình video).

Cán bộ công an Hải Phòng bị tước danh hiệu vì chiếm đoạt ôtô của dân

Ngày 26/7, Công an TP Hải Phòng cho biết đã tước danh hiệu Công an nhân dân với Nguyễn Khắc Cường (30 tuổi, cán bộ Công an phường Bàng La, quận Đồ Sơn), đồng thời tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Cường để điều tra hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Trước đó, Cường bị tố cáo có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt xe ôtô của anh N.S.Đ., theo Tuổi trẻ.

Czech tố Nga ‘chơi bẩn’ về khí đốt

Bộ trưởng Cộng hòa Czech Jozef Sikela hôm 26/7 tố “Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ tiếp tục chơi bẩn bằng cách lạm dụng và tống tiền về nguồn cung khí đốt”. Ông kêu gọi EU giảm sử dụng khí đốt Nga trong mùa đông này.

Anh nói Nga không bắn mục tiêu quân sự khi tấn công cảng Odessa

Nhà máy Năng lượng Siberia của Gazprom, nơi xử lý khí đốt khai thác ở vùng Viễn Đông nước Nga, vào tháng 11/2019 (ảnh chụp màn hình Reuters).

Cơ quan tình báo thuộc Bộ Quốc phòng Anh ngày 26/7 cho hay “Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã bắn trúng một tàu chiến Ukraine và một kho tên lửa chống hạm. Không có dấu hiệu nào chứng minh các mục tiêu đó nằm ở nơi tên lửa bắn trúng”. Tình báo Anh nhận định Nga coi các tên lửa chống hạm của Ukraine là “mối đe dọa chính” đối với Hạm đội Biển Đen và khẳng định Moskva sẽ tiếp tục tập trung nỗ lực phá hủy loại tên lửa này.

Có thể bạn quan tâm: