Thêm 152 ca nhiễm mới, riêng TP. HCM 36 ca liên quan đến ổ dịch mới; Một người cháy khô trên xe taxi Mai Linh; 9 thuyền viên trên tàu Ashico Victoria từ Ấn Độ về Việt Nam dương tính với Covid-19… là một số nội dung nổi bật của bản tin tối 27/5/2021.

Tin trong nước

Thêm 152 ca nhiễm mới

Bản tin tối 27/5 của Bộ Y tế cho biết có thêm 152 ca mắc Covid-19, trong đó 2 ca nhập cảnh đã cách ly ngay; 150 ca trong nước tại Bắc Giang 84 ca, TP. HCM 36 ca, Bắc Ninh 22 ca, TP. Hà Nội 7 ca và Đà Nẵng 1 ca.

TP. HCM tính toán giãn cách xã hội ở nơi nguy cơ cao

Trước diễn biến phức tạp của ổ dịch mới liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng (hiện đã có 36 ca nhiễm) Phó chủ tịch UBND TP. HCM cho biết sẽ giảm quy mô tập trung xuống dưới 10 người, dừng hết các hoạt động liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng.

Tuy dịch đang được kiểm soát nhưng ở nơi nguy cơ dịch bệnh cao, thành phố sẽ tính toán giãn cách xã hội. Thông tin này được Phó chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Đức nói tại cuộc họp trực tuyến Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 với TP. HCM, ngày 27/5 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Nguyên Phó Tổng giám đốc Sagri bị cáo buộc che giấu tội phạm

Chiều 27/5, ông Hồ Văn Ngon – nguyên Phó tổng giám đốc, thành viên HĐTV Sagri, bị Bộ công an khởi tố về hành vi Che giấu tội phạm.

người đàn ông
Ông Hồ Văn Ngon (ảnh dẫn từ Bộ công an).

Ngoài hành vi trên, ông Ngon cùng 2 người khác còn bị điều tra về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Một người cháy khô trên xe taxi Mai Linh

Khoảng 6h ngày 27/5, người dân phát hiện xe taxi Mai Linh loại 4 chỗ, cháy trơ khung trên đường nhựa kênh xáng AB liên xã, thuộc Tổ 1, ấp Long Quới 2. Ngay vị trí ghế ngồi của tài xế có một bộ xương cháy khô.

Cơ quan chức năng nghi vấn nạn nhân là ông N.T.T. (sinh năm 1975), là tài xế Taxi Mai Linh chi nhánh huyện Chợ Mới. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Phạt kênh Timmy TV 15 triệu đồng vì đăng tải nhiều nội dung độc hại với trẻ em

Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cho biết, Thanh tra Sở này đã có ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV.

đóng kênh
Yêu cầu đóng kênh YoutTube Timmy TV (ảnh chụp màn hình).

Theo đó, phạt chủ thể thiết lập và cung cấp kênh Timmy TV bị phạt 15 triệu đồng về 2 hành vi: Cung cấp thông tin có nội dung mê tín dị đoan và thông tin có nội dung kinh dị, rùng rợn. Đồng thời, yêu cầu đóng kênh YouTube Timmy TV trước ngày 28/5/2021 (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tin thế giới

9 thuyền viên trên tàu Ashico Victoria từ Ấn Độ về Việt Nam dương tính với Covid-19

Ngày 27/5, HCDC cho biết, TP. HCM phát hiện thêm một điểm dịch mới trên tàu Ashico Victoria (tàu xuất phát từ Ấn Độ đến TP.HCM). Hiện tại, 9 thuyền viên trên tàu đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, còn 8 thuyền viên còn lại đã được cách ly tại tàu (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Đài Loan thêm gần 700 ca Covid-19, 13 người chết trong 24h

Đài Loan ngày 27/5 ghi nhận thêm 667 ca mắc Covid-19, trong đó có 266 ca là kết quả của các xét nghiệm tồn đọng từ các ngày trước đó, và 401 ca được ghi nhận trong 24h qua. Con số 401 ca bệnh và 13 ca tử vong trong ngày 27/5 cũng là mức tăng theo ngày lớn nhất kể từ đầu dịch tại Đài Loan.

Trong khi đó, giới chức Đài Loan đang ráo riết truy tìm hơn 300 bệnh nhân đang mất liên lạc sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Từ Khóa: