Thêm 14.929 ca Covid-19; Gần tết, một gia đình ở Hà Nội kêu cứu vì bị giam lỏng nhiều ngày; Ôtô tải tông hàng loạt xe máy, nhiều người bị thương… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/1/2022.

Thêm 14.929 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 28/1 của Bộ Y tế cho biết có 14.929 ca mắc Covid-19 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội vẫn nhiều nhất 2.885 ca; tiếp đến là 1.013 Bắc Ninh; trong ngày có hơn 4.633 ca khỏi bệnh, 141 trường hợp tử vong.

Gần tết, một gia đình ở Hà Nội kêu cứu vì bị giam lỏng nhiều ngày

Trong đơn cầu cứu gửi báo Thanh Niên, chị Nguyễn Thị Mậu (44 tuổi, trú ngõ 332 Hoàng Công Chất, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), cho biết sáng 22/1, gia đình chị mở cửa để đi làm thì phát hiện khoảng 10 xe ba gác chặn kín cửa và toàn bộ lối ra, cùng với đó là một nhóm người lạ mặt đứng bên ngoài không cho chị và người thân ra khỏi nhà. Khi cố đi ra ngoài thì gia đình chị Mậu bị nhóm người này chửi bới, đe dọa.

Chị Mậu cho biết, 4 người trong gia đình chị đã bị giam lỏng suốt 1 tuần nay, khách đến gửi quà, gửi đồ vào cũng bị đe dọa, không cho nhận. Sự việc này khiến gia đình chị Mậu rất lo sợ, đã cầu cứu lực lượng chức năng từ phường đến quận nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý.

Theo chị Mậu, sự việc có thể xuất phát từ tranh chấp làm ăn nhưng không tiết lộ cụ thể. Còn theo tìm hiểu của Thanh Niên, gia đình chị Mậu có cho một đơn vị thuê mặt bằng, sau đó đơn vị này huỷ hợp đồng và đến chặn cửa, gây áp lực đòi tiền cọc.

Liên quan đến sự việc này, một lãnh đạo công an cho biết, đã nắm được thông tin, sự việc xảy ra do liên quan đến tranh chấp hợp đồng và đang tiếp nhận để giải quyết (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Trốn trại 39 năm, thay tên đổi họ để trốn, nay lẻn về quê dịp Tết thì bị bắt

Theo cơ quan chức năng, Nguyễn Văn Tín (62 tuổi, quê xã An Thạch, tỉnh Phú Yên, nơi thường trú trước khi bị kết án tỉnh Ninh Thuận) phạm tội trộm cắp tài sản nên bị kết án 10 năm tù. Trong khi thụ án tại trại giam Xuyên Mộc, Tín bỏ trốn vào ngày 4/5/1983. Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã ra lệnh truy nã toàn quốc đối với phạm nhân Tín.

trốn trại
Ảnh chụp màn hình hiển thị trên báo Tuổi Trẻ.

Sau khi trốn trại, Tín đổi tên là Nguyễn Văn Thành (sinh năm 1955, quê quán huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên và thường trú tại tỉnh Khánh Hòa).

Ngày 28/1, dưới tên giả “Thành”, Tín đã lén về quê ở xã An Thạch thì bị lực lượng chức năng phát hiện nên bắt giữ (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Ôtô tải tông hàng loạt xe máy

Khoảng 15h ngày 28/1, nam tài xế lái xe tải 3 tấn chạy xe đường Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP. HCM hướng về vòng xoay Hàng Xanh. Khi đang leo dốc cầu Thị Nghè, ôtô bất ngờ húc đổ dải phân cách, lao vào dòng xe máy ở làn ngược chiều.

Cú tông mạnh khiến 3 xe máy hư hỏng nặng, 2 xe bị va quẹt nhẹ. Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ của xe văng tung toé, đầu xe tải biến. Các nạn nhân bị thương được đưa vào Bệnh viện nhân dân Gia Định (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

“Bà trùm” mua bán ma túy người Lào bị bắt tại Quảng Trị

Ngày 28/1, Trưởng Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, cho biết đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo phát hiện, bắt giữ Vi Lay Phon La Thong Sa Van (38 tuổi; quê ở Lào) – vận chuyển ma túy trái phép.

Van đã bị lực lượng biên phòng bắt giữ khi đang vận chuyển 2kg ma túy.

Van là “bà trùm” hoạt động rất tinh vi và đã tổ chức nhiều vụ mua bán ma túy lớn (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (28/1) Các nước bắt đầu bỏ hạn chế phòng dịch. Trung Quốc thanh lọc Internet