Xe chở khách đi đám cưới lao xuống vực; Ôtô bị tàu hỏa hất văng, 5 người thoát nạn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/1/2023.

Việt Nam chi gần 9 tỷ USD nhập khẩu xăng dầu năm 2022

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, lượng xăng dầu nhập khẩu tháng 12/2022 là hơn 944.000 tấn, tương đương 823 triệu USD. Mức này tăng trên 22% về lượng và gần 11% về trị giá so với tháng 11.

Luỹ kế năm 2022, Việt Nam đã chi gần 9 tỷ USD để nhập xấp xỉ 8,9 triệu tấn xăng dầu các loại, tăng gần 28% về lượng và 118,5% (tương đương gần 4,9 tỷ USD) so với năm 2021 (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Hơn 500 công nhân bị nợ lương 4,2 tỷ đồng dịp Tết

Ngày 28/1, thông tin từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Thanh Hóa, tính đến ngày 24/1 (mùng 3 Tết Quý Mão), trên địa bàn tỉnh này có 3 doanh nghiệp nợ lương của 551 công nhân, với tổng số tiền nợ hơn 4,2 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp nợ lương gồm: Công ty CP xi măng Công Thanh (xi măng Công Thanh) tại Khu kinh tế Nghi Sơn, nợ lương của 461 công nhân, tổng số tiền khoảng 4 tỷ đồng; công ty TNHH MTV dệt may B-H Vina (đóng tại huyện Quảng Xương) nợ lương của 60 công nhân, với tổng số tiền 100 triệu đồng; công ty TNHH may xuất khẩu Lê Anh (đóng tại huyện Quảng Xương), nợ một tháng lương của 30 công nhân với tổng số tiền 120 triệu đồng (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Xe chở khách đi đám cưới lao xuống vực

Vào 8h30 sáng 28/1, ôtô đang chở 18 người đi đám cưới, do anh K.V.T. (sinh năm 1968, ở Sơn La) điều khiển. Xe đang có hành trình trên tỉnh lộ 108, hướng từ TP. Sơn La đi huyện Sông Mã.

Đến Km5+800, xã Co Mạ (Thuận Châu, Sơn La) thì lao xuống vực. Vụ tai nạn khiến 3 người tử vong tại chỗ gồm: tài xế K.V.T., chị T.T.P.M. (sinh năm 1992) và anh L.V.K. (sinh năm 1993). 5 người bị thương nặng.

xe gặp nạn 1
Ảnh chụp màn hình trên báo VnExpress.

Cơ quan chức năng xác định, ôtô khách thuộc Hợp tác xã Vận tải xe Hồng Hà do Sở GTVT Hà Nội cấp phù hiệu. Chủ phương tiện là N.Đ.V. (ở Hà Nội). Xe có thời hạn kiểm định đến ngày 22/3/2023, được sản xuất năm 2014. Qua thiết bị giám sát hành trình, trước khi rơi xuống vực ôtô chạy với vận tốc 35 km/h (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Ôtô bị tàu hỏa hất văng, 5 người thoát nạn

Thông tin từ báo Dân trí, ngày 28/1, thông tin từ Đội Cảnh sát giao thông, công an thị xã Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, khoảng 13h45 ngày 27/1, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua địa phận phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Ôtô 7 chỗ chở 5 người đang lưu thông từ quốc lộ 1A băng qua đường sắt, rẽ vào đường dân sinh không có gác chắn. Cùng lúc đó, đoàn tàu khách SE5 hành trình Hà Nội – TP. HCM chạy đến. Ôtô bị tàu hỏa hất văng sang vệ đường, xuyên thủng cả hàng rào ngăn giữa đường ray với khu dân cư.

Tại hiện trường, ôtô 7 chỗ bị hư hỏng nặng. Rất may tài xế và 4 người đi cùng đã kịp thời phá cửa thoát thân ra ngoài.

‘Không rời ĐT Việt Nam sớm hơn vì lương tâm không cho phép’

“Tôi nhận được rất nhiều sự yêu mến của người Việt Nam. Đó cũng là gánh nặng vì không biết sự yêu thích này bao giờ sẽ biến mất”, HLV Park Hang Seo chia sẻ trong một chương trình giao lưu trên truyền hình vào năm 2019. Kênh KBS World (Hàn Quốc) vừa đăng lại đoạn trích này nhân dịp ông Park sắp kết thúc hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Trong cuộc trò chuyện, HLV Park Hang Seo nhắc lại việc ông từng được khuyên rời đội tuyển Việt Nam khi đang ở giai đoạn thành công. Nhà cầm quân người Hàn Quốc không nghĩ đến việc chia tay khi hợp đồng vẫn chưa kết thúc.

“Ai đó nói với tôi là đang ở đỉnh vinh quang thì nên rời đi. Tôi cũng muốn đi lắm, nhưng hợp đồng vẫn còn hạn. Lương tâm tôi không cho phép và đó cũng là một hành động vô lễ với người Việt Nam. Như vậy mình sẽ biến thành kẻ cơ hội. Tôi không muốn mang hình ảnh xấu như thế”, HLV Park Hang Seo nói (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Có thể bạn quan tâm: