Học sinh lớp 1 phải đóng tiền bàn ghế, bảng, rèm cửa; Nam thanh niên đuối nước thương tâm khi cứu nhóm người dưới hồ… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 28/8/2022.

Ca Covid-19 tại TP. HCM tăng, nguy cơ xuất hiện làn sóng dịch mới

Ngày 28/8, Phó giám đốc Sở Y tế TP. HCM Nguyễn Văn Vĩnh Châu cho biết thời gian gần đây số ca Covid-19 tại thành phố có xu hướng tăng. Số ca mắc mới trung bình mỗi ngày trong tuần qua là 164, trong khi tuần trước đó chỉ 127.

Tương ứng số ca mắc mới tăng, số ca nhập viện và nặng cũng có xu hướng tăng, với trung bình 64 ca nặng mỗi ngày (tháng trước dao động vài ca đến khoảng 30 trường hợp).

Vài tuần gần đây, chủng BA.5 xuất hiện và bắt đầu tăng nhanh dần, sau đó chiếm tỷ lệ vượt trội tại thành phố. “Biến chủng này được đánh giá có tốc độ lây lan nhanh hơn so với các biến chủng trước, dẫn đến khả năng xuất hiện một làn sóng dịch bệnh Covid-19 mới”, bác sĩ Châu nhận định (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Học sinh lớp 1 phải đóng tiền bàn ghế, bảng, rèm cửa

Chính quyền phường Kỳ Trinh và các phòng chuyên môn thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, đang làm rõ sự việc phụ huynh Trường Tiểu học Kỳ Trinh phản ánh việc học sinh lớp 1 phải “cõng” nhiều khoản đóng góp đầu năm.

Cụ thể, mỗi em học lớp 1C đóng 550.000 đồng tiền bàn ghế, 173.000 đồng tiền bảng, 250.000 đồng quỹ lớp và rèm cửa. Tổng cộng mỗi em phải đóng 973.000 đồng. Hai lớp 1 khác, mỗi học sinh cũng đóng khoảng 1 triệu đồng.

Sau khi nhận thông tin trên, nhiều phụ huynh đã không đồng tình và cho rằng điều đó trái với quy định. Phụ huynh lý giải rằng, những khoản này chỉ nên vận động theo tinh thần tự nguyện và không được chia đầu người để thu.

Đáng chú ý, trên nhóm riêng của một lớp 1, giáo viên chủ nhiệm còn thông báo với phụ huynh rằng: “Quan điểm, chỉ đạo của nhà trường ta, nhập gia tùy tục, tránh tình trạng so sánh trường này với trường khác… Phụ huynh nào không đồng ý nộp, sang tuần không có bàn ghế cho con em mình ngồi học thì cá nhân phụ huynh, học sinh phải tự chịu trách nhiệm” (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Giám định ADN, xác định thân nhân của 2 thi thể chết khô trong rừng Gia Lai

Ngày 28/8, nguồn tin từ báo VTC News cho biết, cơ quan chức năng đã làm việc và lấy mẫu ADN của 2 người được cho là người thân của nạn nhân tử vong trong rừng thuộc xã Đăk Rong (huyện Kbang, tỉnh Gia Lai).

Qua làm việc với bà N.T.T.H (47 tuổi, trú tại TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) – người được cho là mẹ và bà nội của 2 thi thể trong rừng, bà cho biết các vật dụng bên cạnh các thi thể gần đúng với của con trai bà.

Cụ thể, con trai bà H. là anh H.Q.B (37 tuổi), còn cháu nội là H.Q.K (11 tuổi). Cả 2 đều có hộ khẩu thường trú tại TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).

“Sau khi điều tra xác minh, hôm qua 27/8, cơ quan chức năng đã lấy mẫu giám định ADN của mẹ và em trai anh H.Q.B để xác định chính xác danh tính các nạn nhân”, nguồn tin xác nhận với báo VTC News.

Bắt tạm giam tài xế uống bia tông 8 người bị thương trên đường Láng

Liên quan đến vụ tài xế tông loạt xe máy ở cây xăng trên đường Láng (Hà Nội) làm 8 người bị thương tối 12/8. Công an quận Đống Đa cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với tài xế Ngô Công Hán (sinh năm 1987, trú tại Cự Khê, Thanh Oai) để điều tra về tội vi phạm quy định về tham gia phương tiện giao thông đường bộ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục củng cố hồ sơ, căn cứ tỷ lệ thương tích cũng như thiệt hại cụ thể mà tài xế này gây ra trong vụ tai nạn để xử lý theo quy định của pháp luật (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Video tài công nhí 12 tuổi ‘ôm phà’ chở khách qua sông Đồng Nai

Trên MXH xuất hiện đoạn video hơn 1 phút được các hành khách ghi lại cảnh, tài công nhí khoảng 12 tuổi ôm phà chở khách qua sông Đồng Nai, tại bến phà Hiếu Liêm, huyện Vĩnh Cửu.

Trên phà, bé trai cầm vô lăng phà điều khiển liên tục để đưa hành khách qua sông Đồng Nai; không thấy ai mặc áo phao theo quy định.

Hành khách chờ đi qua phà đã quay lại video và nói: “Vừa đi phà vừa khóc thôi. Sợ”.

Ngày 28/8, ông Nguyễn Phan Trong – Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Đồng Nai cho biết, đã xác minh được thông tin trên. Hiện đã mời chủ bến phà và những người liên quan lên làm việc và xử lý nghiêm theo quy định (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Nam thanh niên đuối nước thương tâm khi cứu nhóm người dưới hồ

Khoảng 21h ngày 27/8, một nhóm thanh niên ăn uống ở chòi dựng bên bờ hồ nước ở gần cầu Choán, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hoá, sau đó thách đố nhau bơi qua hồ. Nhóm thanh niên khoảng 4 người xuống bơi thì có dấu hiệu đuối nước.

Lúc này, anh N.V.T. (21 tuổi) đang ở chòi cạnh đó nhảy xuống cứu thị bị đuối nước. Thi thể anh T. được tìm thấy vào khoảng 1h ngày 28/8.

Sự việc khiến một nạn nhân khác là anh L.T.Đ. (29 tuổi) bị đuối nước, được lực lượng chức năng tìm thấy thi thể lúc 23h30 ngày 27/8. Hiện, chưa xác định được anh Đ. là người thi bơi hay người ứng cứu các nạn nhân đuối nước (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: