Bảo vệ nợ tiền bên ngoài, hiệu trưởng bỗng dưng bị uy hiếp ‘đòi nợ’; 4 tháng đi tìm ân nhân trả lại hơn nửa tỷ đồng… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/11/2022.

Miền Bắc có thể rét 3 độ C, vùng núi có thể xuất hiện băng giá, mưa tuyết

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, bộ phận không khí lạnh mạnh đã báo vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam. Trên đất liền, khoảng đêm 29/11, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, gần sáng và ngày 30/11, ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến khu vực Trung Trung Bộ.

Từ ngày 30/11, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở vùng núi và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 8-11 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C; vùng đồng bằng Bắc Bộ từ 11-13 độ C; Bắc Trung Bộ 13-15 độ C.

‘Bà trùm’ Mười Tường bất ngờ khai chi 2 tỷ đồng để chạy án

Ngày 29/11, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang vừa ban hành kết luận điều tra bổ sung và chuyển hồ sơ qua VKSND cùng cấp đề nghị truy tố “bà trùm” buôn lậu Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 53 tuổi) cùng 24 đồng phạm trong vụ án buôn lậu 51kg vàng và vận chuyển tiền tệ trái phép qua biên giới.

Quá trình điều tra bổ sung, bà trùm Mười Tường khai trong lúc bỏ trốn đã liên lạc với gia đình, chi 2 tỷ đồng cho 1 người nhằm mục đích “chạy án” để bà ta và đồng bọn không bị truy cứu trách nhiệm hình sự (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Bảo vệ nợ tiền bên ngoài, hiệu trưởng, ban giám hiệu bỗng dưng bị uy hiếp ‘đòi nợ’

Mới đây, ban giám hiệu một trường học tại Đà Nẵng đã phải gửi đơn trình báo đến cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Chuyện phát sinh sau khi một bảo vệ của trường này đã vay tiền ở bên ngoài và chưa trả nợ. Bên cho vay đã gọi điện thoại, nhắn tin, đăng hình ảnh, thông tin lên mạng xã hội. Không chỉ con nợ mà cả ban giám hiệu của trường cũng bị uy hiếp.

Bên cho vay còn “khủng bố” hiệu trưởng nhà trường bằng việc gọi điện thoại quấy nhiễu liên tục. Cùng thời điểm đó, trên MXH xuất hiện hình ảnh cắt ghép bôi nhọ, vu khống hiệu trưởng với nội dung không đúng, bôi xấu… (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

18 học sinh tiểu học có biểu hiện bất thường, kích động, khóc thét

Chiều 29/11, ông Nông Tuấn Phong – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cao Bằng cho biết, vào ngày 24/11 đã có 18 em học sinh của trường Tiểu học Cốc Pàng, huyện Bảo Lạc có những biểu hiện bất thường như tự nhiên ngất, khóc thét, co cứng chân tay, sợ hãi, gọi hỏi không trả lời, kích động, đánh người… Qua đánh giá sơ bộ các em này mắc chứng rối loạn phân li tập thể.

Cũng theo ông Phong, đa số các trường hợp mắc triệu chứng này chủ yếu là nữ giới. Nguyên nhân ban đầu có thể do các em học sinh bị áp lực từ môi trường bên ngoài. Hiện sức khỏe các em đã ổn định và đang được theo dõi (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Bốn tháng đi tìm ân nhân trả lại hơn nửa tỷ đồng

Trước đó, ngày 15/7, ông Lý Văn Huyện đi lấy tiền bán quế tại Công ty Quế Lâm đựng 550 triệu đồng trong một chiếc túi xách, treo ở ghi đông xe máy.

Tới khoảng 13h30 cùng ngày, khi ông Huyện đi xe về gần nhà tại xã Viễn Sơn, tỉnh Yên Bái thì không thấy túi tiền đâu nữa. Ngay sau đó, có một thanh niên đi xe máy phóng xe đuổi theo bắt kịp ông, trả lại ông Huyện túi tiền.

Sau khi trao trả tiền cho ông Huyện, nam thanh niên không nói tên và địa chỉ mà vội đi ngay.

Xúc động trước tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp của người thanh niên, ông Huyện đã đến UBND xã Viễn Sơn tìm giúp ân nhân.

Lãnh đạo xã Viễn Sơn cho biết, sự việc đã xảy ra cách đây 4 tháng nhưng tới hôm qua (28/11), xã mới xác minh và tìm ra được ân nhân của ông Huyện là anh Lê Thanh Tùng (28 tuổi, ở xã Lang Thíp, huyện Văn Yên). Sau khi gặp lại anh Tùng, ông Huyện muốn tặng anh số tiền 50 triệu đồng để cảm ơn nhưng anh nhất quyết từ chối (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Có thể bạn quan tâm: