Cục PTTH & TTĐT yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng; Cứu sống bé gái 7 tháng tuổi bị rơi xuống biển… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 29/4/2022.

Cục PTTH & TTĐT yêu cầu YouTube chặn MV của Sơn Tùng

Cục Nghệ thuật Biểu diễn đề nghị dừng lưu hành MV “There’s no one at all” của Sơn Tùng M-TP, ra mắt tối 28/4.

Chiều 29/4, trong văn bản gửi thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông), Cục cho biết: “Nội dung bản ghi âm, ghi hình There’s no one at all mang thông điệp tiêu cực, không có tính giáo dục với nhiều cảnh đuổi bắt, đập phá, bạo lực và kết thúc là hình ảnh nhân vật tự tử đã tác động mạnh đến tâm lý người xem, dễ gây ảnh hưởng, định hướng hành vi tiêu cực của xã hội, đặc biệt là trẻ em”.

Cục đánh giá MV có dấu hiệu vi phạm quy định cấm “sử dụng trang phục, từ ngữ, âm thanh, hình ảnh, động tác, phương tiện biểu đạt, hình thức biểu diễn hành vi trái với thuần phong, mỹ tục của dân tộc, tác động tiêu cực đến đạo đức, sức khỏe cộng đồng và tâm lý xã hội”‘. Đơn vị đề nghị thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử “ngay lập tức phải có biện pháp dừng lưu hành sản phẩm này”.

Ông Lưu Đình Phúc – Cục trưởng Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử – nói: “Sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Cục Nghệ thuật Biểu diễn, chúng tôi đã liên hệ phía Google, nền tảng MV đăng tải, yêu cầu sớm gỡ sản phẩm. Thông thường, quy trình này mất khoảng một, hai ngày. Ngoài ra, tôi hy vọng phía chủ sở hữu ca khúc có thể chủ động gỡ video sớm hơn” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Bắt giữ phương tiện chở 70.000 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Khoảng 17h15 ngày 28/4, trên khu vực biển cách Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) khoảng 70 hải lý về hướng Tây Nam, lúc đang tuần tra kiểm soát thì lực lượng chức năng của Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phát hiện tàu TG 94456 TS có dấu hiệu vi phạm, nên đã phát tín hiệu dừng tàu để tiến hành kiểm tra.

Thời điểm kiểm tra, trên tàu có 5 thuyền viên và phương tiện này do ông Hồ Tiến Dũng (sinh năm 1972, quê Tiền Giang) làm thuyền trưởng.

Ngoài tin dầu lậu còn có tin em bé rơi xuống biển...
Ảnh chụp màn hình trên báo Tiền Phong.

Lực lượng đã phát hiện trên phương tiện đang chở một lượng lớn dầu DO và tiến hành làm rõ. Tuy nhiên, thuyền trưởng khai nhận đang vận chuyển khoảng 70.000 lít dầu DO nhưng không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc của hàng hóa. Thậm chí, thuyền trưởng không có chứng chỉ chuyên môn và các thuyền viên không có giấy tờ tùy thân trên tàu (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Sử dụng điện thoại trong lớp, nam sinh lớp 10 bị thầy giáo tát thủng màng nhĩ

Ngày 29/4, thông tin từ Trường THPT Bắc Yên Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với thầy giáo Hồ Văn Lịch vì đã có hành động tát một nam sinh lớp 10. Ngoài ra, nhà trường yêu cầu thầy giáo Lịch viết bản tường trình làm rõ sự việc.

Trước đó, trong giờ học sáng 27/4, một nam sinh lớp 10D3 dùng điện thoại trong lớp thì bị cô giáo bộ môn phát hiện. Sau đó, giáo viên báo cho Bí thư đoàn trường là thầy Hồ Văn Lịch. Trong lúc làm việc, thầy Lịch có dùng tay tát nam sinh này.

Sau khi sự việc xảy ra, nam sinh lớp 10 đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Yên Thành. Theo kết luận của bệnh viện, nam sinh này bị thầy giáo tát bị thủng màng nhĩ (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Cứu sống bé gái 7 tháng tuổi bị rơi xuống biển

Bé gái 7 tháng tuổi – con anh Hà Văn Nam và chị Nguyễn Thị Liễu được bộ đội Biên phòng cứu sống sau khi rơi xuống biển ở khu vực Hạ Mai, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Lúc được đưa lên khỏi mặt nước, toàn thân bé tím tái, co giật, suy nhược do lạnh và ngạt nước. Sau khoảng 25-30 phút sơ cứu, đến 7h25 cháu bé có dấu hiệu tỉnh.

Nguyên nhân cháu bé rơi xuống biển được xác định trong lúc đánh bắt ruốc, gia đình để cháu trên thuyền. Khi có sóng, thuyền chòng chành, cháu rơi xuống biển. Người bà không nhìn thấy cháu mới gọi mọi người xung quanh tìm kiếm.

Hiện sức khoẻ bé gái đã ổn định (đọc toàn bản tin trên báo Ngôi Sao).