Giá xăng vượt 22.000 đồng một lít; Tài xế nhảy theo cứu bé trai rớt xuống sông, cả hai bị nước cuốn… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/1/2023.

Giá xăng vượt 22.000 đồng một lít

Sau khi tăng giá hơn 1.000 đồng theo thuế bảo vệ môi trường năm 2023 hôm 1/1, liên Bộ Công Thương – Tài chính tiếp tục điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước vào chiều nay (3/1).

Sau điều chỉnh, xăng RON 95-III (loại phổ biến trên thị trường) có mức giá mới 22.150 đồng, tức tăng 350 đồng. Xăng E5 RON92 cũng đắt thêm 350 đồng một lít, lên 21.350 đồng.

Các mặt hàng dầu (trừ dầu diesel) đều tăng giá. Cụ thể, dầu hoả tăng 600 đồng một lít, lên 22.760 đồng; dầu mazut là 13.740 đồng một kg, tương đương tăng 110 đồng. Riêng dầu diesel giữ nguyên giá bán 22.150 đồng một lít…

Nông dân lo lắng vì hoa lay ơn trồng Tết Nguyên đán chết hàng loạt

Ông Huỳnh Văn Hùng (ở thôn Hổ Tiếu, xã Nghĩa Hà, TP. Quảng Ngãi, Quảng Ngãi) cho biết, gia đình trồng hơn 500 m2 hoa lay ơn bán Tết năm nay. Thế nhưng mấy ngày nay ra chăm hoa, thấy lá cây héo dần và chết sững quá nhiều, ông Hùng như “ngồi trên đống lửa”.

“Không cứu là mất trắng. Tôi cố sức phục hồi số hoa còn lại, may còn hy vọng cứu được, kiếm được đồng nào hay đồng đó”, ông Hùng nói giọng tiếc nuối.

Ông Hùng kể, khoảng 15 ngày trước, vườn hoa lay ơn của gia đình vẫn xanh tốt, cả nhà mừng thầm sẽ có một mùa bội thu. Cách đây vài hôm, ông Hùng ra thăm thì thấy hoa lay ơn héo vàng lá, gốc cây chuyển sang màu tím bầm. Ông nhổ cây lên thì thấy hiện tượng thối rễ và bắt đầu chết hàng loạt. Số còn sống thì chậm lớn, nên khó ra hoa, hoặc có hoa thì hoa sẽ không đạt như mong muốn.

“Tôi bây giờ trồng xen thêm rau xà lách, may ra bán được vào giáp Tết này để gỡ gạc chút vốn bỏ ra” ông Hùng buồn buồn.

hoa chết hàng loạt
Ảnh chụp màn hình trên báo Thanh Niên.

Còn vườn lay ơn phải tốn 80 triệu tiền mua giống từ Đà Lạt của gia đình ông Hồ Hồng Bình, hàng xóm của ông Hùng, cũng rơi vào tình cảnh tương tự (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống ống trụ bê tông gặp khó

Chiều 3/1, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ 11h đến 16h30 cùng ngày, các đơn vị cứu hộ vẫn sử dụng phương pháp khoan guồng xoắn để mang đất đá bên trong ống vách ra ngoài.

Theo đó, đến 14h30, đơn vị cứu hộ đã làm sạch lượng bùn đất sâu 23m trên 35m bên trong lòng ống.

“Công tác khoan guồng xoắn vẫn sẽ tiếp tục thực hiện đến độ sâu 27m, sau đó tiến hành tròng cáp vào 3 đoạn ống trụ bê tông. Đơn vị cứu hộ vẫn tiếp tục khoan sâu đến cuối đầu cọc, khi không còn ma sát thì nhổ cọc lên”, UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết.

Vẫn theo UBND tỉnh Đồng Tháp, hiện nay, quá trình thi công đoạn còn lại đang gặp khó khăn do kết cấu đất chặt.

“Tuy nhiên đơn vị thi công vẫn giữ các nhóm, tổ thực hiện xuyên đêm rút ngắn thời gian để nhanh chóng cứu hộ cháu bé. Bên cạnh đó, đang nghiên cứu áp dụng phương pháp khoan xoáy nước để hỗ trợ cho việc cứu hộ, cứu nạn được nhanh hơn”, tỉnh Đồng Tháp cho biết thêm.

Tỉnh Đồng Tháp cũng dự trù tình huống xảy ra mưa lớn trong đêm nay, sẽ sử dụng các biện pháp che chắn, đồng thời áp dụng thoát dẫn tự nhiên và sử dụng máy bơm (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Ba học sinh cứu cụ bà 85 tuổi dưới mương nước

Sáng 3/1, bà Nguyễn Thị Lan Anh, Hiệu trưởng trường THCS Bình Khê, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh cho biết sự việc diễn ra hôm 29/12/2022. Ba học sinh đó là Lưu Đức Duy, Phạm Hồng Anh, Lã Minh Ánh, đều học lớp 6A2 của trường.

Theo bà Lan Anh, vào chiều tối ngày 29/12, ba em học sinh trên đường đi học về thì thấy bà Trần Thị Kền, 83 tuổi, đang chới với dưới mương thủy lợi dọc đường liên xã. Mương thủy lợi này có bề rộng hơn 2 m, thời điểm đó, mực nước trong mương khoảng hơn 1 m, nhiệt độ ngoài trời là 12 độ C. Ba em đã nhanh chân xuống mương kéo bà Kền lên bờ rồi gọi thêm người lớn đến đưa bà về.

Chiều hôm sau, bà Kền mang theo đường, sữa, bánh kẹo tới trường THCS Bình Khê tìm ba học sinh nói trên để cảm ơn.

Theo bà Lan Anh, cụ bà 85 tuổi cho biết thời điểm bị ngã xuống mương, cả người bà tê cứng, không thể tự lên bờ được. Bà Kền bày tỏ, nếu không có ba em học sinh kịp thời đến giúp, bà có thể nguy hiểm đến tính mạng vì trời lúc đó rất lạnh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Tài xế nhảy theo cứu bé trai rớt xuống sông, cả hai bị nước cuốn

Khoảng 6h sáng 3/1, xe tải do tài xế L.V.S. (tên thường gọi là Tý, 35 tuổi) và xe máy do chị N.T.K.K. (ngụ xã Long Mỹ, huyện Giồng Trôm) cầm lái chở theo bé trai 4 tuổi tên P.T.Q.H. cùng chạy qua cầu Mỹ Thạnh, hướng từ xã Thuận Điền sang hướng xã Mỹ Thạnh.

Khi ra gần giữa cầu, bất ngờ xảy ra va quẹt khiến xe máy của chị K. bị nghiêng vào thành cầu. Bé Q.H. ngồi phía sau lọt qua lan can cầu, rơi xuống sông Bình Chánh (một nhánh của sông Hàm Luông).

Thấy vậy, tài xế Tý liền nhảy xuống sông cứu bé. Tuy nhiên, thời điểm này nước chảy mạnh nên cả hai đã bị nước cuốn trôi và mất tích.

“Người dân ven sông hô hoán mọi người đến ứng cứu. Nhiều chiếc ghe của người dân đã lao ra giữa sông để tìm kiếm các nạn nhân. Khoảng một tiếng sau thì người dân tìm được bé Q.H. cách hiện trường vụ việc khoảng 4km trong tình trạng tím tái, mềm nhũn. Bé được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi”, ông Hai, một người dân làm nghề ghe cào tại hiện trường vụ việc, kể.

Đến trưa cùng ngày, các lực lượng cứu hộ cứu nạn vẫn đang tìm kiếm tài xế Tý (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

Có thể bạn quan tâm: