Thêm gần 16.000 ca Covid-19; 3 ngày nghỉ lễ Tết, 73 người thương vong do tai nạn giao thông; Đi xế hộp trộm chó… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/1/2022.

Thêm gần 16.000 ca Covid-19

Bản tin dịch Covid-19 ngày 3/1 của Bộ Y tế cho biết có 15.936 ca mắc Covid-19 tại 60 tỉnh, thành; Hà Nội nhiều nhất 2.100 ca; trong ngày có hơn 24.400 bệnh nhân khỏi; 190 trường hợp tử vong.

3 ngày nghỉ lễ Tết, 73 người thương vong do tai nạn giao thông

Ngày 3/1/2022, theo thống kê của CSGT, Bộ Công an, trong 3 ngày nghỉ Tết dương lịch (từ ngày 1/1 đến ngày 3/1), toàn quốc đã xảy ra 64 vụ tai nạn giao thông, làm chết 38 người, bị thương 35 người; so với 3 ngày đầu năm 2021, giảm 3 vụ, giảm 2 người chết, giảm 2 người bị thương.

Trong đó, đường bộ xảy ra 63 vụ, làm chết 37 người, bị thương 35 người; đường sắt xảy ra 1 vụ, làm 1 người chết; đường thủy không xảy ra tai nạn (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Hà Nội: Nhà hàng, quán ăn mệt mỏi vì quận liên tục “đổi màu” cấp độ dịch

Mới đây (ngày 31/12 – PV), quận Đống Đa lại hạ cấp độ dịch xuống cấp độ 2 (màu vàng), nhiều dịch vụ được phép hoạt động trở lại, trong đó có ăn uống tại chỗ nhưng đại diện chuỗi nhà hàng Hẻm Quán cho biết rất khó để tuyển lại số lượng nhân viên như trước đây.

“Nhân viên bên mình đợt vừa rồi về quê hết rồi. Việc gọi các bạn quay lại làm sẽ rất khó. Mà quay lại thì nhân viên cũng không biết sẽ làm được bao lâu khi mà cấp độ dịch thay đổi liên tục. Ai cũng mệt mỏi với tình cảnh ra thành phố làm 1-2 tháng rồi lại phải về”, bà Lương Thanh Vân, Trưởng phòng Marketing chuỗi nhà hàng Hẻm Quán cho biết.

Cũng trong cảnh thấp thỏm, ông Nguyễn Văn Dũng (55 tuổi, chủ một quán lẩu trên đường Huỳnh Thúc Kháng) chia sẻ, trước đây cửa hàng có 5 – 6 nhân viên, nhưng sau khi có thông báo chỉ được bán hàng mang về thì ông bắt buộc phải giảm số lượng nhân viên xuống, chỉ giữ lại nhân viên chính.

Đến nay, quán ăn trên địa bàn quận Đống Đa được đón khách tại chỗ, nhưng ông Dũng cũng chưa dám tuyển thêm nhân viên mới.

“Thời gian tới, không may lại có thông báo đóng cửa nữa thì lại phải bảo họ nghỉ việc, còn giữ lại thì không có tiền mà trả lương cho họ. Nên nếu cứ thay đổi cấp độ dịch liên tục như vậy thì chủ quán cũng như nhân viên rất lao đao”, anh Dũng nói…

Covid-19
Ảnh chụp màn hình trên báo Lao Động.

Trao đổi với báo Lao Động, đại diện một số nhà hàng tại Hà Nội cho rằng, quy định việc cấm bán hàng tại chỗ theo từng quận không có tác dụng phòng dịch, chỉ thêm phiền phức và thiệt hại kinh tế (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

TP. HCM: Đi xế hộp trộm chó

Theo camera an ninh, hơn 23h ngày 1/1/2022, một ôtô loại 7 chỗ chạy trên đường Tỉnh lộ 7 thì dừng lại trước nhà ông V.T.D. (ấp Lào Táo Trung, huyện Củ Chi) khi thấy con chó của gia đình ông D..

Nhanh chóng, một người đàn ông ngồi trong ôtô chồm người ra cửa, dùng súng bắn điện tự chế nhắm về hướng con chó của gia đình ông D..

Bị trúng điện, chú chó té ngã. Ngay liền đó, một người nam khác mở cửa phía trước ôtô vội xuống bế chú chó bỏ vào ôtô. Nhóm người sau đó cho xe quay đầu lại và rời đi. Sự việc chỉ diễn ra trong tích tắc (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Hàn Quốc ghi nhận 2 ca tử vong đầu tiên liên quan tới biến thể Omicron

Ngày 3/1, Hàn Quốc ghi nhận 2 ca tử vong có liên quan tới biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19.

Các quan chức vẫn đang điều tra nguyên nhân chính xác cái chết của hai bệnh nhân, cả hai đều đã ngoài 90 tuổi, Yonhap đưa tin, dẫn lời cơ quan y tế thành phố Gwangju.

Hai bệnh nhân này gồm 1 người tử vong ngày 27/12/2021 và người kia tử vong vào ngày 29/12/2021 đều có xét nghiệm dương tính tại một bệnh viện điều trị người cao tuổi trong thành phố (đọc toàn bản tin trên báo Dân Việt).

HLV Malaysia từ chức

“Cheng Hoe đã thảo luận với lãnh đạo liên đoàn để quyết định từ chức”, tin trên trang chủ LĐBĐ Malaysia (FAM) có đoạn.

“FAM tôn trọng quyết định của ông ấy và đồng ý chấm dứt hợp đồng trước hạn theo thoả thuận đôi bên. FAM muốn cảm ơn Cheng Hoe vì sự phục vụ của ông 14 năm qua, từ khi làm trợ lý HLV U20 Malaysia năm 2005. Chúng tôi luôn ghi nhớ sự tận tuỵ của ông. Chúc ông may mắn trên chặng đường HLV tiếp theo” (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Mời quý độc giả xem thêm video tin tổng hợp (3/1): Rộ lên chiêu bài: Lừa đổi gói cước điện thoại, mất hết tiền tài khoản ngân hàng