“Chỉ 3-4 giây thôi, bom nước từ trên cao dội về, 2 đứa trẻ bị cuốn trôi…”; Nhiều người đi đường ở Hà Nội bị tấn công bằng vỏ chai… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/10/2022.

Giá xăng về sát 21.000 đồng một lít

Sau điều chỉnh của liên Bộ Công Thương – Tài chính, từ 15h hôm nay (ngày 3/10), mỗi lít xăng RON 95-III giảm về 21.440 đồng và E5 RON 92 là 20.730 đồng.

Giá các mặt hàng dầu cũng đồng loạt giảm. Mỗi lít dầu diesel hạ thêm 330 đồng, về 22.200 đồng. Dầu hoả giảm 760 đồng, về mức 21.680 đồng một lít. Còn dầu mazut cũng giảm thêm 560 đồng, còn 14.090 đồng một kg.

Tạm đình chỉ công tác phó phòng trong video ném tiền tung tóe tại quán ăn

Ngày 2/10, Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã tiếp nhận được phản ảnh cán bộ của ngành có hành vi thiếu chuẩn mực, lớn tiếng tại cơ sở dịch vụ ăn uống trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Qua xác minh nhanh, người trong đoạn video là ông Đ.C.P. – phó trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất.

Để đảm bảo công tác xác minh, phối hợp các cơ quan liên quan làm rõ các hành vi vi phạm và chuẩn mực đạo đức của cá nhân nêu trên, giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Đà Nẵng đã chỉ đạo giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tạm đình chỉ công tác đối với ông Đ.C.P. theo thẩm quyền.

Riêng dấu hiệu vi phạm về an ninh trật tự nơi công cộng, cơ quan có thẩm quyền sẽ xử lý (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ Online).

‘Chỉ 3-4 giây thôi, bom nước từ trên cao dội về, 2 đứa trẻ bị cuốn đi…

Khoảng hơn 7h30 ngày 2/10, mưa to, gió thổi vù vù, anh Mùa Bá Chù (xã Tà Cạ, Kỳ Sơn, Nghệ An) nghe tiếng nước bục bục từ trên cao. Kinh nghiệm của người dân sống bên bờ suối cho anh thấy cơn lũ quét sắp xảy ra. Anh Chù chỉ kịp bắc tay làm loa, gọi mọi người chạy ra khỏi nhà. Cả một khối bom nước từ trên cao ào xuống, quét sạch những gì trên đường đi của nó.

“Trong nhà tôi lúc này có vợ con tôi, mẹ con cháu Và Y Dở (sinh năm 2003) và mấy người nữa. Con trai tôi là Mùa Chí Mùa (11 tuổi) đang bế cháu Mùa N.C. (con gái chị Dở), chạy không kịp, bị dòng lũ cuốn trôi. Thấy đó nhưng không thể nào cứu được con và cháu, chỉ có 3-4 giây thôi…”, ông kể.

lũ quét
Ảnh chụp màn hình trên báo Dân trí.

Người dân bản Sơn Hà chạy dọc bờ suối, nỗ lực ứng cứu hai cháu nhỏ nhưng bất thành. Bị dòng lũ cuốn đi, va đập vào những thân cây trong dòng lũ khiến cháu Mùa Chí Mùa đau quá, buông tay đang bế cháu gái ra… Một lát sau, Mùa mắc kẹt vào thân cây chìa ra bên bờ suối, mệt lả, bị thương khắp người. Bản năng sinh tồn khiến cậu bé cố thoát dòng lũ, bò lên bờ trong tình trạng kiệt sức. Đến trưa cùng ngày, dân bản tìm thấy thi thể bé N.C. mắc kẹt trong một gốc cây khác…

“Lũ kinh khủng quá, nhanh quá, chỉ nghe vù một cái có 3-4 giây đã không còn gì nữa”, anh Chù vẫn chưa hết ám ảnh trận lũ dữ quét qua bản làng.

Cậu bé Mùa Chí Mùa bị thương vào đầu, xây xước khắp người, đang đắp tạm thuốc lá của đồng bào nhưng di chấn tinh thần đối với cậu bé khá nặng nề, thường xuyên la hét hoảng loạn trong cơn mê ngủ… (đọc toàn bản tin trên báo Dân trí).

Nhiều người đi đường ở Hà Nội bị tấn công bằng vỏ chai

Anh T. cho biết, khoảng gần 0h ngày 3/10, anh bị tấn công bằng chai bia khi di chuyển trên đường Trần Phú, đoạn gần trường Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn Thông, thuộc phường Mộ Lao, quận Hà Đông.

“Sau khi tôi đăng bài lên Facebook, cũng thấy 3-4 người cùng bị tấn công giống như tôi gọi điện, nhắn tin trao đổi. Đa số họ bị tấn công ở khu vực phường Văn Quán và phường Mộ Lao. Cùng tối hôm đó, có một nạn nhân ở tận khu vực đường Bưởi – Võ Chí Công cũng bị nhóm này ném chai bia. Địa bàn của chúng hoạt động rất rộng”, anh T. nói thêm.

Theo lời nạn nhân, nhóm này không chỉ hướng tới những nạn nhân là nam giới mà có một vài người là nữ giới, đi một mình cũng bị nhóm này tấn công. Sau khi sự việc xảy ra, nạn nhân đã trình báo công an (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Khỉ quậy phá nhà dân, tấn công nhiều trẻ em ở đảo Phú Quý

Theo đó, chiều 3/10, con khỉ lông xám, chạy vào trường mẫu giáo xã Ngũ Phụng, đảo Phú Quý và leo cửa sổ vào lớp học rồi tấn công một bé 4 tuổi. Các cô giáo trông thấy, chạy tới tri hô nên khỉ vừa chạm vào tay cháu bé đã nhả ra, bỏ chạy, leo lên cây dương trước sân trường. Cháu bé sau đó được đưa vào trung tâm y tế ở đảo sơ cứu.

Theo địa phương, con khỉ này do một hộ dân ở xã Long Hải nuôi, bị xổng chuồng từ tháng trước. Con khỉ quậy phá, chuyền mái nhà đi khắp xã Long Hải, xã Ngũ Phụng và vào nhà dân lục lọi đồ đạc, tìm thức ăn…; trường học tấn công ít nhất 7 trẻ em, gây thương tích.

Do con khỉ quá khôn nên các phương pháp bắt vừa qua đều bất thành (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Có thể bạn quan tâm: