Thêm 353 ca; Bị bỏng nước sôi, nhập viện mới phát hiện nhiễm Covid-19; Vợ chồng tiểu thương chợ Hóc Môn khai báo y tế gian dối; Hơn 700 người chết trong đợt nóng kinh hoàng ở Canada… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 3/7/2021.

Thêm 353 ca Covid-19

Bản tin tối 3/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 353 ca Covid-19, trong đó: 7 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh.

346 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (250), Đồng Nai (32), Quảng Ngãi (16), Phú Yên (14), Tiền Giang (12), Nghệ An (7), Bình Dương (6), Bình Định (5), Bà Rịa – Vũng Tàu (4) ; trong đó 306 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

248 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh

Người phụ nữ bỏng nước sôi, nhập viện mới phát hiện nhiễm Covid-19

Nữ bệnh nhân (41 tuổi) sống trong vùng phong tỏa Covid-19 ở quận Bình Tân bị bỏng nước sôi, khi nhập viện phát hiện nhiễm Covid-19. Được biết, chồng bệnh nhân cũng mắc Covid-19 và đang điều trị (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Vợ chồng tiểu thương chợ Hóc Môn khai báo y tế gian dối

Ngày 3/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lâm Đồng ghi nhận thêm bốn ca nghi nhiễm Covid-19, đều là F1 của nữ bệnh nhân, tiểu thương bán trái cây tại chợ đầu mối Hóc Môn về quê huyện Đạ Tẻl, được phát hiện bệnh vào hôm qua.

Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, công tác truy vết, sàng lọc những người liên quan nữ bệnh nhân này rất khó khăn do khai báo gian dối (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Phát hiện 91 ca nghi nhiễm Covid-19 trong một công ty Khu công nghệ cao

Đại diện Trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức (TP. HCM) cho biết tối 2/7, qua test nhanh, Công ty Nidec Sankyo thuộc Khu công nghệ cao phát hiện có 91 công nhân nghi mắc Covid-19.

Phát hiện 91 ca nghi nhiễm Covid-19 trong một công ty Khu công nghệ cao
Công ty Nidec Sankyo bố trí lều cho công nhân ngủ tạm để đưa đi cách ly tập trung (ảnh Người lao động cung cấp báo Tuổi Trẻ đăng tải).

Ngay trong đêm 2/7, lực lượng y tế đưa các trường hợp này đi cách ly tập trung, nhưng do không đủ chỗ nên có 16 trường hợp quay về lại công ty ngủ tạm. Sáng 3/7, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung.

Hiện tất cả các trường hợp này sẽ được lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR để khẳng định kết quả (đọc toàn bản tin trên báo Tuổi Trẻ).

Cá chết nổi trắng hồ Yên Sở ở Hà Nội

Trưa ngày 3/7, ở nhiều khu vực trong hồ Yên Sở, cá chết nổi trắng và trôi dạt vào mép hồ.

Những người dân sống ở khu vực gần hồ điều hòa Yên Sở cho biết, hiện tượng cá chết tại hồ này không phải mới xuất hiện, mà đã có từ một vài ngày trước. Đến trưa ngày 3/7, những lớp cá chết nổi trắng ở các góc hồ đã phân hủy, bốc mùi hôi thối (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

Hơn 700 người chết trong đợt nóng kinh hoàng ở Canada

Giới chức British Columbia, Canada cho hay, 719 người ở bang này có thể thiệt mạng do nhiệt độ kỷ lục đang diễn ra, đồng thời cảnh báo số người chết do “vòm nhiệt” có thể gia tăng những ngày tới. “Vòm nhiệt” là hiện tượng thời tiết giữ nhiệt độ lại ở một khu vực, ngăn hệ thống thời tiết khác di chuyển đến.

Hôm 2/7, trưởng văn phòng điều tra bang British Columbia, bà Lisa Lapointe cho biết, 719 trường hợp chết đột ngột và bất thường được báo cáo trong tuần qua. Con số này gấp ba lần so với năm ngoái.

Bà Lisa Lapointe nói: “Chúng tôi công bố thông tin này vì thời tiết khắc nghiệt trong tuần qua ở bang British Columbia được cho là yếu tố góp phần đáng kể vào việc gia tăng số lượng người chết” (đọc toàn bản tin trên báo VTC News).

Bất chấp Covid-19, nghìn người Hàn Quốc đổ ra đường biểu tình

Ngày 3/7, khoảng 8.000 thành viên Liên hiệp các công đoàn Hàn Quốc (KCTU) đã tổ chức một cuộc biểu tình đường phố ở trung tâm thủ đô Seoul, phớt lờ lời cảnh báo của Chính phủ vì lo ngại dịch Covid-19 có nguy cơ tái bùng phát.

Những người biểu tình diễu hành ở quận Jongno bắt đầu từ khoảng 2h chiều, yêu cầu sửa đổi luật lao động trong đó có việc ngừng cắt giảm việc làm, tăng lương tối thiểu và thực hiện các biện pháp ngăn ngừa tai nạn lao động.

Hầu hết những người tham gia biểu tình đều đeo khẩu trang song không đảm bảo tiêu chí giãn cách (đọc toàn bản tin trên báo Quốc tế).

Từ Khóa: