Trong hàng nghìn công nhân đi xét nghiệm có 1 người dương tính Covid-19; Phạt chủ nha khoa tát khách đỏ má; Người chết vì Covid-19 Ấn Độ vượt 400.000… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 2/7/2021.

Thêm 219 ca Covid-19

Bản tin tối 2/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 219 ca Covid-19, trong đó: 9 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh.

210 ca ghi nhận trong nước tại: TP. HCM (150), Phú Yên (20), Bình Dương (13), Quảng Ngãi (10), Đà Nẵng (3), Vĩnh Long (3), Long An (2), An Giang (2), Tây Ninh (2), Nghệ An (1), Đồng Tháp (1), Bắc Ninh (1), Bắc Giang (1), Lâm Đồng (1); trong đó 163 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

148 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Trong hàng nghìn công nhân đi xét nghiệm có 1 người dương tính Covid-19

Chiều 2/7, chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, trong số hàng nghìn công nhân Công ty Luxshare ICT tại KCN Vân Trung, huyện Việt Yên ùn ùn đi xét nghiệm ngày 29/6, qua xét nghiệm sàng lọc ghi nhận công nhân nhân V.V.T. ở huyện Yên Dũng dương tính với SARS -CoV-2.

Qua sàng lọc có 6 trường hợp F1 (tiếp xúc gần với anh T.) và tiếp tục truy vết những trường hợp tiếp xúc với anh T. (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Việt Nam sản xuất thành công máy trợ thở giúp điều trị Covid-19

Ngày 2/7, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) và Tập đoàn VMED công bố chế tạo và sản xuất thành công máy oxy dòng cao với tên gọi là BKVM-HF1. Máy được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, giá thành sản xuất tiết kiệm tới 50% so với các máy trợ thở ngoại nhập.

Máy oxy dòng cao được nghiên cứu sản xuất từ nhu cầu cao trong điều trị Covid-19 tại các cơ sở y tế và sự quan tâm tăng cường các trang thiết bị y tế từ các bộ, ngành (đọc toàn bản tin trên báo Người Lao Động).

Tạm giữ 12 người trong vụ án mạng khiến 1 học sinh tử vong

Chiều 2/7, công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ 12 người có liên quan đến vụ án khiến học sinh lớp 9 tử vong nằm bên vệ đường.

Hiện trường
Nơi phát hiện thi thể nam sinh lớp 9 (ảnh chụp màn hình trên báo Dân Trí).

Nguyên nhân vụ án bước đầu được xác định là do mâu thuẫn bộc phát giữa một nhóm thanh, thiếu niên với em Y.T.B khi em này đang đi trên đường (đọc toàn bản tin trên báo Dân Trí).

Tước chứng chỉ hành nghề 2 tháng, phạt tiền chủ nha khoa tát khách đỏ má

Sau sự việc đánh người ngay ở Phòng khám Nha khoa Khánh Kiều (huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk), Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lập biên bản xử phạt hành vi lạm dụng nghề nghiệp để xâm phạm danh dự, nhân phẩm, thân thể người bệnh với số tiền 10 triệu đồng. Đồng thời, tước chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh 2 tháng.

Trước đó, tối 1/7, chủ Phòng khám Nha khoa Khánh Kiều đã tới nhà xin lỗi chị Đ.T.G sau khi có hành vi đánh chị này. Đồng thời, trả lại số tiền 12.800.000 đồng chị G. đã bỏ ra làm răng trước đó, kèm hỗ trợ một ít tiền xăng xe để chị G. đi tới nha khoa khác làm lại 4 chiếc răng bị hư hỏng (đọc toàn bản tin trên báo Lao Động).

Người chết vì Covid-19 Ấn Độ vượt 400.000

Theo số liệu do Bộ Y tế Ấn Độ công bố hôm nay, tổng số người chết vì Covid-19 tại nước này đã tăng lên 400.312, chỉ sau Mỹ và Brazil, với tổng cộng gần 30,5 triệu ca nhiễm.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng số người chết trên thực tế tại Ấn Độ thậm chí có thể lên đến hơn 1 triệu, sau khi số ca nhiễm nCoV tăng đột biến hồi tháng 4 và tháng 5 trong làn sóng đại dịch thứ hai, nhấn chìm hệ thống y tế và khiến các lò hỏa táng luôn phải hoạt động hết công suất (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

Từ Khóa: