An táng quân nhân Trần Đức Đô; TP. HCM chính thức quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7- 8/7; Nhân viên y tế nghi đổ nước lọc vào lọ vắc-xin, tiêm cho 800 người ở Uganda… là những nội dung nổi bật của bản tin tối 1/7/2021.

Thêm 264 ca Covid-19

Bản tin tối 1/7 của Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 264 ca Covid-19, trong đó: 18 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Tây Ninh (12), An Giang (3), Đà Nẵng (2), Hà Nội (1).

246 ca ghi nhận trong nước tại TP. HCM (152), Bình Dương (42), Tiền Giang (22), Quảng Ngãi (9), Phú Yên (8 ), An Giang (5), Đà Nẵng (3), Hà Tĩnh (2), Bắc Ninh (2), Bắc Giang (1); trong đó 189 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong toả.

407 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép

Sáng 1/7, công an huyện Hoà Vang đã đưa 4 người quốc tịch Trung Quốc, đi cách ly tập trung phòng chống Covid-19 tại khu Ký túc xá phía Tây (quận Liên Chiểu).

Bốn thanh niên Trung Quốc này bị người dân xã Hoà Sơn, huyện Hoà Vang, phát hiện khi đi mua thức ăn. Công an đến kiểm tra, xác định 3 người có căn cước công dân và một người có hộ chiếu, không có thị thực nhập cảnh (đọc toàn bản tin trên báo VnExpress).

An táng quân nhân Trần Đức Đô

Từ 13h ngày 1/7, rất đông người thân, người dân địa phương đã có mặt tại nghĩa trang thôn Đa Hội phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh để tiễn đưa quân nhân Trần Đức Đô về nơi an nghỉ.

Nhiều người dân cho biết, họ đồng tình với việc sớm chôn cất để cháu được yên nghỉ, đồng thời cũng mong muốn cơ quan chức năng sớm có công bố kết quả điều tra về nguyên nhân cái chết của quân nhân này.

Đại tá Nguyễn Xuân Thìn (Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1, Bộ Quốc phòng) cho biết, hiện các cơ quan chức năng vẫn đang điều tra để sớm có kết luận vụ việc quân nhân Trần Đức Đô tử vong (đọc toàn bản tin trên báo VietNamNet).

TP. HCM chính thức quyết định tổ chức thi tốt nghiệp THPT vào ngày 7- 8/7

TP.HCM đã chính thức quyết định sẽ tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo 2 đợt mà Bộ GD- ĐT quy đinh.

Theo đó, đợt 1 sẽ diễn ra vào ngày 7- 8/7 dành cho thí sinh không ở những nơi bị phong tỏa phòng dịch Covid-19 và không thuộc diện F0, F1, F2.

thi tốt nghiệp
Những thí sinh sẽ dự thi vào đợt 2 thì Bộ GD-ĐT công bố sau (ảnh chụp màn hình trên báo Zing).

Những thí sinh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, không dự thi đợt 1 vào ngày 7- 8/7 sẽ dự thi vào đợt 2, với lịch thi sẽ do Bộ GD-ĐT công bố sau (đọc toàn bản tin trên báo Thanh Niên).

Nga 3 ngày liên tiếp ghi nhận số người chết kỷ lục vì Covid-19

Nhà chức trách Nga cho biết nước này ghi nhận 672 người chết và 23.543 người mắc Covid-19 trong 24h qua. Đây là con số kỷ lục kể từ khi đại dịch bùng phát (đọc toàn bản tin trên báo Zing).

Nhân viên y tế nghi đổ nước lọc vào lọ vắc xin, tiêm cho 800 người ở Uganda

Lô vắc-xin giả nói trên chủ yếu được tiêm tại một số bệnh viện tư nhân ở thủ đô Kampala của Uganda từ ngày 15/5 đến ngày 18/6.

Các nghi phạm có thể đã đổ nước vào lọ vắc-xin để bán cho các cá nhân hoặc cơ sở tiêm chủng. Lượng dung dịch trong các lọ vắc xin giả dường như chênh lệch so với lọ vắc xin thật.

Wallen Naamara, người đứng đầu cơ quan giám sát y tế địa phương, khẳng định lô vắc-xin này không được phân phối qua các kênh chính thống của chính phủ. “Ít nhất 800 người đã bị tiêm vắc xin giả”, ông Naamara nói.

Cảnh sát đã đột kích một địa điểm ở Kampala, nơi sản xuất vắc xin-giả, và bắt giữ hai y tá. Các nghi phạm khác bao gồm cả một bác sĩ hiện đang chạy trốn (đọc toàn bản tin trên báo Tiền Phong).

Từ Khóa: